37 NTK cùng hội tụ trong một show thời trang - điều chưa từng có tại Việt Nam! - Tạp chí Đẹp

37 NTK cùng hội tụ trong một show thời trang – điều chưa từng có tại Việt Nam!

Thời Trang

Vietnam Next-Gen Fashion nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng và giới mộ điệu khi là chương trình đầu tiên có show thời trang diễn ra hơn 7 giờ đồng hồ, hướng đến các NTK trẻ là những sinh viên vừa tốt nghiệp tại các trường đại học, mang trong mình sứ mệnh tìm ra và hun đúc cho lứa tài năng mới. 

Chiều ngày 9/10, show diễn thời trang chuyên nghiệp, đẳng cấp Vietnam Next-Gen Fashion đã chính thức diễn ra và để lại nhiều ấn tượng với giới mộ điệu, tuy là lần đầu tiên tổ chức nhưng chương trình đã nhận được nhiều “lời có cánh” từ công chúng và giới chuyên môn. Khác với các show thời trang hiện tại, Vietnam Next-Gen Fashion hướng đến những NTK trẻ, mở ra con đường mới, tạo nên một sàn runway cho các NTK trẻ từ đó phát triển thương hiệu cá nhân và khởi nghiệp thông qua việc tiếp cận, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm từ các NTK, các thương hiệu thời trang danh tiếng, người nổi tiếng và giới truyền thông.

Với những thiết kế lấy cảm hứng từ nghệ thuật khảm sơn mài, NTK Lê Hoàng Nam đã manng đến BST ““Ngọc nam khảm sắc” đầy mãn nhãn. Bên cạnh đó, trang phục cũng được Á hậu Vũ Thúy Quỳnh diện trên người để trình diễn.
NTK Nguyễn Lan Anh gây ấn tượng với BST “Quintessence converges”.

Show diễn được chia làm 2 chương khác nhau. Với chương 1, đạo diễn Long Kan mang đến dòng chảy thú vị của thời trang Dân gian đương đại, Art & Street Style cùng Haute Couture. Ở màn đầu, khán giả được thưởng lãm 9 BST đến từ các NTK Lê Hoàng Nam – Đại Học HUTECH, Nguyễn Việt Hương – Đại Học Tôn Đức Thắng, Tô Minh Phương – Đại Học Kiến Trúc Hà Nội, Trần Thanh Phương – Đại học Văn Lang,… Các nhà thiết kế đều lựa chọn cảm hứng dân gian, tái hiện dòng chảy Á Đông theo phương ngữ thời trang nhưng theo các cách riêng, làm nổi bật lên cá tính thiết kế thông qua từng chi tiết, chất liệu.

Các NTK trẻ đã thể hiện tinh thần một cách trọn vẹn từ đương đại đến cao cấp.
NTK Lê Cao Hoàng Linh thu hút mọi ánh nhìn với BST “Giang Sang. Đáng chú ý, Á hậu Miss Cosmo 2024 – MOOK (thứ tư bên phải vào) trở thành “nàng thơ” của BST này.

Phần cuối cùng khép lại chương 1 là màn trình diễn 11 BST Haute Couture, các thiết kế hướng đến việc may đo hoàn mỹ, cách xử lý chất liệu tinh tế và toát lên được tinh thần của thời trang cao cấp của 11 NTK trình diễn bao gồm: Thủ Khoa Đại Học Tôn Đức Thắng – Võ Lê Thuỳ Vân, Đại Học Hoa Sen – Thái Thị Mai Trinh, Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật – Trần Thị Trúc Ly, Đại Học Hoa Sen – Võ Thị Thanh Tuyền, Đại Học HUTECH – Lê Hồng Nam, Thủ Khoa Đại Học Tôn Đức Thắng – Phùng Khánh Duyên,..

NTK Phùng Khánh Duyên khiến giới mộ điệu trầm trồ với BST “Diêm Giao”,
Siêu mẫu Thanh Hằng sải bước đầy tự tin trên sàn runway, khoe trọn đôi chân dài 1m12.

Nổi bật nhất trong phần này là BST “Diêm giao” đến từ NTK Phùng Khánh Duyên. Với cách xử lý tinh tế, phom dáng ấn tượng, “đứa con tinh thần” của NTK đã được siêu mẫu Thanh Hằng “chọn mặt gửi vàng” trình diễn. Sải bước trên sàn runway, nữ siêu mẫu đã thể hiện kỹ năng catwalk điêu luyện, đôi chân dài trứ danh tôn trọn vẹn vẻ đẹp thiết kế của tài năng trẻ.

Những NTK trẻ tài năng liên tiếp trình làng những trang phục đầy ấn tượng tại show diễn.
NTK Lê Thanh Hòa (giữa) cùng hai nàng hậu Thanh Thủy và Đỗ Hà trong BST “Beyond Deadlines”.

Ngay sau khi chương 1 khép lại, Vietnam Next-Gen Fashion tiếp tục mở ra câu chuyện đa chiều với các BST thuộc phong cách Ấn tượng. Ở phần này, khán giả đã được ngắm nhìn 8 BST đến từ các NTK trẻ: Thủ Khoa Đại Học Mở – Cao Hải Ly, Đại Học Hoa Sen – Lê Huỳnh Như, Đại Học Văn Lang – Võ Vy Khánh Hà, Đại Học Kiến Trúc Hà Nội – Bùi Thu Giang, Thủ Khoa Đại Học Văn Lang – Ngô Nghi Dung,… Những thiết kế ấn tượng từ ý tưởng khai thác đến kiểu dáng cũng như cách xử lý chất liệu đã khiến cả khán phòng bất ngờ và dành những tràng vỗ tay tán dương khi từng trang phục được trình diễn. Cũng trong chương 2, NTK Lê Thanh Hoà đã mang đến cho công chúng những trải nghiệm đa giác về nghệ thuật khi kết hợp trang phục với âm thanh, ánh sáng qua BST lấy cảm hứng từ việc “chạy deadlines” với tên gọi “Beyond Deadlines”. 

Các trang phục của những NTK trẻ đoạt giải được các Hoa-Á hậu như Xuân Hạnh, Miss Cosmo 2024 – Tata và Ngọc Xuân trình diễn.

Với tinh thần tôn vinh, nâng đỡ những NTK trẻ tiềm năng, show diễn Vietnam Next-Gen Fashion đã thật sự tạo nên một sân chơi thời trang đẳng cấp, giúp các tài năng trẻ được chạm ngõ đến ước mơ sàn diễn và thông qua đó cũng giới thiệu sản phẩm của họ đến với công chúng. Ngoài ra, chương trình đã tìm được 4 BST và 4 NTK xuất sắc gồm: NTK Lê Hoàng Nam với BST “Ngọc nam khảm sắc”, NTK Tiêu Lan Tường với BST “Ethereal”, NTK Lê Cao Hoàng Linh  với BST “Giang Sang”, NTK Nguyễn Lan Anh với BST “Quintessence converges” và  NTK Nguyễn Lan Anh với BST “Quintessence converges”.

Tác giả: Đẹp Fashion

17/10/2024, 14:00