Shin Hae Sun - "Bông hoa nở muộn" vụt sáng thành "nữ hoàng rating" của màn ảnh Hàn - Tạp chí Đẹp

Shin Hae Sun – “Bông hoa nở muộn” vụt sáng thành “nữ hoàng rating” của màn ảnh Hàn

Sao

Trước khi trở thành gương mặt được săn đón của các nhà làm phim, Shin Hae Sun đã không ngừng nỗ lực trau dồi kỹ năng diễn xuất, thử sức với nhiều vai phụ. Đó là nền móng vững chắc đưa cô từng bước thăng hoa trong sự nghiệp, chinh phục khán giả lẫn giới phê bình bằng thực lực diễn xuất của chính mình.

5 năm biến hóa đa dạng với loạt vai phụ

Sự mến mộ dành cho nam tài tử Won Bin qua bộ phim “Autumn in my Heart” (2000) là nguồn cảm hứng đưa Shin Hae Sun bén duyên với con đường điện ảnh. Hành trình nghệ thuật của nữ diễn viên có phần muộn màng và trắc trở hơn so với các diễn viên cùng thế hệ. Cô bắt đầu trau dồi kỹ năng diễn xuất tại Trường Trung học Nghệ thuật Truyền thống Quốc gia Hàn Quốc, sau đó theo học chuyên ngành Nghệ thuật Điện ảnh ở Đại học Sejong – ngôi trường nổi tiếng đào tạo nhiều ngôi sao như Song Hye Kyo, Gong Hyo Jin, Lee Da Hee…

Vai diễn đầu tay của Shin Hae Sun trong “School 2013” (2012).

Shin Hae Sun “debut” màn ảnh với vai phụ trong “School 2013” (2012), chuỗi series học đường của đài KBS. Tuy nhiên, nữ diễn viên tân binh vẫn chưa tạo được dấu ấn đột phá và “lép vế” giữa những gương mặt nổi trội như Lee Jong Suk, Kim Woo Bin, Jang Nara… Thời điểm casting, Shin Hae Sun không ngần ngại cắt mái tóc ngắn vô cùng cá tính để có diện mạo nổi bật giữa dàn diễn viên đi thử vai. Dù là vai diễn nhỏ đầu tay, song lối diễn tự nhiên của Shin Hae Sun đã lọt vào “mắt xanh” của biên kịch Jo Sung Hee – người đã tạo cơ hội cho cô được thử sức với vai phụ trong “High School King of Savvy” (2014), cũng như “đo ni đóng giày” vai chính “Still 17” (2018).

Nhiều vai phụ Shin Hae Sun đảm nhận đóng vai trò quan trọng trong mạch phim, là cơ hội để sao nữ 8x thể hiện tài năng diễn xuất.

Những năm sau đó, ngôi sao 8x tiếp tục đảm nhận vai phụ trong nhiều dự án lớn. Đó là tình địch chiêu trò Han Miso, đối đầu trực diện với Nhã Phương trong dự án Hàn – Việt “Tuổi Thanh Xuân” (2014); em gái của Jo Jung Suk – Kang Eun Hee xinh đẹp, ngồi xe lăn trong “Oh My Ghost” (2015); cô nàng Han Sul điệu đà, kiểu cách trong “She Was Pretty” (2015); Cha Si Ah – tiểu tam “chen chân” giữa Lee Min Ho và Jun Ji Hyun ở “The Legend of the Blue Sea” (2016)… Trong đó, vai phụ ấn tượng nhất có thể kể đến là công tố viên mạnh mẽ, đầy tham vọng Young Eun Soo của “Secret Forest” (2017).

5 năm làm “trùm vai phụ”, Shin Hae Sun luôn biến hóa với nhiều kiểu dạng nhân vật khác nhau để làm mới bản thân, trau dồi và phô diễn khả năng diễn xuất. Dù là vai hài hay bi, Hae Sun luôn thể hiện tròn vai, nhận được những lời khen có cánh cho lối diễn có cảm xúc phong phú, qua đó làm bệ phóng vững chắc giúp cô tỏa sáng với các vai diễn “nặng ký” về sau.

Vụt sáng thành “nữ hoàng rating thế hệ mới”

Năm 2017 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ cho sự nghiệp điện ảnh của Shin Hae Sun. Không chỉ có vai diễn phụ đặc sắc trong “Secret Forest” (2017), nữ diễn viên còn đảm nhận vai chính đầu tay trong “My Golden Life” (2017). Shin Hae Sun vào vai Seo Ji An – thiên kim tiểu thư phải tự thân vật lộn với cuộc sống trước những biến cố của gia đình. Lối diễn chất chứa nhiều cảm xúc chạm đến trái tim của đông đảo khán giả đã góp phần tạo nên sức hút cho bộ phim. “My Golden Life” đạt kỷ lục rating khi có tập lên đến 47,5% và tập cuối phim vượt ngưỡng 40%, đưa bộ phim trở thành hiện tượng của màn ảnh Hàn. Điều này đã mở đường cho Shin Hae Sun góp mặt vào hàng ngũ những nữ diễn viên đắt giá, cũng như được ưu ái với danh xưng “nữ hoàng rating thế hệ mới”.

Hai bộ phim “My Golden Life” (2017) và “Mr. Queen” (2020) ghi nhận kỷ lục rating ở thời điểm phát sóng, ghi dấu danh xưng “nữ hoàng rating thế hệ mới” của Shin Hae Sun.

Sau lần khuấy đảo màn ảnh vang dội của “My Golden Life”, Shin Hae Sun tiếp tục ghi dấu ấn với các vai chính trong “Still 17” (2018), “The Hymn of Death” (2018), “Angel’s Last Mission: Love” (2019), “Innocence” (2020)… Năm 2020, tên tuổi của Shin Hae Sun phủ sóng rộng rãi qua vai diễn “chàng hậu” Jang Bong Hwan trong “Mr. Queen” (2020). Đây là một đầu bếp hiện đại xuyên không về thời Joseon, vô tình bị tráo đổi thân xác với hoàng hậu đương triều, dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười do người đàn ông mang thể xác phụ nữ đem đến. “Mr. Queen” đã lọt top 3 phim có rating mở màn cao nhất lịch sử tvN, đồng thời lan rộng sức ảnh hưởng ra với cộng đồng quốc tế.

Những vai diễn đậm tính nghệ thuật của Shin Hae Sun trong “Still 17” (2018), “The Hymn of Death” (2018), “Angel’s Last Mission: Love” (2019).

Các bộ phim Shin Hae Sun tham gia đều có mức rating đáng mơ ước, cũng như mang đến màn nhập vai tài tình, lột tả chiều sâu cảm xúc nhân vật của nữ diễn viên. “Nữ hoàng rating” là một danh xưng ghi dấu quá trình phấn đấu lâu dài qua từng vai diễn, bảo chứng cho tên tuổi và sức hút trong những dự án nữ diễn viên góp mặt.

365 ngày phủ sóng mạnh mẽ với 6 dự án phim

Trong vòng một năm trở lại đây, Shin Hae Sun phủ sóng mạnh mẽ với 6 dự án phim, trong cả địa hạt truyền hình lẫn điện ảnh: “See You in My 19th Life” (2023), “Welcome to Samdal-ri” (2023), “Don’t Buy the Seller” (2023), “Brave Citizen” (2023), “Target” (2023), “To My Harry” (2024) và “Following” (“Stalker: Tội ác hoàn hảo” – 2024). Tham gia năng suất ở nhiều dự án trong cùng thời điểm, Shin Hae Sun vẫn giữ vững phong độ diễn xuất, khắc họa rõ nét cá tính nhân vật. Trong dự án mới nhất “Following” (2024), Shin Hae Sun tiếp tục khẳng định nét diễn mượt mà, linh hoạt khi thủ vai Han So Ra – nữ chính mắc chứng “nghiện” theo dõi, khao khát lượt theo dõi, tương tác trên mạng xã hội mà bất chấp mọi thủ đoạn.

Bên cạnh sự nghiệp phim ảnh rực rỡ, Shin Hae Sun cũng là gương mặt “đắt hàng” được các thương hiệu săn đón khi sở hữu chiều cao ấn tượng 1.71m, thân hình mảnh mai, nét đẹp lạnh lùng, kiêu sa nhưng đầy thiện cảm. Mới đây, “nữ hoàng rating” còn được vinh danh trong danh sách Power Celebrity 40 của tạp chí Forbes Korea.

Tác giả: Khánh Huyền

12/06/2024, 16:14