"Emily in Paris" mùa 4: Chuyện tình tiếp theo của Emily sẽ diễn ra tại Paris hay Rome? - Tạp chí Đẹp

“Emily in Paris” mùa 4: Chuyện tình tiếp theo của Emily sẽ diễn ra tại Paris hay Rome?

Giải Trí

Nối tiếp thành công của mùa 3, series đình đám ‘Emily in Paris’ đã chính thức “comeback” và lại trở nên “viral” với mùa thứ 4. Giống những mùa trước, phim vẫn khai thác câu chuyện tình yêu và sự nghiệp của nữ chính. Nhưng lần này, mọi chuyện được đẩy đến cao trào và khiến khán giả “đứng ngồi không yên” khi Emily phải đưa ra những quyết định mang tính bước ngoặt.

“Emily in Paris” là một series phim hài lãng mạn của Mỹ, được sản xuất bởi Darren Star (người từng làm nên thành công của series “Sex and the City”) phát hành trên Netflix. Bộ phim kể về cuộc sống của cô gái Mỹ Emily Cooper (Lily Collins thủ vai) và vô số tình huống “dở khóc dở cười”  khi cô lần đầu chuyển đến sinh sống và cố gắng thích nghi với một nền văn hóa hoàn toàn khác biệt tại Paris, Pháp. Cuộc sống của Emily ở Paris không chỉ xoay quanh công việc mà còn có những mối quan hệ phức tạp. Emily phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn giữa tình yêu và sự nghiệp, giữa việc theo đuổi ước mơ và hòa nhập vào một môi trường mới. “Emily in Paris” mang đến cho khán giả cái nhìn cận cảnh về cuộc sống và văn hóa Pháp, từ những bữa tiệc sang trọng đến những quán cà phê nhỏ xinh, từ những phong tục tập quán độc đáo đến những câu chuyện tình yêu lãng mạn.

Sức hấp dẫn đến từ những cú “plot twist” đầy bất ngờ

Tiếp nối “Emily in Paris” mùa 3 với câu chuyện tình tay ba đầy rối ren của nhân vật chính. Ngay trước thềm hôn lễ, cô nàng Camille (Camille Razat) đã bất ngờ phát hiện ra tình cảm ngang trái của chồng sắp cưới Gabriel (Lucas Bravo) và Emily (Lily Collins), và tất nhiên hôn lễ đã bị huỷ bỏ. Dù không còn tình cảm với vợ sắp cưới nhưng Gabriel vẫn quyết định kết hôn với Camille vì cô đã mang thai con của anh. Trong khi đó, Emily thì dằn vặt vì đã lỡ đánh mất tình yêu của Alfie (Lucien Laviscount) khi cô thú nhận vẫn còn tình cảm với Gabriel. 

Quay trở lại mùa 4, mặc dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng 5 tập đầu của phim lại khiến khán giả cảm thấy thất vọng vì sự “xào lại” nội dung. Emily vẫn tiếp tục công việc PR tại Paris, câu chuyện tình yêu của cô cũng rơi vào vòng luẩn quẩn với những mối quan hệ tay ba, tay tư quen thuộc. Nhưng đến phần 2 của mùa 4, mọi chuyện trở nên kịch tính hơn khi khán giả biết rằng Camille thực sự không mang thai, nhưng cô vẫn cố ý “giấu nhẹm” chuyện này đi. Cốt truyện có tác động lớn đến khía cạnh câu chuyện tình lãng mạn của Gabriel và Emily. Liệu bây giờ mọi rào cản đều được tháo gỡ, họ có thể đến bên nhau? Emily nên chọn mối quan hệ an toàn với Alfie hay chọn tình yêu đầy đam mê với Gabriel? Không chỉ khai thác vấn đề tình yêu, phần 2 tiếp tục khám phá cuộc sống nghề nghiệp đầy màu sắc và những thử thách mà Emily phải đối mặt trong công việc tại Paris. Và khi ai cũng tưởng Emily đã có cho mình câu trả lời, những cú “plot twist” đầy bất ngờ tiếp theo lại khiến khán giả nhận là rằng “họ chẳng đoán trước được điều gì”.

Chủ đề tình yêu vẫn chiếm spotlight

Tuyến tình cảm trong “Emily in Paris” mùa 4 tiếp tục thu hút khán giả với sự phức tạp và những bước ngoặt đầy cảm xúc giữa các nhân vật. Ở mùa phim này, mối quan hệ tay ba giữa Emily, Gabriel, và Camille vẫn là tâm điểm chính nhưng được phát triển theo hướng sâu sắc hơn, khiến người xem phải dõi theo từng diễn biến để xem chuyện tình này sẽ đi về đâu. Ngoài khía cạnh lãng mạn, phim cũng khai thác sự trưởng thành của Emily khi cô dần học cách đối diện với cảm xúc của mình một cách chín chắn hơn.

Bên cạnh đó, chuyện tình tưởng chừng như ổn định với anh chàng Alfie cũng là điểm nhấn khiến phim thú vị hơn. Khi nhận ra Emily chưa thực sự dứt khoát, Alfie cũng bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ xem mình có nên ở bên Emily không. Trong lúc “tam giác tình yêu” nhập nhằng còn chưa giải quyết triệt để, series quyết định… giới thiệu một nhân vật mới. Chàng trai người Ý Marcello (Eugenio Franceschini thủ vai) xuất hiện như một làn gió lạ, giúp Emily quên đi những “bất ổn” trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp.

Chuyện tình cảm của nữ chính với Marcello bắt đầu được khai thác nhiều hơn từ tập 8 (tiêu đề “Back to the Crazy Horse”), khi Emily tình cờ gặp Marcello tại một cuộc đua ngựa. Rất nhanh chóng, Marcello mời Emily đến Rome để tận hưởng kỳ nghỉ đầy lãng mạn ở đây. Rất có thể, mối quan hệ này giúp Emily tìm lại sự cân bằng mà còn mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong cuộc sống tình cảm của cô.

Diễn xuất tròn vai

Trong phần 4 của “Emily in Paris”, dàn diễn viên chính tiếp tục có màn thể hiện tròn vai. Lily Collins thể hiện đúng tinh thần lạc quan và năng động của cô gái Mỹ Emily Cooper. Ngoài ra, cô còn khéo léo thể hiện sự thay đổi trong tâm lý nhân vật khi đưa ra những quyết định táo bạo nhưng cần thiết, phản ánh sự trưởng thành của nữ chính. 

Camille Razat cũng tỏa sáng với nhân vật cùng tên, khắc họa một cách tinh tế và sâu sắc tính cách “lúc nóng lúc lạnh” của cô nàng lắm chiêu với những biến động tình cảm xuyên suốt bộ phim. Camille mạnh mẽ, độc lập nhưng cũng không thiếu những mâu thuẫn và tổn thương cá nhân bên trong. Và màn thể hiện của nữ diễn viên khiến khán giả “vừa thương, vừa ghét” nhân vật.

Về phần các anh chàng điển trai, dàn diễn viên nam cũng tiếp tục để lại ấn tượng mạnh mẽ. Lucas Bravo (trong vai Gabriel), duy trì sức hút của nhân vật bằng sự quyến rũ vốn có. Lucas đã khắc hoạ một nhân vật với những mâu thuẫn nội tâm đầy chân thực – từ những khoảnh khắc không kiềm chế được cảm xúc đến khi đưa ra những quyết định khó khăn. Không kém cạnh, diễn xuất của nam thứ Lucien Laviscount – Alfie cũng toát lên phong thái lịch sự, điềm đạm đậm chất Anh Quốc. Laviscount làm nổi bật những mâu thuẫn nội tâm của Alfie, bất kể những thước phim hài hước hay các tình huống nghiêm túc khiến cho nhân vật trở nên đa chiều và dễ tiếp cận hơn. 

Không tránh khỏi những chi tiết gây tranh cãi

Đáng nói ở mùa 4, nhân vật nữ chính Emily không còn là cái tên duy nhất bị hứng rổ “gạch đá” từ dư luận. Điển hình như cô nàng Camille, đột ngột hủy đám cưới, ‘bốc hơi’ khỏi nhà và cắt đứt liên lạc với gia đình, bạn bè. Ngay sau đó, cô bắt đầu mối quan hệ mới với Sofia, thậm chí còn ngang nhiên đưa người yêu mới về nhà người yêu cũ sống. Và tất nhiên, khi phát hiện bản thân mình không thực sự mang thai, cô cũng không hề có ý định thông báo cho mọi người. Việc xây dựng nhân vật với tính cách khó hiểu đã khiến biên kịch và bộ phim bị nhận vô số lời chê bai.

Những nỗ lực làm mới phim của nhà sản xuất bằng cách cài cắm những cảnh quay táo bạo và lời thoại khiêu khích đã khiến Emily trở thành tâm điểm của nhiều cuộc tranh cãi. Sự chuyển biến trong tư duy và hành động của Emily khiến khán giả đặt câu hỏi về việc liệu cô đang thực sự trưởng thành hay đang bắt chước lối sống phóng khoáng của người Pháp?

Ngoài ra, khi Emily và sếp nói chuyện về việc PR sản phẩm nước hoa mới, mặc dù nêu lên cái nhìn của xã hội về phụ nữ, nhưng hai nhân vật lại nhanh chóng chuyển sang một chủ đề khác. Biên kịch chỉ xây dựng vấn đề #MeToo qua một vài cảnh phim hời hợt. Điều này tạo cảm giác chủ đề quan trọng này chỉ được sử dụng như công cụ để tạo ra những cuộc tranh luận sáo rỗng, chứ không phải là một vấn đề thực sự được ekip làm phim quan tâm hay khai thác sâu.

Tác giả: Thanh Giang

26/09/2024, 06:00