Tác phẩm nghệ thuật độc đáo vẽ từ than và bột gạo đạt giải UOB Painting of the Year năm thứ hai tại Việt Nam - Tạp chí Đẹp

Tác phẩm nghệ thuật độc đáo vẽ từ than và bột gạo đạt giải UOB Painting of the Year năm thứ hai tại Việt Nam

Tin Tức

Vừa qua, ngân hàng UOB Việt Nam trao giải thưởng UOB Painting of the Year năm thứ hai tại Việt Nam cho nghệ sĩ Nguyễn Việt Cường với tác phẩm mang tên “Dòng Chảy”.

Nghệ sĩ Nguyễn Việt Cường thắng giải UOB Painting of the Year năm thứ hai tại Việt Nam, hạng mục “Nghệ sĩ thành danh”.

Là người chiến thắng cao nhất ở hạng mục Nghệ sĩ thành danh, nghệ sĩ Nguyễn Việt Cường sẽ nhận được phần thưởng tiền mặt trị giá 500 triệu đồng và được tranh giải thưởng danh giá UOB Painting of the Year khu vực Đông Nam Á năm 2024 cùng với các nghệ sĩ thắng giải ở các nước Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái lan. Giải thưởng UOB Painting of the Year khu vực Đông Nam Á sẽ được công bố vào ngày 13/11/2024 trong buổi lễ trao giải tại Singapore.

Tác phẩm “Dòng chảy” của tác giả Nguyễn Việt Cường

Mô tả về tác phẩm của mình, nghệ sĩ Nguyễn Việt Cường chia sẻ “Than đá Quảng Ninh đại diện cho khoáng sản công nghiệp từ đồng bằng sông Hồng ở miền Bắc, còn bột gạo biểu trưng cho sản phẩm nông nghiệp từ đồng bằng sông Cửu Long ở miền Nam. Tác phẩm này gửi gắm những chiêm nghiệm của bản thân tôi – một người con của vùng nông thôn miền Nam Việt Nam đã từng sống và chứng kiến những vận động công-nông nghiệp tại cả những vùng đô thị và ngoại thành. Tôi hy vọng, tác phẩm của mình có thể truyền cảm hứng cho người xem suy ngẫm về những ảnh hưởng của nền nông nghiệp lúa nước và các ngành công nghiệp nặng lên cảnh quan thiên nhiên cùng tập quán nhân sinh bản địa”.

Nghệ sĩ Phan Tú Trân giành giải thưởng “Nghệ sĩ triển vọng” nhất của năm, hạng mục “Nghệ sĩ triển vọng”.

Ngoài ra, ở hạng mục “Nghệ sĩ triển vọng”, nghệ sĩ Phan Tú Trân đã mang về giải thưởng “Nghệ sĩ triển vọng nhất của năm 2024” với tác phẩm “Doraeco”. Các tác phẩm thắng giải của cả hai hạng mục “Nghệ sĩ thành danh” và “Nghệ sĩ triển vọng” của cuộc thi UOB Painting of the Year năm thứ hai tại Việt Nam sẽ được trưng bày tại Bảo tàng TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 5/10 – 20/10.

Đại diện UOB, ban giám khảo và các nghệ sĩ đoạt giải tại UOB Painting Of The Year 2024

Tác giả: Đẹp Art

03/10/2024, 11:18