Góp mặt trong tác phẩm đình đám “Hellbound” (Bản án từ địa ngục) trong vai Bae Young Jae (xuất hiện kể từ tập 4), Park Jung Min gây ấn tượng với diễn xuất nội tâm tuyệt vời. Jung Min không phải là một kẻ vô danh, anh đã có một bề dày kinh nghiệm cùng thời gian hoạt động nghệ thuật đáng kể. Cũng như không ít trường hợp khác, điều Jung Min cần là một tác phẩm chất lượng cùng hiệu ứng viral tốt để đưa anh đến gần với người hâm mộ hơn. Sau gần 10 năm kể từ khi ra mắt, tác phẩm của đạo diễn Yeon Sang Ho đã giúp anh chứng thực năng lực của mình và một lần nữa “đánh bóng” cái tên Park Jung Min.
Gương mặt “mới” dày dạn kinh nghiệm
Park Jung Min bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp diễn xuất từ các phim ngắn và phim độc lập. Vào năm 2011, Jung Min đột phá với vai diễn trong “Bleak Night” – một dự án phim tốt nghiệp của đạo diễn Yoon Sung Hyun. Với vai diễn Becky, Park Jung Min đã nhận được nhiều sự chú ý và khen ngợi.
Những tưởng con đường diễn xuất sẽ rộng mở, nhưng xuất phát điểm với một vai diễn quá ấn tượng khiến Park Jung Min chật vật tìm kiếm sự đột phá cho chính mình. Sau đó, anh chỉ xuất hiện trong các vai phụ nhỏ, không thể khiến khán giả nhớ mặt và cái tên Park Jung Min cũng dần mờ nhạt trên màn ảnh. Năm 2015, Park Jung Min vươn lên với vai phụ trong “Office”, bộ phim được trình chiếu tại LHP Cannes cùng năm, đánh dấu bước ngoặt cho con đường diễn xuất chuyên nghiệp của Jung Min.
Sau nhiều năm năm kiên trì, “tân binh” Park Jung Min cũng đã đứng được ở nơi mà mọi người có thể nhìn thấy. Anh được nhiều người biết đến hơn với vai chính trong bộ phim “Dong Ju: The Portrait of A Poet” (Chân dung của một nhà thơ). Vai diễn này giúp anh được xướng tên ở nhiều lễ trao giải cho hạng mục “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất”, tiêu biểu như Giải thưởng nghệ thuật Baeksang năm 2016, Giải điện ảnh Rồng Xanh năm 2016 và Chunsa Film Art Awards 2017. Sau đó, anh cũng góp mặt trong một số tác phẩm như “Sunset in my Hometown” (Hoàng hôn trên thị trấn – 2018), “Tazza: One Eyed Jack” (Thần bịp Jack chột – 2019), “Time to Hunt” (Giờ săn đã điểm – 2020), “The Miracle” (Phép màu – 2020)…
Dù chăm chỉ hoạt động nhưng so với những bạn diễn đồng trang lứa lúc bấy giờ, tên tuổi của Park Jung Min vẫn chưa thể rạng danh bằng. Anh vẫn chỉ được đánh giá là một gương mặt “mới” dày dạn kinh nghiệm. Tuy không quá nổi bật, nhưng mỗi tác phẩm mà Park Jung Min đều mang một điểm nhấn riêng biệt, và đó là lý do vì nam diễn viên rất cần một bộ phim nặng ký và “một ngọn gió Đông” để đưa cái tên anh tiến xa hơn nữa trong bầu trời điện ảnh đầy tiềm năng và của Hàn Quốc.
Bùng nổ diễn xuất với “Hellbound”
Lấy bối cảnh giả tưởng năm 2022, “Hellbound” kể về một thế giới mới, nơi mà “sự sống – cái chết” bị lệ thuộc vào những “sứ giả Địa ngục”. Ở “Hellbound”, người ta cho rằng chính Đức Chúa Trời đã phán tội cho loài người. Đến “ngày phán xét”, ba con quỷ đến từ chiều không gian khác sẽ tấn công, sát hại tội đồ theo cách dã man nhất. Cùng lúc đó, một nhóm tôn giáo tên Chân lý mới do Jung Jin Soo (Yoo Ah In) cầm đầu đã gieo vào lòng dân tư tưởng những người bị giết là tội nhân, xứng đáng nhận sự trừng phạt từ bề trên.
Nếu trong 3 tập đầu, khán giả theo chân viên cảnh sát Jin Kyung Hoon (Yang Ik Joon) và nữ luật sư Hye Jin (Kim Hyun Joo) điều tra các thảm án và giáo phái Chân lý mới thì nửa sau phim tập trung vào hành trình cứu đứa con mới lọt lòng của vợ chồng nhà sản xuất Bae Young Jae (Park Jung Min). Họ đại diện cho những con người lương thiện trong xã hội hỗn loạn, tuy chịu nhiều bi kịch nhưng vẫn không ngừng đấu tranh.
Nhân vật Bae Young Jae có thể được xem là nhân vật đại diện cho một bộ phận người vẫn chẳng thể nào tin nổi những giáo lý cực đoan đó. Xuất hiện ở tập thứ 4 mang tính then chốt của cả series, Park Jung Min thành công trong nhiệm vụ đưa khán giả vào những diễn biến kịch tính nửa cuối phim. Diễn xuất của anh nhanh chóng trở thành chủ đề thảo luận trên các trang mạng xã hội. Có thể thấy, sức công phá của “Hellbound” thậm chí hơn hẳn “Squid Game”, và điều này làm người ta tin tưởng rằng Park Jung Min sẽ có nhiều cơ hội để tỏa sáng hơn nữa, như trường hợp của Jung Ho Yeon hay Wi Ha Joon.