BST Bottega Veneta Xuân Hè 2025: Chuyến du hành ký ức tuổi thơ của Matthieu Blazy - Tạp chí Đẹp

BST Bottega Veneta Xuân Hè 2025: Chuyến du hành ký ức tuổi thơ của Matthieu Blazy

Bộ Sưu Tập

Lấy cảm hứng từ ký ức tuổi thơ, tủ đồ trong phòng bố mẹ là một kho tàng được con trẻ “lén lút” khám phá trước gương. Giám đốc sáng tạo Matthieu Blazy đã trình làng BST Bottega Veneta Xuân Hè 2025 với nét “vụng về, xộc xệch” hữu ý theo cách độc nhất vô nhị dựa trên ý tưởng về sự “đột nhập” tủ đồ của bố mẹ.   

Nếu đến với show diễn Bottega Veneta Xuân Hè 2025 nhưng đâu đó trong tiềm thức vẫn còn vương vấn về những hồi ức của BST Thu Đông 2024, các tín đồ thời trang hẳn sẽ thấy bất ngờ khi khung cảnh sa mạc và đèn xương rồng thủy tinh đã được thay thế bởi một vườn thú nhồi bông ngộ nghĩnh. Ở đó, những chiếc ghế lười hình động vật được xếp cạnh nhau, tạo không khí hài hước mang lại tiếng cười cho các khách mời. Cách bài trí hé lộ một mảnh ký ức thân thuộc, chân thực của Matthieu Blazy, khi nhà thiết kế tài ba quyết định xóa mờ giới hạn của tính thẩm mỹ xa xỉ. Từ “thầm lặng” tới “bất cần”, nhưng lại theo cách diễn đạt không khỏi đáng yêu và dễ dàng đón nhận hơn. 

Matthieu Blazy chia sẻ rằng: “Khi tôi còn nhỏ, mỗi ngày đều như một cuộc phiêu lưu. Điều gì cũng khả thi, dù phi thường đến mức nào đi nữa, và không hề bị ràng buộc bởi bất cứ kỳ vọng hay quy ước nào. Mọi khoảnh khắc đều có thể trở nên kỳ diệu, sự thất vọng không bao giờ hiện hữu. Nhìn đời một cách chân thành thay vì toan tính, đó chính là một loại sức mạnh”. 

BST Bottega Veneta Xuân Hè 2025 chứng kiến một loại quyền lực mềm mại, tươi mới; sức mạnh của sự chân thành, sự phóng khoáng và vụng về sành điệu của những cá tính đang khám phá bản thân thông qua quần áo và phụ kiện. Hình ảnh đứa trẻ ướm thử món đồ người lớn trước gương dường như trở nên càng ăn khớp với chủ đề của BST. Vụng về nhưng sáng tạo, trẻ thơ ăn diện đơn thuần theo sở thích của bản thân và “sống thật” nhất khi cửa phòng đã đóng và tủ đồ đã mở. Bộ quần áo xộc xệch, thoải mái là lựa chọn của lăng kính trẻ thơ, và Matthieu Blazy đơn giản chỉ dùng chính ý tưởng đó làm nguyên mẫu cho sàn runway Xuân Hè 2025 lần này.

Giữa những chuyển động trên sàn diễn của người mẫu, các đường cắt may tinh xảo đã thể hiện một cuộc phiêu lưu mạo hiểm thường nhật nhưng không hề ngẫu nhiên. Không cân xứng, nhưng xộc xệch có chủ đích, đứa trẻ đóng vai người lớn, trong khi tính chất quyến rũ và nghiêm túc của trang phục lại bị phá hủy, bị vò nhăn, làm rối. Nét vô tâm cấp tiến tạo thành năng lượng vui tươi thuần khiết của trẻ thơ trong những trò chơi mix & match đầu đời.
Sàn diễn tràn ngập những hình thể lạ lẫm như thể được trẻ con vẽ tay nguệch ngoạc. Trên bản nháp kỳ khôi ấy, những thợ cắt tài hoa nhất của Bottega Veneta đã đem vào những yếu tố siêu thực để đưa giấc mộng trẻ thơ bước vào đời thực. Đơn cử có thể kể đến chiếc đầm chất liệu vải jersey xếp nếp đa sắc được đính kết cầu kỳ từ hàng trăm mảng màu nhỏ.
Trang phục được làm nhàu có chủ ý, mô phỏng cách những món đồ được trẻ thơ lấy từ tủ đồ chật ních của bố mẹ, lén lút diện trước gương. Sự xộc xệch duyên dáng đem đến cách tiếp cận đời thường hơn với kim chỉ nam “quiet luxury” của nhà mốt.
Chất liệu da thuộc đáng tự hào của thương hiệu Ý vẫn được Matthieu Blazy vận dụng tối đa và đầy tính sáng tạo. Những chiếc túi được trang trí bằng nhành hoa tưởng chừng đan bằng len – thực ra là da thuộc xé sợi mảnh rồi đan móc chắc chắn. Chi tiết cánh hoa phản ánh kỹ thuật thủ công và tâm huyết mà người thợ đặt vào từng tiểu tiết trong BST.
Chiếc đầm sequin lấp lánh bị làm nhàu có chủ ý cũng là da thuộc được xử lý bề mặt kỳ công, bên cạnh những tua rua da thuộc trang trí trên váy áo. Độ nhăn có chủ đích trên từng mẫu thiết kế được hoàn thiện thủ công để đem tới phong thái đường phố cá tính, phá cách.

Matthieu Blazy cho biết anh đã tạo nên BST này bằng cách nhìn đời qua lăng kính trẻ thơ thay vì một người lớn nhuốm màu tính toán. Cánh cửa mở ra khả năng cho thực tế khác thường và điều kỳ diệu, kịch bản không thể xảy ra, không hề có chỗ cho sự thất vọng. Sự chân thành ưu việt hơn hẳn những toan tính ở điểm đó.”  

Dưới đây là toàn bộ show diễn ra mắt BST Bottega Veneta Xuân Hè 2025 do NTK Matthieu Blazy thực hiện:

Tác giả: Đẹp Fashion

26/09/2024, 07:09