Vietnam Motor Show 2024 - Hướng đến mục tiêu hiện thực hóa Net Zero năm 2050 - Tạp chí Đẹp

Vietnam Motor Show 2024 – Hướng đến mục tiêu hiện thực hóa Net Zero năm 2050

Tin Tức

Sau một năm gián đoạn, Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam – Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) sẽ chính thức quay trở lại từ ngày 23/10 – 27/10 tại TP.HCM, với mục tiêu nâng cao nhận thức về giao thông xanh và hỗ trợ chiến dịch Net Zero vào năm 2050 của Việt Nam.

Trong nỗ lực đạt được mục tiêu Net Zero, phương tiện giao thông đường bộ sẽ đóng vai trò quan trọng. Bên cạnh nhóm phương tiện giao thông công cộng như taxi hay xe buýt, các phương tiện cá nhân bao gồm xe máy và ôtô cũng được xem là trọng tâm trên tiến trình xanh hóa. Do đó, nhiều hãng xe tham dự VMS 2024 đã cho thấy cam kết chuyển đổi sang tương lai thuần điện nhằm thể hiện cam kết của từng đơn vị tham gia trong nỗ lực xanh hóa giao thông, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu.

Toyota đi đầu với dòng xe hybrid và xe điện; BYD tham gia thị trường Việt Nam với các sản phẩm thuần điện; Mitsubishi, Subaru và Suzuki giới thiệu xe hybrid tại nhiều thị trường. Các gian hàng xe máy và công nghệ mới cũng mang lại cái nhìn tổng quan về tương lai giao thông xanh. Sự đa dạng này hứa hẹn sẽ là điều kiện đưa VMS 2024 trở thành một bước đệm vững chắc cho chiến dịch điện hóa giao thông tại Việt Nam, giúp hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Trong khuôn khổ VMS 2024, hội thảo với chủ đề “Giảm phát thải từ phương tiện giao thông và chuyển đổi năng lượng xanh hướng tới bảo vệ môi trường” cũng sẽ diễn ra. Diễn đàn này sẽ là nơi các chuyên gia đầu ngành, những nhà phát triển ngành xe điện cùng thảo luận để làm rõ 02 vấn đề, bao gồm: “Xe điện hoá và công nghệ” và “Sử dụng đúng nhiên liệu Euro 5”, nhấn mạnh vào các giải pháp năng lượng xanh, sạch, nhằm đóng góp vào nỗ lực toàn cầu trong việc bảo vệ môi trường và đối phó với biến đổi khí hậu. 

Tác giả: Đẹp News

05/10/2024, 10:00