Thế giới diệu kỳ mà tinh nghịch của Hermès qua ống kính của đạo diễn đạt giải "Máy quay Vàng" Jaco Van Dormael - Tạp chí Đẹp

Thế giới diệu kỳ mà tinh nghịch của Hermès qua ống kính của đạo diễn đạt giải “Máy quay Vàng” Jaco Van Dormael

Thời Trang

Bộ phim “On the Wings of Hermès” (tạm dịch: Những đôi cánh của Hermès) do đạo diễn Jaco Van Dormael thực hiện là lời gọi mời công chúng khám phá một thế giới đầy mê hoặc và diệu kì, nơi thi ca và cảm xúc được thổi hồn qua lăng kính điện ảnh.  

on the wings of hermes - 5

Jaco Van Dormael, từng đạo diễn các chương trình dành cho trẻ em, thực hiện bộ phim dài đầu tay mang tên “Toto le Héros” vào năm 1991 và nhận giải thưởng “Camera d’Or” (Máy quay Vàng) tại Liên hoan phim Cannes. Sau đó, ông tiếp tục thực hiện các phim “Le Huitième Jour” (1996), “Mr. Nobody” (2009) và “Le Tout Nouveau Testament” (2015). Trong hơn ba thập niên, Jaco Van Dormael đã tạo nên một khối lượng tác phẩm phong phú từ điện ảnh đến giải trí, bao gồm cả opera và truyện tranh. Phong cách dàn dựng giàu chất mộng mơ của ông đã khai phóng sức mạnh của trí tưởng tượng, từ đó gợi dậy xúc cảm và tâm hồn thuở thơ bé. 

on the wings of hermes - 1

on the wings of hermes - 2

Vừa nghịch ngợm vừa tinh tế, “On the Wings of Hermès” đưa khán giả đến vùng đất của giấc mơ, nơi giác quan đắm chìm trong viên mãn và thư thái. Trên bình diện phát sóng, bộ phim lan tỏa trải nghiệm điện ảnh độc đáo này ở phạm vi quốc tế.  Xuyên suốt 35 phút, sáu hoạt cảnh kể một câu chuyện sống động và cuốn hút, thông qua giọng đọc truyền cảm. Vũ khúc ballet điệu nghệ, đầy đam mê của chuyển động đôi tay cùng cơ thể thổi hồn sự sống cho từng khung hình. Các vũ công, nghệ sĩ xiếc, và diễn viên như thể đang du ngoạn trong một giấc mơ. Bộ phim kết hợp giữa nghệ thuật múa với đạo cụ kịch, giữa những tương tác của con người cùng phụ kiện tí hon. Chơi đùa với tỷ lệ, các biểu đạt ẩn dụ giúp trí tưởng tượng thăng hoa. Nghệ thuật thể nghiệm hòa quyện với chất điện ảnh trong cách dùng các hiệu ứng giản đơn mà độc đáo. Kĩ xảo và hoạt cảnh sân khấu đều được làm thủ công phản ánh sự am tường cùng văn hóa thượng tôn chế tác của Hermès. 

on the wings of hermes - 3

on the wings of hermes - 4

Khi hoạt cảnh hé lộ, người xem được thưởng lãm một chuyến bay trữ tình của những chiếc găng tay di trú trên xứ sở tuyết trắng; một rạp xiếc nơi mà con rối, các nhân vật hư ảo cùng các tạo tác của Hermès biểu diễn vũ điệu bàn tay xoay tròn; một dàn túi Kelly hợp xướng opera; và vũ đạo của một cặp tình nhân trên nền trời xanh mây trắng.

 

Vào ngày 28/9 vừa qua, bộ phim cũng đã được trình chiếu giới hạn trong không gian riêng tư dành cho truyền thông tại Việt Nam.

Tác giả: Đẹp Fashion

08/10/2024, 13:38