BST Les Exclusifs de CHANEL với 18 mùi hương kể về cuộc đời của Gabrielle Chanel vừa chính thức được giới thiệu tại Việt Nam.
Sự kiện ra mắt dòng nước hoa cao cấp Les Exclusifs de CHANEL diễn ra tại tầng trệt TTTM Saigon Centre (TP.HCM) mang đến trải nghiệm độc đáo: khám phá nước hoa qua đa giác quan. Trong không gian được bao phủ bởi hai gam màu đen – trắng đặc trưng của thương hiệu, những tác phẩm mùi hương đặc sắc thuộc BST Les Exclusifs de CHANEL tỏa sáng lấp lánh, mời gọi các vị khách dấn thân vào một hành trình của những giác quan. Ở đó, ta không chỉ đắm mình trong những làn hương mê hoặc mà còn được tìm hiểu về cội nguồn cảm hứng và nghệ thuật chế tác nên chúng.
18 tạo tác nước hoa là 18 câu chuyện đặc biệt xoay quanh cuộc đời Gabrielle Chanel. Từ cung hoàng đạo, những con số gắn với những cột mốc ý nghĩa trong đời, những nơi chốn riêng tư cho đến người tình hay chất liệu vải và màu sắc yêu thích…, từng chi tiết liên quan đến người phụ nữ đã sáng lập nên đế chế thời trang hàng đầu nước Pháp được diễn giải bằng những tổ hợp mùi hương tinh tế và đa dạng.
Bắt đầu từ khứu giác – lựa chọn mùi hương đem lại ấn tượng ngay lập tức thông qua dụng cụ thử hương độc đáo là những chiếc nắp sứ, sau đó, mỗi vị khách sẽ tiếp tục được trải nghiệm với thính giác và thị giác thông qua các hoạt động chọn tranh, nghe nhạc, chọn từ khóa phù hợp… Từ những mảnh ghép nhận được sau mỗi hoạt động, mùi hương phù hợp nhất với mỗi người sẽ được lộ diện.
Năm 2007 là lần đầu tiên BST Les Exclusifs de CHANEL được trình làng trước công chúng, với 10 mùi hương được chế tác bởi nhà điều hương Jacques Polge. Trong số đó có 6 mùi hương (31 rue Cambon, Bel Respiro, La Pausa, N°18, Coromandel, Eau de Cologne) thuần túy là sáng tạo của Jacques Polge và 4 mùi hương còn lại (N°22, Gardénia, Cuir de Russie, Bois des Îles) được ông làm mới từ bản gốc của nhà pha chế nước hoa Ernest Beaux (cha đẻ của nước hoa N°5). Kể từ năm 2015, những mùi hương còn lại dần được hé lộ bởi nhà điều chế nước hoa Olivier Polge. Có thể nói, Les Exclusifs de CHANEL chính là tuyển tập những thành quả sáng tạo của 3 “chiếc mũi” bậc thầy đã gắn bó với CHANEL qua từng giai đoạn lịch sử của thương hiệu.