Giám đốc Điều hành Sisley Nicolas Chesnier: “Chăm tóc cũng như chăm da” - Tạp chí Đẹp

Giám đốc Điều hành Sisley Nicolas Chesnier: “Chăm tóc cũng như chăm da”

Làm Đẹp

Chúng ta nhắc nhiều đến việc làm thế nào để ngăn ngừa tóc gãy rụng, xơ rối, xỉn màu, nhưng hiếm khi bàn về việc chăm sóc da đầu khỏe mạnh. Trên thực tế, một mái tóc bóng khỏe được quyết định bởi da đầu. Vì đó là nơi diễn ra quá trình hấp thu dinh dưỡng, vi tuần hoàn và thúc đẩy quá trình mọc tóc. Với chủ đề này, giám đốc điều hành Nicolas Chesnier đã chia sẻ cặn kẽ về những lợi ích bất ngờ của “nghi thức” chăm sóc tóc và da đầu toàn diện với thương hiệu Hair Rituel by Sisley vừa có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 8 vừa qua, cũng như quy trình hoàn hảo để có một mái tóc chắc khỏe từ bên trong.

Ông Nicolas Chesnier, Giám đốc Châu Á – Thái Bình Dương của Sisley Paris.

Chào ông Nicolas Chesnier. Cảm ơn ông đã dành thời gian trò chuyện cùng Tạp chí Đẹp, và một lần nữa chúc mừng Sisley đã ra mắt thành công thương hiệu Hair Rituel by Sisley mới. Trước tiên, dựa trên nghiên cứu thị trường sâu rộng của Sisley, liệu ông có thể chia sẻ thêm vì sao người tiêu dùng Việt nên cần các sản phẩm chăm sóc tóc như Hair Rituel by Sisley?

Hair Rituel by Sisley là dòng sản phẩm tập trung vào việc chăm sóc tóc và da đầu theo một liệu trình giống như chăm sóc da vậy. Chúng tôi gọi phương châm đó là: “chăm sóc tóc là phương pháp chăm sóc da kiểu mới”. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng chứa đựng ý nghĩa rất lớn. Vì trên thực tế khi bạn tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc tóc thì không có nhiều thương hiệu cao cấp để lựa chọn. Chính vì thế chúng tôi đã phát triển dòng sản phẩm này trong suốt 7 năm.

Nhưng, cao cấp ở đây có nghĩa là gì? Cao cấp không phải nói đến giá cả, mà là kết quả đạt được tốt nhất, cùng với độ dung nạp cao của da đầu (độ an toàn và tiếp nhận tối đa từ hoạt chất) và sự hài lòng khi sử dụng. Tôi có thể khẳng định, Hair Rituel by Sisley là thương hiệu chăm sóc tóc phù hợp với mái tóc của người Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Hiện tại, chúng tôi có khoảng 20 sản phẩm, bao gồm các sản phẩm điều trị các vấn đề về tóc, để đáp ứng nhu cầu chăm sóc tóc khác nhau của khách hàng. Tôi và Sisley luôn tin rằng vẻ đẹp phải đi đôi với sức khỏe.

Hair Rituel by Sisley với 20 sản phẩm phù hợp với mái tóc của người Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Trong 7 năm nghiên cứu và phát triển, có thành phần độc quyền nào được sử dụng để tạo ra các sản phẩm Hair Rituel của Sisley không, thưa ông?

Đây là điều mà tôi và nhóm nghiên cứu sản phẩm Hair Rituel by Sisley vô cùng tự hào, muốn nhân cơ hội này để chia sẻ đến người tiêu dùng Việt Nam. Mặc dù không thể hiện rõ nhưng có một điểm tương đồng lớn giữa mái tóc và làn da: nguyên nhân gây tổn thương của cả hai là như nhau, đó là tuổi tác, di truyền, căng thẳng, ô nhiễm…

Cấu tạo sinh học của tóc và làn da cũng tương tự. Da đầu là phần quan trọng nhất, là sự tiếp nối không có giới hạn của da. Hình dạng của các sợi tóc trông rất khác so với da. Nhưng 90% thành phần cấu tạo của chúng giống với lớp biểu bì trên da. Lớp da này chủ yếu được tạo thành từ keratin. Đây cũng là thành phần cấu tạo chính của sợi tóc. Trong khi đó, melanin là sắc tố tạo màu cho cả da và tóc.

Dựa trên nghiên cứu về sự tương đồng giữa tóc và làn da, chúng tôi phát triển một số phức hợp – sự kết hợp của các hoạt chất để phát huy các chức năng khác nhau – vào các sản phẩm của Hair Rituel by Sisley. Chẳng hạn, chúng tôi có dầu dưỡng Precious Hair Care Oil giúp tóc bóng mượt gấp ba lần. Sản phẩm được chiết xuất từ 4 loại dầu thực vật, gồm đậu mỡ, chùm ngây, chanh dây và hạt bông, giúp tạo độ bóng mượt và nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe.

Còn các sản phẩm chăm sóc da đầu có chứa phức hợp phục hồi, được tạo thành từ các loại axit amin, vitamin, khoáng chất và những hoạt chất khác. Bên cạnh đó, chúng tôi còn thêm phức hợp densifying, pro-vitamin B5 (D-panthenol)… nhằm làm tăng cường mật độ tóc, cải thiện tình trạng rụng tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc mới.

Serum cho da đầu là sản phẩm yêu thích của ông Nicolas.

Vậy thì liệu “nghi thức” chăm sóc tóc và làn da có giống nhau không khi cả hai có nhiều sự đồng điệu đến như vậy?

Chúng tôi nghĩ việc chăm sóc tóc là một phần của thói quen làm đẹp. Trong tên gọi của thương hiệu Hair Rituel by Sisley, “Rituel” (có nghĩa là “nghi thức” trong tiếng Pháp) không chỉ nói đến một sản phẩm, mà là sự kết hợp của các sản phẩm chăm sóc tóc và da đầu phù hợp.

Tùy vào nhu cầu của bạn là gì, quy trình chăm sóc và kết hợp sản phẩm cũng thay đổi linh hoạt. Chẳng hạn, nếu vừa trở về sau kỳ nghỉ, bạn cần các sản phẩm nuôi dưỡng sợi tóc. Còn nếu đi dự tiệc, bạn cần một mái tóc bóng mượt hoặc bồng bềnh hơn. Mục tiêu rõ ràng rồi thì việc còn lại là lựa chọn danh mục sản phẩm phù hợp trong Hair Rituel by Sisley.

Trong Hair Rituel by Sisley, serum cho da đầu có thể xem là một sản phẩm mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt. Theo ông, tầm quan trọng của serum trong “nghi thức” chăm sóc tóc là gì?

Sức khỏe của tóc tốt hay xấu được quyết định bởi chất lượng da đầu và nang tóc. Nang tóc là phần vô hình, nhưng đó là nơi diễn ra sự lưu thông vi mô quan trọng, đưa chất dinh dưỡng đến từng sợi tóc. Có rất nhiều vấn đề tiềm ẩn có thể xảy ra ở nang tóc và da đầu mà bạn không thể nhìn thấy được. Vì vậy, loại serum này giống như “vị cứu tinh” cho mái tóc.

Đây là một sản phẩm rất tốt. Tôi sử dụng loại serum này vào buổi tối, vì nó có chức năng làm dịu da đầu. Da đầu của tôi khá nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Từ khi sử dụng serum, da đầu của tôi không còn bị mẫn cảm nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng serum vào buổi sáng, sau bước gội đầu.

Mang nét đặc trưng của thương hiệu Sisley, serum cho da đầu loại bỏ các dấu hiệu lão hóa để ngăn ngừa nếp nhăn, mang lại độ đàn hồi hiệu quả. Thậm chí, nó còn bù đắp sự thiếu hụt hormone. Vì vậy, tôi có thể khẳng định rằng đây là sản phẩm không thể thiếu trong “nghi thức” chăm sóc tóc và da đầu.

Tương tự như làm đẹp, người tiêu dùng có xu hướng theo đuổi quy trình chăm sóc tóc tối giản (ít bước mà hiệu quả, hoặc sử dụng sản phẩm có nhiều công dụng). Hair Rituel by Sisley đáp ứng nhu cầu đó của khách hàng như thế nào?

Đối với tôi, số lượng không tạo nên chất lượng. Sử dụng đúng sản phẩm mới là phương pháp chăm sóc tóc và da đầu tốt nhất. Chúng ta không nhất thiết dùng quá nhiều sản phẩm cùng một lúc. Điều quan trọng là các sản phẩm mang lại sự dễ chịu và bổ sung hiệu quả cho nhau. Điều đó tùy thuộc vào nhu cầu của từng người.

Với ông Nicolas, serum dành cho da đầu là sản phẩm không thể thiếu trong “nghi thức” chăm sóc tóc và da đầu.

Giống như trong chăm sóc da, nếu giải quyết vấn đề sớm, thậm chí trước khi nó xảy ra, bạn sẽ duy trì được chất lượng tóc rất cao. Vì vậy, ngăn ngừa luôn là một trong những cách chăm sóc tóc hiệu quả. Chúng tôi mang đến đa dạng danh mục sản phẩm cho thương hiệu Hair Rituel by Sisley để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, từ dầu gội, sáp dưỡng tóc đến serum chăm sóc da đầu, xịt giữ nếp tóc.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông!

Tác giả: Hoàng Bảo

09/10/2024, 19:00