BST Hermès Xuân Hè 2025: Tính nữ hiện đại được định nghĩa bởi di sản cưỡi ngựa - Tạp chí Đẹp

BST Hermès Xuân Hè 2025: Tính nữ hiện đại được định nghĩa bởi di sản cưỡi ngựa

Bộ Sưu Tập

Trở lại Tuần lễ Thời trang Paris, Hermès giới thiệu một bộ sưu tập kết hợp tinh thần cưỡi ngựa mang tính biểu tượng với phong cách tối giản và nghệ thuật thủ công tinh xảo. Bộ sưu này là sự tôn vinh dành cho tính nữ vượt thời gian thông qua kết cấu vải, cấu trúc phom dáng và các tham chiếu văn hóa.

bst hermes xuan he 2025 - 1

Bối cảnh được chọn để tổ chức buổi trình diễn mùa Xuân Hè 2025 đóng vai trò then chốt trong việc truyền tải bản chất của bộ sưu tập. Ý tưởng thiết kế địa điểm được lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc Norman, đặc trưng bởi các khung gỗ sang trọng. Những chi tiết bằng gỗ được đóng cẩn thận này mang đến một không gian tối giản mà vô cùng tinh tế, là bức phông nền hấp dẫn để tôn vinh sự giao thoa giữa nghề thủ công và nét thanh lịch của bộ sưu tập. Phong cách kiến ​​trúc với các chi tiết bằng vật liệu tự nhiên phản ánh sự trân trọng của người Norman đối với di sản, kết cấu và sức quyến rũ đẹp của các chủ đề về truyền thống và hiện đại.

bst hermes xuan he 2025 - 10

Bộ sưu tập Hermès Xuân Hè 2025 được xem là bức thư tình mà giám đốc sáng tạo Nadège Vanhée viết tặng cho nghề thủ công, đôi bàn tay định hình vật liệu, các công cụ và thủ thuật được truyền dạy qua nhiều thế hệ. Từng bộ trang phục thể hiện sự tận tụy của Hermès trong việc kết hợp các kỹ thuật truyền thống với tính thẩm mỹ đương đại. Những chiếc đầm tuyệt đẹp bằng da hoặc lụa được tạo hình hoa văn hình học trên nền vải đan phức tạp. Hoa văn này được lấy cảm hứng từ các họa tiết truyền thống của thổ dân châu Phi và Tây Nam Mỹ, tạo sự tương tác giữa các kết cấu vải đặc sắc. Công thức đan xen giữa da – lời ca tụng nguồn gốc văn hóa cưỡi ngựa của nhà mốt Pháp – và vải len đan mịn đã mang đến những tác phẩm nghệ thuật có thể mặc được, vừa có cấu trúc phức tạp vừa chuyển động uyển chuyển.

Một điểm nhấn văn hóa đắt giá khác trong bộ sưu tập này là chân váy da phối cùng áo dệt kim ôm sát cơ thể. Các mô-típ hình học chạy theo các đường thẳng đứng đối xứng trên chân váy da tôn vinh vải dệt Kuba châu Phi cũng như nghề thủ công da châu Âu. Vẻ đẹp táo bạo và mạnh mẽ của da được làm mềm mại nhờ lớp vải dệt kim phóng khoáng; trong khi tông màu camel, sô cô la và nâu sẫm thể hiện sắc thái của cảnh quan thiên nhiên và sự sang trọng vượt thời gian.

bst hermes xuan he 2025 - 13

Bộ sưu tập cũng có các sản phẩm bằng lụa và da với tông màu đất. Các đường cắt tinh giản nhưng rất mực thanh lịch, nhấn mạnh vào kiểu dáng chỉnh tề của âu phục. Đây là dụng ý nhỏ mà vị giám đốc sáng tạo đương nhiệm khéo léo cài cắm vào bộ sưu tập nhằm tạo độ tương phản giữa các chất liệu và kết cấu bề mặt vải. Những thớ lụa mỏng tang nâng niu vóc dáng gợi cảm của phái nữ, trong khi da củng cố mối liên hệ bền vững của bộ sưu tập với di sản cưỡi ngựa của Hermès.

Tầm nhìn của Vanhée cho mùa Xuân Hè 2025 tập trung vào tính linh hoạt. Các lớp trang phục được cân nhắc kỹ lưỡng và tạo kiểu để mang đến nét độc đáo cho diện mạo. Thương hiệu đồ da nổi tiếng này luôn chăm chút tỉ mỉ đến từng tiết. Mùa này, Hermès đã nhấn mạnh vào tính tiện dụng với áo khoác dạng quấn bằng lụa và len được trang trí bằng các vòng và túi đựng kính cùng một chiếc áo khoác da bê, khéo léo khoác bên ngoài áo bomber và áo vest có dây rút.

bst hermes xuan he 2025 - 12

Trọng tâm của bất kỳ bộ sưu tập Hermès nào đều xoay quanh trải nghiệm về xúc giác. Sandals đế gỗ hoặc da mềm mại với tông màu camel hay đôi hoa tai hình học được chế tác từ cùng một loại da của miếng nhãn trên túi Hermès, sự kết hợp hoàn hảo luôn mang đến nét tinh nghịch trẻ trung cho thương hiệu. Mặc dù kỷ niệm mười năm tại một ngôi nhà đã tồn tại từ những năm 1830, tinh thần trẻ trung và độ am hiểu sâu sắc của Vanhée về trang phục nữ giới vẫn hòa hợp hoàn hảo với di sản của Hermès về chất lượng, sự thanh lịch và tay nghề thủ công vô song.

Dưới đây là toàn bộ show diễn giới thiệu bộ sưu tập Hermès Xuân Hè 2025 do Nadège Vanhée thực hiện:

Ảnh: Virgile Guinard

Tác giả: Hoàng Bảo

02/10/2024, 13:00