Gucci giới thiệu chiến dịch Cruise 2025 với nhân vật chính là "IT bag" Gucci Blondie - Tạp chí Đẹp

Gucci giới thiệu chiến dịch Cruise 2025 với nhân vật chính là “IT bag” Gucci Blondie

Bộ Sưu Tập

Qua lăng kính của nhiếp ảnh gia Nan Goldin, cùng sự tham gia của Debbie Harry và Kelsey Lu, thành phố London hiện lên như một khúc tự tình, lặng lẽ đổi thay nhưng vẫn vẹn nguyên bản sắc. Cứ như thuở hôm nào, khi chàng trai trẻ Guccio Gucci tìm thấy nguồn cảm hứng giữa lòng thành phố, để rồi từ đó, cái tên “Gucci” được viết nên, lưu dấu mãi đến ngày hôm nay.

Chiến dịch “We Will Always Have London” vừa được Gucci ra mắt, được sáng tạo bởi giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno, để giới thiệu túi Gucci Blondie và bộ sưu tập Cruise 2025. Qua ống kính đầy cảm xúc của Nan Goldin, Debbie Harry và Kelsey Lu trở thành nhân vật trung tâm trong câu chuyện về con người, khoảnh khắc và không gian – một bản giao hưởng thi vị tôn vinh vẻ đẹp vượt thời gian của London, đồng thời làm nổi bật mối liên kết sâu sắc giữa Gucci và thành phố tráng lệ này.

Tầm nhìn sáng tạo của Sabato De Sarno phát triển và thăng hoa qua từng mùa, từ không gian kín đáo của bộ sưu tập Xuân Hè 2024 đến sự khám phá gợi cảm mới trong bộ sưu tập Thu Đông 2024. Chiến dịch này cũng vậy. Thông qua việc mang đến ngôn ngữ mới về nghệ thuật và lãng mạn, cùng bối cảnh London – nguồn cảm hứng bất tận cho âm nhạc, nghệ thuật và văn hóa, nơi bộ sưu tập Cruise 2025 ra mắt, Gucci đã thể hiện trọn vẹn tinh thần sáng tạo và tình yêu mãnh liệt dành cho thành phố này.

Chính tại London hơn một thế kỷ trước, Guccio Gucci khi đó đang là nhân viên thang máy tại khách sạn The Savoy, nơi ông được tiếp xúc với phong thái thanh lịch và tinh tế của giới thượng lưu quốc tế. Cuộc sống xa hoa đó đã khơi dậy trong chàng thanh niên một khát vọng mãnh liệt, từ đó dẫn lối cho sự ra đời của thương hiệu đồ da mang tên ông vào năm 1921, tạo nên mối liên kết vững bền với London. Tình yêu này tiếp tục dệt nên hành trình sáng tạo của Gucci, và được thể hiện trong bộ sưu tập Cruise 2025 và chiến dịch “We Will Always Have London”.

Bên cạnh đó, nhiếp ảnh gia và nhà làm phim Nan Goldin khiến cho chiến dịch thêm phần sâu sắc. Nghệ thuật và cảm xúc được phô bày trọn vẹn. Được trao tặng danh hiệu Commandeur des Arts et des Lettres của Pháp năm 2006 và nhận đề cử giải Oscar năm 2023 cho bộ phim tài liệu “All the Beauty and the Bloodshed”, Goldin được xem là một trong những nhiếp ảnh gia có ảnh hưởng nhất thời đại. Chọn hướng tiếp cận theo kiểu phim tài liệu, Goldin đã thổi vào từng bức ảnh của chiến dịch một sự xúc động đặc biệt nhưng không kém phần gần gũi. Tài năng của cô trong việc nắm bắt cá tính của nhân vật đã tạo nên một câu chuyện thời trang vượt ra ngoài sàn diễn, đồng thời thể hiện tinh thần tự do trong tầm nhìn Sabato De Sarno. Chiến dịch theo chân các nhân vật chính qua nhiều địa điểm khác nhau ở London về ban đêm, tạo nên một câu chuyện đậm chất điện ảnh, hòa quyện giữa những nét đặc trưng vượt thời gian và phong cách đương đại.

Biểu tượng văn hóa Debbie Harry – đồng sáng lập và là giọng ca chính của ban nhạc Blondie, với tinh thần nổi loạn, phong cách tiên phong và tầm ảnh hưởng trong âm nhạc – là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều thế hệ. Đồng hành cùng cô trong chiến dịch là Kelsey Lu, một trong những nghệ sĩ biểu diễn, nghệ sĩ cello, và nhà soạn nhạc được mến mộ nhất hiện nay. Mặc dù đến từ hai thế hệ khác nhau, cả hai vẫn thể hiện hoàn hảo tinh thần cốt lõi của chiến dịch, tạo nên sự hòa hợp không thể chối cãi.

Họ biểu trưng cho sự kết hợp giữa quá khứ và tương lai mà Gucci vẫn luôn khám phá, đồng thời thể hiện tinh thần chủ đạo của túi Gucci Blondie, một biểu tượng vượt thời gian được tái hiện trong bộ sưu tập Cruise 2025. Chiến dịch này tái hiện những khoảnh khắc sống động trong những chiếc taxi nổi tiếng của London. Đồng hành cùng chiến dịch lần này còn có sự góp mặt của Alaato Jazyper, gương mặt đại diện cho chiến dịch Gucci Thu Đông 2024, và Yanan Wan, người mở màn buổi trình diễn bộ sưu tập Cruise 2025 tại Tate Modern. 

Trái tim của chiến dịch là chiếc túi Gucci Blondie. Nó không chỉ đơn thuần là một món phụ kiện thiết yếu dành cho phái nữ hàng ngày, mà còn chứa đựng một phần di sản của Gucci được tái hiện bằng ngôn ngữ hiện đại. Lần đầu ra mắt vào những năm 1970, phom dáng tròn đặc trưng của túi được chế tác từ da, phản ánh tinh thần tự do của thời đại mà nó ra đời. Hình dáng gọn gàng và thanh thoát của nó là “mảnh ghép” hoàn hảo với gu thẩm mỹ của ngày nay. Bộ sưu tập Cruise 2025 là chương tiếp theo cho cuộc đối thoại giữa quá khứ và tương lai, kết nối những yếu tố đối lập để tôn vinh sự khác biệt. 

Chiến dịch “We Will Always Have London” không chỉ đơn thuần là một cuộc hành trình khám phá vẻ đẹp và sự sáng tạo của Gucci, mà còn là một bản giao hưởng tôn vinh mối liên kết sâu sắc giữa thương hiệu và thủ đô Anh quốc. Như một lời khẳng định, dù quá khứ hay tương lai, Gucci vẫn sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình như một biểu tượng vượt thời gian.

Tác giả: Hoàng Bảo

30/09/2024, 09:11