Nhìn lại kết quả của Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2023

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2023 (ITE HCMC 2023) đã chính thức khép lại với Lễ bế mạc diễn ra vào ngày 9/9/2023.

Diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 07 – 09/9/2023, ITE HCMC 2023 đã chính thức khép lại, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong nước và quốc tế. Hội chợ một lần nữa khẳng định vị thế là sự kiện xúc tiến thương mại du lịch uy tín, có quy mô lớn nhất trong khu vực khi thành công mang tới các chuỗi hoạt động chuyên môn hấp dẫn, đa dạng cũng như nhận được sự đánh giá cao của các đại biểu tham dự.

Bên cạnh đó, ITE HCMC 2023 cũng thành công lan toả hình ảnh, văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế khi nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các đơn vị truyền thông trong nước và nước ngoài. Cụ thể, Ban tổ chức ghi nhận đã có 155 phóng viên đến từ 96 đơn vị báo chí trong nước tham dự đưa tin. Số lượng tin bài, hình ảnh về sự kiện lên tới 600 tin bài. Trong đó, số lượng tin trong nước hơn 400 tin bài và tin nước ngoài là 175 tin bài. Đặc biệt, Hội chợ ITE HCMC năm nay còn được quảng bá rộng rãi trên trang tin tức nổi tiếng CNN.

Ngoài ra, từ 01/9/2023 đến 09/9/2023, đã có 87 tin, bài viết được đăng tải trên trang Fanpage Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Tính tới thời điểm hiện tại, trang Fanpage đã đạt 11.042 lượt Thích (likes) và 14.385 lượt theo dõi (Follow), tương tác toàn trang trên 366.100 lượt và tổng số lượt Thích (likes) đạt 2.000.000 lượt. Trang fanpage ITE HCMC – International Travel Expo Ho Chi Minh City cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể với 13.254 người theo dõi, tiếp cận gần 200.000 người xem từ ngày 13/8/2023 đến 09/9/2023.

Hoạt động của các KOLSs về sự kiện cũng nhận được sự tương tác của hàng triệu lượt view, kênh TikTok của Hoa hậu Bảo Ngọc nhận được 600.000 lượt views, facebook hơn 10.000 lượt like và 50.000 lượt views.

Mở rộng cơ hội hợp tác trong nước và quốc tế tại ITE HCMC 2023

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh đang ngày càng được mở rộng về quy mô và nâng cao về chất lượng. Với sự góp mặt của 3.500 đại biểu đến từ các tổ chức du lịch quốc gia, đơn vị nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển cùng tập đoàn lớn… cũng đã thể hiện rõ nét sự quan tâm đặc biệt mà các bạn bè trong nước và quốc tế dành cho ITE HCMC 2023.

Trong 03 ngày diễn ra, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 đã ghi nhận khoảng 25.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến hơn 9.025 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm. Đặc biệt, ITE HCMC 2023 tiếp tục là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông. Cụ thể, có 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm: khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), Châu Úc (Úc, New Zealand), các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait…) đã góp mặt tại sự kiện năm nay.

Tìm lời giải cho bài toán phát triển du lịch bền vững qua chuỗi hoạt động chuyên môn

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra 30 chương trình hoạt động, trong đó có 14 diễn đàn và hội thảo chuyên đề lớn, với sự tham của hàng ngàn đại biểu, 29 diễn giả nước ngoài và 30 diễn giả, chuyên gia trong nước về những vấn đề xã hội, thế giới quan tâm.

Nằm trong khuôn khổ Hội chợ, Lễ trao giải Giải thưởng Du lịch ITE HCMC năm 2023 cũng là một sự kiện nhận được sự quan tâm đông đảo. Tại lễ trao “Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2023”, Ban tổ chức đã vinh danh 99 doanh nghiệp, đơn vị, là những công ty lữ hành, khách sạn, đơn vị du lịch có nhiều đóng góp vào thành công chung của Hội chợ. Các giải thưởng bao gồm: Tri ân đối tác đồng hành cùng Hội chợ ITE HCMC 2023; Giải thưởng thiết kế gian hàng đẹp và Giải thưởng dành cho các địa phương trong nước, quốc tế tham gia Hội chợ. Trong đó, giải thưởng Thiết kế gian hàng đẹp đã vinh danh các đơn vị, doanh nghiệp tại 5 hạng mục (tăng 1 hạng mục so với năm 2022) gồm: Hạng mục gian hàng 18m2 – 27m2; Hạng mục gian hàng từ 36m2 – 54m2; Hạng mục gian hàng từ 72m2 – 90m2; Hạng mục gian hàng trên 90m2 và Hạng mục gian hàng thu hút nhất.

Bên cạnh đó, các chương trình khảo sát, tham quan, trải nghiệm điểm đến du lịch cũng ghi nhận sự tham gia của nhiều buyer, media, doanh nghiệp trong và ngoài nước: Ba tổ chức đã thực hiện 11 tour/ gần 300 đại biểu tham quan các điểm đến hấp dẫn tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các địa phương (Ninh Thuận, 4. Bến Tre, 5. Bà Rịa Vũng Tàu), cụ thể: chương trình tham quan bằng du thuyền; đi vespa tour trải nghiệm món ăn đường phố, xe buýt 2 tầng, trải nghiệm cà phê, tham quan Bảo tàng, khám phá quy trình làm ngọc trai; Cần Giờ: Vàm Sát, Thiềng Liềng… Nhìn chung các chương trình tham quan đã tạo được sự phấn khởi đối với các đại biểu là lãnh đạo, các các phóng viên và người nổi tiếng từ các quốc gia; các địa phương đón tiếp nhiệt tình trọng thị và chu đáo, để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh du lịch, con người Việt Nam, đặc biệt là các điểm tham quan tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thiềng Liềng Cần Giờ.

Diễn ra vào ngày cuối cùng của Hội chợ, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng cũng ghi nhận lượt khách thăm quan tăng gấp 2 – 3 lần so với những ngày đầu mở cửa. Để kích cầu mua sắm du lịch, các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ, hàng không… đã áp dụng giảm giá sâu đến 50% mang tới cho du khách cơ hội mua tour, đặt dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất.

Một trong những hoạt động mới mẻ tại Hội chợ năm nay chính là mang tới 07 buổi workshop về thêu len, pha chế nước hoa, làm mô hình thu nhỏ sản phẩm đặc trưng, biểu diễn làm tranh gạo và làm vòng tay, thu hút hơn 240 lượt khách tham gia tương tác. Đồng thời, không gian tiểu cảnh với bộ chữ Vibrant Ho Chi Minh City tại Công viên Lam Sơn, Công viên 30/4, Công viên Bến Bạch Đằng và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã thu hút khách mời và người dân tham gia chụp ảnh lưu niệm. Ban Tổ chức cũng tổ chức hoạt động biểu diễn chương trình nghệ thuật nhạc truyền thống và đương đại tại Công viên Bến Bạch Đằng góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp, thân thiện, hiếu khách đến các đại biểu đến tham gia Hội chợ.

Những kết quả ấn tượng nêu trên của hội Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2023 đã chứng minh được nỗ lực mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch trên toàn quốc nói chung và của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Đồng thời, thông qua sự kiện,Thành phố Hồ Chí Minh cũng khẳng định được vai trò cửa ngõ giao thương của mình – điểm kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.


From the same category