Nhạc sĩ Đức Trí “thăng hoa” với 10 giọng ca đẳng cấp làng nhạc Việt trong live concert "Có Đôi Lần" - Tạp chí Đẹp

Nhạc sĩ Đức Trí “thăng hoa” với 10 giọng ca đẳng cấp làng nhạc Việt trong live concert “Có Đôi Lần”

Giải Trí

Tối 5/10 vừa qua, live concert “Có Đôi Lần” của nhạc sĩ Đức Trí đã diễn ra thành công tại Nhà thi đấu Quân Khu 7 (TP.HCM), thu hút hơn 4.000 khán giả tham dự.

Live Concert “Có Đôi Lần” là một dịp đặc biệt để người nhạc sĩ tài hoa cũng như những “tri kỷ âm nhạc” của mình cùng nhau hòa mình vào không gian nghệ thuật mang đậm những dấu ấn qua từng thời kỳ sáng tác. Đó có thể là những bản tình ca gắn liền với thời kì Làn Sóng Xanh của làng nhạc Việt, là những tác phẩm mang đầy chiêm nghiệm khi Đức Trí đi du học tại Boston (Mỹ), hoặc những ca khúc mang âm hưởng quê hương đất nước. Đêm nhạc ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả bởi dàn khách mời có thể xem là “có một không hai” khi quy tụ đều là những vocalist đẳng cấp của làng nhạc Việt qua nhiều thế hệ gồm Phương Thanh – Hồ Quỳnh Hương – Hồ Ngọc Hà – Lê Hiếu – Lân Nhã – Thùy Chi – Văn Mai Hương – Trung Quân – Anh Tú. Giọng ca bí mật được giữ đến giây phút cuối cùng gọi tên Lam Trường.

Từ trái sang: Anh Tú, Văn Mai Hương và Lân Nhã.

Tại đêm diễn, Văn Mai Hương được giao cho trọng trách khá lớn khi vừa là người mở màn show với “Hôm Nay Anh Đến”, vừa được giao bài hát chủ đề “Có Đôi Lần” cùng bản mashup mang hơi hướng nhạc kịch với “Lúc Mới Yêu”. Trong khi, Lân Nhã mang đến không khí đầy sâu lắng với “Quán Cà Phê Mùa Đông” và “Xanh Bạc Mái Đầu”. Mặt khác, Lê Hiếu tràn đầy cảm xúc trong “Nếu Như” và “Giá Như”. Voi Bản Đôn” Anh Tú dù đã bị ốm khá nặng ngay sát ngày diễn ra live concert song vẫn thể hiện trọn vẹn ca khúc “Muộn Màng Là Từ Lúc”.

Góp mặt tại live concert, Trung Quân được nhạc sĩ Đức Trí giao nhiều ca khúc khó, lần đầu được công bố như “Tựa Như Ánh Sao”, “Dù Anh Đã Biết”, “Và Mùa Đông Đến”. Với chất giọng tuyệt đẹp thuộc “hàng hiếm” của Vbiz, Trung Quân ngày càng có sự kết hợp ăn ý, hài hòa với nghệ sĩ Đức Trí. Đáng chú ý, Lam Trường là giọng ca bí ẩn được BTC giữ kín đến phút chót. Nhắc đến Lam Trường, Đức Trí xúc động nhớ về giai đoạn anh còn học tại Boston (Mỹ), nhớ về những mùa đông tuyết rơi, về quán cà phê nơi anh từng hò hẹn, hay đơn giản chỉ là những cây thông nơi trước cửa ngôi nhà anh ở năm đó,… Đặc biệt, Đức Trí cũng lần đầu tiên công bố danh tính cô gái là nguồn cảm hứng sau ca khúc “Katy Katy” cực kì nổi tiếng.  “Katy” tên thật là Vân Khanh, hiện tại đang định cư ở Mỹ, và là người bạn thân thiết với nhạc sĩ Đức Trí lúc bấy giờ. Cô cũng tạo nên sự bất ngờ khi thực hiện đoạn clip gửi đến chương trình khiến khán giả vỡ òa vì “bí ẩn” suốt 25 năm cũng có lời giải đáp.

Tiếp nối live concert, Phương Thanh đã trình diễn ca khúc kinh điển “Ta Chẳng Còn Ai” khiến cả nhà thi đấu bùng nổ. Cô cũng hát một ca khúc mang âm hưởng dân gian hoàn toàn mới của nhạc sĩ Đức Trí “Thương Kiếp Đò Xuôi” trong lúc nhạc sĩ Đức Trí đích thân đệm đàn bầu phụ họa. Còn Hồ Quỳnh Hương khiến khán phòng thăng hoa trong các nốt cao bay bổng, đầy kịch tính ở “Ước Mơ Trong Đời”, “Tôi Tìm Thấy Tôi – “Có Nhau Trọn Đời”. Hơn thế nữa, Thùy Chi thổi hồn dân tộc đầy tự hào cùng dàn hợp xướng là 15 giọng ca trẻ chiến thắng vòng casting qua ca khúc “Thương Ca Tiếng Việt”.

Hồ Ngọc Hà cũng là khách mời cuối cùng của live concert. Cô mở đầu cho phần trình diễn của mình với “Đêm Nghe Tiếng Mưa”, cũng là một trong những ca khúc đầu tiên trong sự nghiệp của cô được Đức Trí “đo ni đóng giày” cách đây 20 năm. Tiếp tục với “Giấc Mơ Chỉ Là Giấc Mơ” – “Có Bao Giờ” – “Hay Là Thôi Em Nhé” dạt dào cảm xúc, cô hát tưởng như đang cùng Đức Trí ôn lại những kỉ niệm cũ. Bên cạnh những tiết mục solo đầy ấn tượng, live concert “Có Đôi Lần” cũng là nơi chứng kiến những tiết mục song ca có thể xem là rất khó để tái diễn: Lam Trường và Anh Tú cùng song ca bản mashup “Giận Anh – Những Lời Buồn”; Lân Nhã và Văn Mai Hương với” Lối Thu Em Về”; Phương Thanh và Hồ Ngọc Hà với “Ta Chẳng Còn Ai”; Lê Hiếu và Thùy Chi với “Như Chưa Bắt Đầu”

.Gây xúc động mạnh nhất không thể không nhắc tới Bảo Hân – giọng hát khiếm thị 16 tuổi (sinh năm 2008) được phát hiện qua việc casting. Chưa từng xuất hiện ở bất kỳ sân khấu lớn nào nhưng Bảo Hân có một tiếng hát chạm tim, khiến hàng nghìn khán giả có mặt không giấu được cảm xúc với ca khúc “Khi Màu Nắng Tắt”. Đêm nhạc kết thúc với bản mashup “Sài Gòn Tôi Yêu” – “Sài Gòn Quê Hương Tôi” nơi tất cả các nghệ sĩ khách mời xuất hiện đầy đủ trên sân khấu, gửi lời cảm ơn đến khán giả và cũng để vinh danh nhạc sĩ Đức Trí với một đêm nhạc thành công rực rỡ.

Tác giả: Đẹp Music

09/10/2024, 12:58