Việc Blackpink lựa chọn Hà Nội trở thành điểm dừng chân trong khuôn khổ chương trình lưu diễn toàn cầu Born Pink là tiền đề mở ra một thời kỳ hoàn toàn mới cho ngành công nghiệp giải trí và du lịch âm nhạc của Việt Nam.
Nhân tố đầu tiên tạo động lực to lớn cho nhóm nhạc BLACKPINK quyết định đến Việt Nam chính là cộng đồng người hâm mộ của nhóm tại nước ta đã lớn mạnh qua từng năm. Điều này minh chứng rõ ràng cho tiềm năng to lớn cả về số lượng và chất lượng để thu hút sự chú ý của công ty chủ quản.
Đầu năm 2021, trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam trước thềm buổi biểu diễn trực tuyến toàn cầu The Show, 4 cô gái tài năng đã chia sẻ: “Chúng tôi chưa từng biểu diễn ở Việt Nam, nhưng chúng tôi rất mong được đến và tổ chức một buổi biểu diễn tại đây. Quan trọng nhất, chúng tôi muốn gặp gỡ tất cả các Blink Việt Nam (tên cộng đồng người hâm mộ) và có một khoảng thời gian khó quên trên sân khấu với họ.”
Có thể nói, Việt Nam có thể tổ chức các sự kiện âm nhạc đình đám không chỉ dừng ở sự ủng hộ và đón nhận của đông đảo người hâm mộ. Việc nhóm nhạc nổi tiếng thế giới như BLACKPINK quyết định tổ chức biểu diễn tại Hà Nội còn là minh chứng cho năng lực tổ chức sự kiện lớn cấp quốc tế của thành phố Thủ đô.
Với một nhóm nhạc có tầm ảnh hưởng toàn cầu như BLACKPINK, những buổi biểu diễn của họ tại bất kỳ nơi đâu trên thế giới đều sẽ mang lại rất nhiều giá trị đặc biệt, không chỉ đơn thuần đến từ doanh thu bán vé. Những người hưởng lợi đầu tiên chính là cộng đồng fan của nhóm nói riêng và tất cả những ai luôn mong chờ cơ hội được hoà mình vào không khí của một sự kiện âm nhạc đẳng cấp thế giới. Giờ đây, không cần phải tốn thêm quá nhiều chi phí đi lại hay ăn ở tại các “cường quốc” concert như Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, người hâm mộ Việt của BLACKPINK hoàn toàn có thể “đu idol” ngay tại “sân nhà”.
Bên cạnh đó, ngành du lịch Việt Nam đồng thời cũng được hưởng lợi lớn khi mở rộng cánh cửa “du lịch âm nhạc”. Các buổi biểu diễn thu hút hàng chục nghìn người hâm mộ đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ thúc đẩy doanh thu của các ngành vận tải hành khách, dịch vụ lưu trú, ăn uống, quà lưu niệm, điểm du lịch. Sở Du lịch Hà Nội kỳ vọng trong giai đoạn tháng 7 và đầu tháng 8, lượng khách du lịch nội địa đến thủ đô sẽ tăng khoảng 20%, lượng khách du lịch quốc tế tăng khoảng 15%, tổng thu từ khách du lịch tăng khoảng 15% so với tháng 6. Đây là những con số “nhảy vọt” và rất đáng để quan tâm đầu tư của ngành du lịch Việt Nam.
Trước đây, đã từng có nhiều đoàn khảo sát và các công ty giải trí lớn đến Việt Nam để tìm hiểu thị trường, nhưng đều chưa nhận thấy sự hội tụ đầy đủ các điều kiện cần thiết để các sự kiện ca nhạc thương mại diễn ra thành công. Do đó, có thể khẳng định, concert của BLACKPINK cuối tháng 7 tới đây tại Hà Nội chính là sự kiện bản lề cho ngành công nghiệp giải trí của Việt Nam. Từ sự thành công của chương trình này sẽ kích thích nhiều nhà tổ chức sự kiện toàn cầu khác đẩy mạnh việc tổ chức các sự kiện có quy mô tương tự tại đây.