#ĐẹpStyleGuide: Thể hiện trọn vẹn nét tính cách bên trong của quý cô Xử Nữ trong tháng 9 - Tạp chí Đẹp

#ĐẹpStyleGuide: Thể hiện trọn vẹn nét tính cách bên trong của quý cô Xử Nữ trong tháng 9

Thời Trang

Thuộc nhóm nguyên tố Đất do sao Thủy cai quản, những cô nàng Xử Nữ sắc sảo, thông minh và nữ tính. Họ luôn biết cách thu hút mọi ánh nhìn bằng gu thời trang chỉn chu cùng phong cách thanh lịch vượt thời gian.

Bắt đầu từ ngày 23 tháng 8 và kết thúc vào ngày 22 tháng 9, trùng khớp với những ngày cuối cùng trước khi mùa hè chấm dứt, phong cách thời trang Xử Nữ đại diện cho nét thẩm mỹ nhẹ nhàng và tinh tế của mùa thu. Được cai quản bởi sao Thủy, hành tinh của trí tuệ và giao tiếp, những cô nàng thuộc cung Xử Nữ nổi tiếng với tính cầu toàn, tận tụy và chỉn chu trong mọi việc làm lẫn cách đối xử với mọi người xung quanh. Không quá đỗi cứng nhắc như mọi người thường nghĩ, Xử Nữ luôn thích tìm tòi và học hỏi điều mới. Cùng với sự bướng bỉnh và có chính kiến riêng, tất cả những tính cách trên đã “ngầm” định hình một Xử Nữ với tủ quần áo tràn ngập những món đồ được tuyển chọn tỉ mỉ, cũng như một phong cách thời trang mang tính thử nghiệm cao.

Bộ suit may đo quyền lực

“Xử Nữ thích phân tích rất kỹ các lựa chọn thời trang của bản thân”, nhà chiêm tinh Lisa Stardust chia sẻ. “Họ dành rất nhiều sự quan tâm và tình yêu cho những gì họ thể hiện với thế giới. Vì thế, diện mạo của họ luôn rất chỉn chu”. Những cô nàng cung Đất này đầu tư thông minh vào những bộ suit được may đo chỉnh tề, cùng kiểu dáng thời thượng nhưng không chạy theo dòng chảy xu hướng dễ biến đổi. Xử Nữ khó tính nên để tâm đến số đo, dễ bị thu hút bởi các bộ suit có dáng slim-fit, vừa vặn với cơ thể. Trong khi, đối với các bộ suit oversize, Xử Nữ sẽ quan tâm đặc biệt với những chi tiết nhỏ như đệm vai, ve áo cắt may gọn gàng, hoặc xếp li quần tinh xảo.

Thả dáng với bảng màu trung tính

“Cung Xử Nữ không ngại màu sắc, nhưng họ thích màu trung tính và các tông màu đất”, Lisa Stardust cho biết. Vì thế, đen, trắng, beige, xám hoặc xanh rêu sẽ là những sắc màu chủ đạo trong tủ quần áo thường ngày của họ, đặc biệt là trong những ngày thu đông sắp đến. Những cô nàng Xử Nữ thích chọn những gam màu trung tính nhã nhặn để bộc lộ hết vẻ đẹp kiều diễm. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc họ khước từ những bản in họa tiết vui nhộn. Bên cạnh kiểu phối đồ monochrome, Xử Nữ ưu ái điểm tô trang phục bằng các họa tiết, tuy nhiên chúng được đặc trưng bởi các bản phối màu sắc nhẹ nhàng hơn và tương thích với nét thẩm mỹ tổng quát của mùa lá rụng.

Quyến rũ với chất liệu xuyên thấu

Xử Nữ là những cô nàng khéo léo và khiêm tốn. Vì thế, họ ưu tiên những bộ trang phục bằng chất liệu xuyên thấu có thể tôn lên tuyệt đối nét đẹp gợi cảm từ hình thể. Vừa kín kẽ vừa táo bạo, cô nàng cung Đất này thích phối chân váy cùng áo tank top, đầm bodycon với áo khoác blazer đệm vai rộng hay áo cardigan bằng len mềm mại. Để bản phối xuyên thấu vào mùa thu không nhàm chán, Xử Nữ còn khéo chọn những trang phục xuyên thấu có đính kết thêm sequin hoặc hạt cườm lấp lánh hoặc thêu hoa tỉ mỉ. Ngoài váy áo, Xử Nữ còn bắt nhịp xu hướng thời trang xuyên thấu thông qua những món phụ kiện thời trang như găng tay opera bằng vải lưới, quần tất hoặc giày nhựa PVC trong suốt đang dẫn đầu xu hướng.

Nâng tầm phong cách với cách phối lớp vòng cổ

Xử Nữ không bao giờ bỏ qua các chi tiết, dù nhỏ đến đâu. Tìm phụ kiện hoàn hảo để kết hợp trang phục là “siêu năng lực” của Xử Nữ. Trong đó, kiểu phối vòng cổ nhiều lớp được họ ưa chuộng để giúp nâng cấp trang phục một cách ngoạn mục. Từ ngọc trai, vàng đến bạc, bản phối layering vòng cổ gồm nhiều chất liệu là điểm nhấn hoàn hảo cho những bộ trang phục monochrome của Xử Nữ. Những cô nàng thuộc cung hoàng đạo này sẽ biết cách khiến bộ vòng cổ nhiều lớp này không bị rối mắt, bằng việc lựa chọn các kiểu dáng có chiều dài phân tầng khác nhau. Từ thấp đến cao, Xử Nữ bắt đầu với chiếc choker kim loại có hạt đá đính ở trung tâm, phối thêm một sợi dây chuyền dáng mảnh hơn có chiều dài trung bình và kết thúc bằng kiểu dài hơn có điểm xuyết thêm chiếc mặt đá lớn.

Tự tin sải bước với giày cao gót mũi nhọn

Xử Nữ sở hữu đôi mắt tinh tường về kiểu dáng và đường nét mà hiếm các cung hoàng đạo nào có được. Sự tỉ mỉ này khiến những cô nàng thuộc cung Đất này dễ bị xiêu lòng với các đôi giày cao gót được điêu khắc sắc nét từ phần mũi nhọn hoắt, đến phần gót mảnh khảnh. Kiểu giày này cùng tông màu trung tính còn là một món đồ xứng đáng để đầu tư lâu dài trong tủ quần áo của Xử Nữ. Bởi lẽ, chúng có thể phối hợp linh hoạt với mọi phong cách thời trang từ thường nhật đến dự tiệc sang trọng. Để thêm ấm áp cho những ngày thu se lạnh, những cô gái Xử Nữ của chúng ta có thể phối giày cao gót cùng tất trắng hoặc tất lưới – một sự kết hợp mang đậm tinh thần của phong cách preppy cổ điển.

Tác giả: Huỳnh Trân

16/09/2024, 17:46