Trang sức cưới và nét đẹp hỷ sự đậm chất miền Tây - Tạp chí Đẹp

Trang sức cưới và nét đẹp hỷ sự đậm chất miền Tây

Thời Trang

Tiếp nối hành trình lưu giữ nét đẹp văn hóa Tây Nam Bộ, NTJ khắc họa vẻ đẹp của loài hoa mai truyền thống trong bộ sưu tập trang sức cưới Mai Trăm Năm. Sự độc đáo và ý nghĩa hạnh phúc ẩn sâu trong từng đường nét thiết kế mang đến nhiều lựa chọn cho các cặp đôi trong mùa cưới năm nay.

Nếu như chiếc váy cưới là dấu ấn của tình yêu giàu tính thời trang, thì bộ trang sức cưới lại là món sính lễ ý nghĩa phản chiếu chiều sâu văn hóa và những xúc cảm chân thành, đặc biệt trong các lễ cưới “chuẩn miền Tây”. Thời trang cưới vốn dĩ luôn thay đổi và cách tân, nhưng với các sản phẩm đặc thù như trang sức cưới thì lại khác. Chạy đua với xu hướng sẽ mang đến sự mới mẻ nhất thời, nhưng những nét đẹp văn hóa truyền thống mới là thứ lưu giữ cảm xúc, để khoảnh khắc bước sang chương mới được trở nên trọn vẹn nhất. Đó cũng chính là lý do mà trang sức cưới Mai Trăm Năm của thương hiệu Ngọc Thẩm Jewelry (NTJ) vẫn muốn duy trì hơi thở truyền thống thông qua hình ảnh hoa mai quen thuộc, một nét đẹp trong hỷ sự miền Tây.

Tiếp nối với dòng trang sức cưới 2023, bộ sưu tập Mai Trăm Năm mang đến những đổi mới về kích thước, họa tiết hoa mai độc đáo, ý nghĩa.
Hoa mai trong văn hóa cưới Tây Nam Bộ “tuy quen mà lạ”

Hoa mai phương Nam là loài hoa quen thuộc mà bất cứ ai cũng nghĩ đến mỗi dịp xuân về. Chất liệu có phần hơi lạ lẫm khi nhắc về tình yêu và hôn nhân, nhưng lại đặc biệt ý nghĩa trong tục cưới hỏi miền Tây. Những cánh mai vàng nở rộ trong tiết xuân ấm áp báo hiệu cho khởi đầu một năm mới may mắn, nô nức tiếng cười. Hình ảnh nàng dâu khoác lên mình bộ trang sức cưới hoa mai cũng ngụ ý của một hỷ sự vui tươi, rộn ràng, ngập tràn âm thanh hò reo, hân hoan của quan viên hai họ.

Cũng giống như ý nghĩa vui tươi trong ngày xuân, hoa mai trong lễ cưới miền Tây đại diện cho ý nghĩa hỷ sự hạnh phúc, nô nức tiếng cười.

Mai Trăm Năm không hướng đến cách thiết kế trang sức cưới với bề bản to, dày dặn để tạo nên sự hoành tráng. Thay vào đó những đường nét hoa mai lại tô điểm bởi sự tinh tế, điểm nhấn tập trung vào phần cánh hoa e ấp với dáng bo tròn mềm mại, tạo vẻ đẹp thanh thoát dịu dàng. Hình ảnh hoa mai 6 cánh mới lạ cũng hướng đến ý nghĩa ngũ phúc tuần hoàn, cánh hoa thứ 6 còn đại diện cho điềm lành trong hỷ sự, may mắn cho các cặp đôi trên lễ đường.

Những cách điệu ở phần cánh mai bo tròn mềm mại, mang đến sự thanh thoát dịu dàng cho bộ sưu tập mới. Mỗi cánh hoa 6 cánh đại diện cho ngũ phúc Thọ – Phú – Quý – Trường – Mệnh và điềm lành hỷ sự.

Hoa mai chỉ nở duy nhất vào thời điểm xuân sang, đây cũng là món quà ý nghĩa cho các cặp đôi, mong cho tình yêu luôn sắt son, mặn nồng, khởi đầu cuộc sống vợ chồng vẹn tròn hạnh phúc. Với hình ảnh tuy quen mà lạ cùng thông điệp ý nghĩa, NTJ một lần nữa muốn mang sự thân thuộc, gần gũi của loài hoa mai vào những thiết kế trang sức cưới đậm nét miền Tây.

Hôn nhân gắn kết chữ “tình” – Vững một lời hứa “mai này trăm năm”

NTJ hiểu rằng yêu thương và tiến đến hôn nhân là chặng đường rất dài. Một hỷ sự đồng vợ đồng chồng, cùng khắc ghi nguyện ước “Mai này trăm năm, răng long đầu bạc” là điều mà mỗi cặp đôi mong muốn hướng đến. Với hình ảnh hoa mai, loài hoa của sự kiên cường, nhẫn nại, rễ bám sâu không cúi đầu trước giông gió, bộ trang sức Mai Trăm Năm đại diện cho những ý niệm văn hóa tốt đẹp, một sính lễ thay lời chúc trên hành trình xây dựng cuộc sống mới. Dù cho ấm êm, hay đôi lúc chông gai trắc trở, sự thấu hiểu và tôn trọng sẽ tiếp bước cả hai trên hành trình giữ vững hạnh phúc.

Mai Trăm Năm đại diện cho sính lễ cưới vẹn tròn ý nghĩa, là lời chúc của cả hai gia đình dành đến mỗi cặp dâu rể cho một khởi đầu hôn nhân viên mãn, hạnh phúc.

Chất liệu tình yêu đối với các sản phẩm thời trang không thiếu, nhưng để cân bằng giữa tính truyền thống và hơi thở hiện đại thì quả là điều không dễ. Vẫn mang dấu ấn đặc trưng trong đường lối thiết kế trang sức đậm cảm hứng thiên nhiên của NTJ, bộ sưu tập Mai Trăm Năm khéo léo kết hợp vẻ đẹp hoa mai thuần khiết và ý niệm tình yêu thủy chung bền chặt.

Trang sức cưới đối với người miền Tây như một nét văn hóa không thể thiếu trong ngày đại hỷ. Một bộ trang sức đẹp không chỉ được cân đo đong đếm phù hợp với riêng nàng dâu, mà còn phải “hợp nhãn” đối với cả hai gia đình. Với Mai Trăm Năm phiên bản mới, đó là hành trình kết nối vẻ đẹp giữa sự tinh tế, hiện đại, nhưng vẫn đảm bảo tính quen thuộc, gần gũi với nếp sống của miền Tây sông nước.

Tác giả: Đẹp Online

09/10/2024, 10:00