Bowmore – nhà máy chưng cất rượu lâu đời nhất của Islay hứa hẹn sẽ mang đến những loại rượu cực hiếm, có thể làm hài lòng những người sành sỏi và các nhà sưu tầm rượu lâu năm nhất ở Đông Nam Á. Mới đây, thương hiệu đã tổ chức sự kiện sang trọng dành cho giới thượng lưu tại Singapore, với mục đích giới thiệu các loại rượu quý hiếm sẽ có mặt trên thị trường này vào năm 2024.
Được thành lập từ năm 1779, Bowmore là nhà máy chưng cất rượu đầu tiên tại đảo Islay và là một trong những cơ sở lâu đời nhất đảo Islay. Mỗi loại rượu của hãng đều tôn vinh hương vị và giá trị vượt thời gian.
Trải qua hơn 200 năm với vô số những biến động lịch sử và sự xuất hiện của các đối thủ mới, Bowmore vẫn là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới. Đó là thành quả của quá trình phát triển và xây dựng thương hiệu dựa trên 3 triết lý cốt lõi.
Trước hết, đó là tâm huyết được đặt trong mỗi sản phẩm. Cho đến tận ngày nay, nhà máy Bowmore vẫn tiến hành quá trình chưng cất hoàn toàn thủ công, với sự tôn trọng đặc biệt dành cho kỹ thuật sản xuất nguyên bản. Thương hiệu tự hào là cơ sở hiếm hoi sở hữu một Malt Barn (nhà ủ mạch nha) của riêng mình, nhờ vậy mà quy trình sản xuất được kiểm soát một cách triệt để từ những khâu cơ bản nhất. Hạt mạch nha được lựa chọn cẩn thận và ủ trong các loại thùng gỗ chất lượng cao nhằm đảm bảo đúng tinh thần của một loại thức uống cao cấp. Các công đoạn sản xuất, từ ủ mạch nha trên sàn và sấy khói than bùn cho đến quá trình lên men lâu và chưng cất chậm – tất cả đều hướng đến mục đích cuối cùng là chắt lọc và tạo nên những hương vị tinh túy nhất.
Triết lý thương hiệu thứ hai mà Bowmore theo đuổi là sự kiên định với quá trình lên men độc đáo. Thương hiệu không ủ rượu trong các thùng gỗ sồi mới mà thu thập nhiều loại thùng đã qua sử dụng, có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới, nhằm phát triển các màu sắc và hương vị khác nhau. Nếu rượu mới chỉ cần ủ 3 năm để thành whisky thì tại Bowmore, chúng sẽ được ủ trong tối thiểu 9 năm. Tại các nhà kho ủ rượu, thùng rượu được xếp chồng lên nhau một cách cẩn thận, mà trong đó nổi tiếng nhất là “No.1 Vaults” (hầm ủ rượu số 1). Chính ở đây, từng thùng rượu dần hấp thụ không khí biển Islay dịu dàng, cho phép chất rượu đặc sánh tiếp xúc với môi trường, hòa quyện với hương gỗ, biển cả và bầu không khí mằn mặn vị muối. Vị trí địa lý đặc biệt với các yếu tố đặc trưng về độ ẩm và nhiệt độ đã đem đến cho rượu của Bowmore hương vị đặc trưng, không giống bất kỳ thương hiệu nào khác.
Yếu tố thứ ba làm nên sự độc đáo của Bowmore là những trải nghiệm hương vị và cảm xúc đặc biệt mà nó đem lại. Mỗi dòng sản phẩm khác nhau lại có mùi vị riêng biệt gắn với một lịch sử, một quá trình sáng tạo độc đáo. Thay vì mùi khói than bùn do quá trình sản xuất đặc trưng tại Islay, thức uống từ mạch nha đơn cất Bowmore lại thiên về hương vị trái cây hơn. Các dòng sản phẩm ủ từ 12 đến 15 năm thường mang đặc điểm hương vị của các loại trái cây họ phong lan. Trong khi đó, đối với các dòng sản phẩm được ủ trên 30 năm, hương trái cây nhiệt đới lại đậm đà hơn. Sự thay đổi về đặc tính hương vị này là do thời gian lên men, sự thay đổi trong cách cách chưng cất, các chủng nấm men độc đáo cũng như yếu tố môi trường tại vùng biển Đại Tây Dương.
Triển lãm Bowmore là sự kiện sang trọng dành cho tầng lớp thượng lưu Singapore, nhằm giới thiệu các loại rượu whisky cũ quý hiếm sẽ có mặt trên thị trường này trong năm 2024. Dòng rượu lâu đời nhất được trưng bày là Bowmore Timeless 1969 – sản phẩm được coi là “Chén Thánh” đối với các nhà sưu tập rượu kỳ cựu. Tiếp đó là các dòng Bowmore 40-Year-Old, Bowmore 30-Year-Old, và Bowmore Timeless Aged 29 Years. Một loại rượu “trẻ” hơn cũng sẽ được “tái xuất” là Bowmore Aston Martin Masters’ Selection Edition, bao gồm Aged 22 Years. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tiếp tục mua phiên bản từ năm 2023 của các dòng rượu này.
Với triển lãm Bowmore tại Singapore, nhà sản xuất muốn giới thiệu về định vị thương hiệu Bowmore Luxe và nâng cao nhận thức về một thương hiệu rượu chất lượng cao. Đây được xem là bước đi quan trọng vì Singapore là thị trường cực kỳ tiềm năng đối với các mặt hàng xa xỉ. Bên cạnh đó, triển lãm cũng cung cấp thông tin về câu chuyện “Nghệ thuật Thời gian” (Art of Time) của Bowmore. Trong đó, thời gian đã định hình nên cảnh quan ven biển của đảo Islay, đồng thời truyền cảm hứng khiến Bowmore trở thành một loại rượu lâu đời nổi bật nhất. Ngoài ra, thương hiệu rượu Anh quốc cũng muốn nhấn mạnh định vị thương hiệu cao cấp của mình – thể hiện qua sự chỉn chu, kỳ công trong quá trình sản xuất, hương vị độc bản cùng những kiểu dáng thiết kế sang trọng, đậm chất xa xỉ.
“Phương pháp tiếp cận chuẩn xác của Bowmore đã tạo nên những trải nghiệm hiếm có và đặc biệt giàu cảm xúc. Sự ghi nhận của khách hàng dựa trên danh tiếng thương hiệu đã thúc đẩy chúng tôi tiếp tục tạo ra những sản phẩm khiến mọi người phải khao khát có được. Cách sản xuất của thương hiệu lâu đời này rất phức tạp và không giống ai – quá trình ủ rượu lâu dài đã định hình và ảnh hưởng đến đặc tính độc đáo, riêng biệt của mỗi loại rượu đến từ Bowmore” Daryl Haldane, Giám đốc Khách hàng Cá nhân của Beam Suntory International khẳng định.