adidas chính thức công bố việc ra mắt loạt sản phẩm Ultraboost mới, song hành cùng sự kiện Tuần lễ Trái đất (Earth Week). Đây là bước tiến quan trọng của adidas hướng tới mục tiêu chấm dứt rác thải nhựa, đồng thời góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm nhựa đáng báo động trên đại dương hiện nay.
Trong lần ra mắt này, cả bốn mẫu giày Ultraboost mới đều có những tính năng đột phá riêng và đều xoay quanh ý tưởng chủ đạo: sản phẩm “dành cho tương lai” với tiêu chí bền vững được đặt lên hàng đầu.
Mẫu giày đầu tiên – Ultraboost Made to be Remade sẽ được phát hành độc quyền vào ngày 22/4 dành riêng cho nhóm những người đồng sáng tạo của adidas (Creators Club). Ý định lớn của adidas là muốn phát triển các dòng sản phẩm có thể tái chế tối đa (Made To Be Remade) và thu hút người dùng tham gia trải nghiệm, cùng nhau thực hiện “vòng tuần hoàn tái chế” vô cùng ý nghĩa.
Ultraboost 21 x Parley là mẫu giày chạy chuyên dụng và được nhấn mạnh ở tính bền vững. Với thiết kế thoải mái tối đa mà lại vô cùng thân thiện với môi trường biển, đây là phiên bản giày hứa hẹn sẽ mang lại nguồn năng lượng dồi dào giúp người chạy thay đổi theo hướng tích cực và tự cải thiện bản thân. Bên cạnh những cải tiến công nghệ quan trọng của Ultraboost 21 như đế BOOST được tối ưu hóa mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng hỗ trợ và cảm giác thoải mái, thì đặc biệt phần thân trên của giày còn sử dụng công nghệ Forged Primeknit với thành phần là chất liệu Primeblue – loại sợi tái chế hiệu suất cao chứa 50% chất thải nhựa tái chế Parley Ocean Plastic. Các chất thải nhựa này được thu gom trên các bãi tắm và khu vực ven biển nhằm ngăn cản chúng gây ô nhiễm đại dương.
Còn Ultraboost 6.0 DNA x Parley vẫn mang hình dáng đặc trưng của dòng Ultraboost. Phần thân trên của giày được làm bằng công nghệ Primeknit, với thành phần chủ yếu là vật liệu tái chế cao cấp Primeblue, đồng thời phần khung và đệm gót giày cũng được làm bằng chất liệu nhiều lớp đặc biệt, bao gồm nhựa tái chế và 20% trong số đó là từ những chiếc lưới đánh cá đã qua sử dụng được thu gom xử lý lại. Ngoài ra, các vùng liền mạch của giày được làm theo thông số kỹ thuật chính xác để mang lại hiệu năng tối đa cũng như cảm giác thoải mái và êm ái, đảm bảo sự linh hoạt trong từng chuyển động.
Sản phẩm cuối cùng trong loạt sản phẩm đồng hành cùng Tuần lễ Trái đất là Ultraboost 6.0 DNA, sẽ được ra mắt vào ngày 27/4 với hai thiết kế mới theo phong cách cổ điển dành riêng cho nam và nữ.
Có thể nói, Ultraboosts of Tomorrow là tuyên ngôn táo bạo của adidas trong việc thúc đẩy sự cải tiến về chất liệu, sản phẩm và cách sử dụng chúng nhằm hướng tới mục tiêu chấm dứt rác thải nhựa. Tất nhiên chỉ với những mẫu Ultraboost này thì không thể cứu được đại dương, nhưng thông điệp hành động của các sản phẩm ấy sẽ đưa chúng ta tiến gần thêm một bước tới tương lai không rác thải nhựa.