Cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật uy tín bậc nhất Đông Nam Á khởi động mùa 2 tại Việt Nam - Tạp chí Đẹp

Cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật uy tín bậc nhất Đông Nam Á khởi động mùa 2 tại Việt Nam

Tin Tức

Cuộc thi nghệ thuật hàng đầu “UOB Painting of the Year” năm thứ hai chính thức được khởi động. Đây là sân chơi hướng đến mục tiêu giúp các nghệ sĩ Việt tiếp cận rộng rãi hơn đến khán giả yêu nghệ thuật trên toàn khu vực.

Từ trái sang: Nghệ sĩ Trịnh Tuân, nghệ sĩ Đặng Xuân Hòa, ông Victor Ngo, ông Mã Thế Anh,nghệ sĩ Lương Xuân Đoàn, nghệ sĩ Châu Giang thực hiện nghi thức khai mạc “UOB Painting of the Year”.

“UOB Painting of the Year” là một trong những cuộc thi nghệ thuật uy tín nhất ở Đông Nam Á, thể hiện cam kết hỗ trợ lâu dài của ngân hàng đối với nền nghệ thuật khu vực. Cuộc thi lần đầu tiên mở rộng sang Việt Nam vào năm ngoái, mang đến cho các nghệ sĩ Việt Nam cơ hội thể hiện tài năng của mình cùng với các nghệ sĩ từ các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Cho đến nay, cuộc thi đã giúp phát hiện hơn 1.000 tài năng nghệ thuật trên toàn khu vực.

Họa sĩ Trịnh Minh Tiến đoạt giải “UOB Painting of the Year” năm đầu tiên tại Việt Nam

Bên cạnh cuộc thi năm nay, ngân hàng cũng tổ chức các buổi tọa đàm về hội họa tại nhiều địa điểm khác nhau tại Hà Nội, Huế và thành phố Hồ Chí Minh, tạo nền tảng cho việc giao lưu giữa các cộng đồng nghệ thuật địa phương và các sinh viên theo đuổi con đường nghệ thuật, đồng thời tạo cơ hội để các thế hệ nghệ sĩ trẻ được truyền cảm hứng từ các chuyên gia, nghệ sĩ hàng đầu.

Tiếp nối thành công của buổi tọa đàm tại Hà Nội, ngày 18/05 vừa qua, ngân hàng đã tổ chức buổi “Tọa đàm nghệ thuật: Định vị nghệ thuật Việt Nam trong khu vực” tại Bảo tàng nghệ thuật Quang San với sự tham dự của các nghệ sĩ hàng đầu như nghệ sĩ Châu Giang, nghệ sĩ Ưu Đàm, giám tuyển Ace Lê cùng đông đảo các nghệ sĩ và người yêu nghệ thuật tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tọa đàm chia sẻ đa dạng góc nhìn từ các nghệ sĩ về mỹ thuật Việt Nam trong tiến trình hội nhập với khu vực và quốc tế cũng như tầm quan trọng của lãnh đạo nghệ thuật để định hình bản sắc văn hóa. Các nghệ sĩ cũng chia sẻ quan điểm về vai trò của những cuộc thi như “UOB Painting of the Year” sẽ giúp họ cọ sát hơn với mỹ thuật quốc tế, từ đó khai mở được nhiều điều mới mẻ trong cách thực hành sáng tạo, đồng thời nâng tầm giá trị của tranh cá nhân và quảng bá được mỹ thuật Việt Nam ra khu vực.

Cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam chính thức mở cổng nhận bài dự thi từ hôm nay cho đến hết ngày 01/08/2024. Cuộc thi dành cho tất cả các đối tượng là công dân và thường trú nhân Việt Nam. Tác phẩm dự thi được yêu cầu là các tác phẩm nguyên bản được sáng tác trong vòng hai năm trở lại đây. 

Tác giả: Đẹp News

19/05/2024, 09:00