Thong dong Thợ Nhuộm! - Tạp chí Đẹp

Thong dong Thợ Nhuộm!

Du Lịch

Nổi danh bởi không gian lưu trú độc đáo trú khi kết hợp với trải nghiệm đương đại cùng văn hóa bản địa, đặc biệt là nghề nhuộm lâu đời; Signature by M Village Thợ Nhuộm đã trở thành điểm nhấn khó quên nằm trong bộ sưu tập điểm đến nghỉ dưỡng độc bản mà bất kỳ ai cũng không thể bỏ lỡ mỗi khi dừng chân ở phố cổ Hà Nội.

Vị trí độc tôn của thời vàng son

Tọa lạc tại vị trí đắc địa, kề cận khu phố cổ giàu không gian xanh của trung tâm thành phố với chất sống Hà Nội chân thực, tiện di chuyển đến các địa điểm tham quan và những hàng quán đông vui. Từ đây, bạn chỉ mất 5 phút di chuyển đến Hồ Hoàn Kiếm hay khu Di tích nhà tù Hỏa Lò – điểm lưu dấu các chiến tích lẫm liệt của một thời kỳ hào hùng, 10 phút đến Nhà Thờ Lớn Hà Nội – biểu tượng du lịch của thủ đô, nơi du khách có thể tìm về nguồn cội và khám phá văn hóa gắn liền với dòng chảy thời gian.

M Village Thợ Nhuộm nép mình bên những tọa độ check-in trứ danh.

Hơn hết, tuy khá cận kề phố cổ và cụm các văn phòng làm việc nhưng khu lưu trú gần như tách biệt khi ẩn mình trên con phố Thợ Nhuộm yên tĩnh rợp bóng mát. Vì thế, khách sạn trở thành lựa chọn hàng đầu cho những tín đồ xê dịch đến thăm Hà Nội. Kể cả, doanh nhân hay du khách công tác muốn kết hợp giữa không gian yên tĩnh và tiện ích gần khu vực làm việc.

Hơi thở nghệ thuật trong từng mảnh ghép thiết kế

Không chỉ nằm ở vị thế đắc địa, Signature by M Village Thợ Nhuộm cũng khéo léo ghi điểm với giới mộ điệu bởi thiết kế hiện đại đậm hơi thở nghệ thuật. Khác biệt hoàn toàn khuôn mẫu Indochine vốn có của những khách sạn tại thủ đô, nơi đây khoác lên diện mạo trang nhã, nên thơ và đầy cổ kính với thiết kế lấy cảm hứng từ nghề nhuộm vải lam lâu đời cùng chất sống phố cổ vào không gian đương đại, giàu điểm chạm. Khi đến đây, cứ vài bước chân bạn sẽ đến với một điểm chạm màu sắc, chất liệu, công năng… bắt nguồn từ nghề nhuộm lâu đời trên con phố Thợ Nhuộm. Cân bằng với cảm hứng phố cổ là không gian, hệ sinh thái tiện ích được “may đo” kỹ lưỡng được thể hiện tinh tế trong cách bày trí xuyên suốt từ sảnh đến phòng riêng.

Thiết kế được “đo ni đóng giày” kỹ lưỡng và kết hợp hài hòa từ màu sắc, chất liệu, công năng trong hệ sinh thái tiện ích của khách sạn.  

Đầu tiên, phần mặt tiền mang điểm nhấn của những vuông vải dệt, thiết kế mô phỏng những sợi vải đan cài bằng tài hoa của người nghệ nhân, đủ chắc chắn, uyển chuyển để làm “chiếc áo” tôn lên vẻ đẹp của khách sạn. Song, đủ thoáng cho phép ánh sáng xuyên qua, thắp sáng tọa độ này mỗi khi màn đêm buông xuống con phố Thợ Nhuộm.

Tiền sảnh được ánh sáng bao phủ khắp mọi không gian tạo cảm giác thoáng đãng. 

Còn tiền sảnh, khách sạn đã vận dụng đặc tính mềm mại vốn có của vải vóc, biến những góc cạnh khô cứng trở thành nếp gấp uyển chuyển, gần gũi. Đặc biệt, âm hưởng phố cổ cũng xuất hiện trong các thử nghiệm có chủ đích sử dụng màu sắc vải vóc kết hợp chất liệu gỗ, kim loại, sành sứ, hoa tươi bản địa theo mùa.. Tất cả tạo nên một bản phối hài hòa khiến cho bạn khi đặt chân đến đây dường như đang lạc bước vào một không gian nghệ thuật đương đại của sắc màu.

Không gian làm việc chung trong khuôn viên khách sạn với thiết kế lấy cảm hứng từ nghề nhuộm.
Điểm giao thoa đa phong cách

Không dừng ở không gian lưu trú, khách sạn vô cùng chú trọng trong việc tạo nên một không gian đa năng cho du khách. Phòng gym cùng yoga cao cấp với đầy đủ các thiết bị tập và phòng giặt ủi tự phục vụ đều hoạt động 24/7. Hệ tiện ích chăm sóc sức khỏe như hồ bơi được đặt trên tầng B3, cùng phòng xông hơi là nơi lý tưởng để bạn sạc năng lượng sau một ngày dài khám phá. Một điểm độc đáo của Signature M Village Thợ Nhuộm so với các Signature by M Village khác là không gian làm việc chung (co-woking space) đặt tại tầng riêng yên tĩnh, khơi gợi cảm hứng làm việc.

Hệ tiện ích đầy đủ tiện nghi tại khách sạn.

Bên cạnh việc đắm mình trong không gian tinh tế và sang trọng, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức buffet sáng tại nhà hàng Signature by M Village Nhuộm. Với mỗi hạng phòng, khách sạn sẽ phục vụ thực đơn phong phú khác nhau. Từ đồ ăn trẻ nhỏ đến bữa ăn sáng kiểu Âu hay ẩm thực Việt Nam đặc trưng chắc chắn sẽ “đốn tim” bạn ngay từ hương vị đầu tiên. Và cũng là một thiếu sót nếu bạn không nhâm nhi một tách trà và cafe cùng nồng say bên những câu chuyện ở Every Half, sau khi thưởng thức bữa sáng thịnh soạn.

Cuộc phiêu lưu mỹ vị khó cưỡng tại Signature by M Village Thợ Nhuộm.
Nâng niu tinh túy địa phương

Vẻ đẹp của Signature by M Village Thợ Nhuộm không chỉ được tô điểm trong phong cách thiết kế, mà còn được đặt để ở cách bài trí từng phòng. Sở hữu tổng nguồn cung lên đến 162 phòng với các hạng phòng đa dạng, bao gồm phòng Studio, phòng Superior City View, phòng Superior Balcony và phòng Deluxe. Mỗi phòng đều được trang bị các tiện ích cao với nệm chuẩn 5 sao, ga giường cao cấp, bàn làm việc, cửa sổ kính lớn tràn ngập ánh sáng tự nhiên mang đến không gian thoáng đãng, giúp bạn tận dụng ánh sáng tự nhiên để thư giãn và làm việc.

Từ những món ăn nhẹ cho đến quà tặng chào đón du khách luôn là những sản phẩm “Made in Vietnam” như một sự tôn vinh dành cho tinh túy địa phương tại Signature by M Village Thợ Nhuộm.

Bên cạnh đó, khách sạn cũng có khu vực trưng bày vải lụa nhuộm truyền thống để du khách có cơ hội chiêm ngưỡng và tìm hiểu về nghệ thuật và văn hóa của phố cổ. Sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại đã làm cho Signature by M Village Thợ Nhuộm trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho mọi du khách khi đến với thủ đô ngàn năm văn hiến. 

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về lịch sử về nghề nhuộm cũng như phố Thợ Nhuộm ngay tại sảnh khu lưu trú.

 

Tác giả: Khánh Duyên

05/07/2024, 10:00