Tập đoàn Volkswagen (gồm các thương hiệu như Volkswagen, Audi, Porsche…) vừa công bố tổng lượng xe bán ra đạt 10,83 triệu chiếc trong năm 2018 trên toàn thế giới, riêng với thương hiệu Volkswagen cũng đạt kỷ lục 6,24 triệu chiếc. Tại Việt Nam, Volkswagen đã giao gần 1.000 xe tới tay người tiêu dùng.
Xu hướng tăng trưởng tích cực ở Nam Mỹ (+13,1%), Hoa Kỳ (+4,2%) và Châu Âu (+3,6%) bên cạnh sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới đã góp phần tạo nên tăng trưởng 0,2% cho thương hiệu xe “con bọ”.
Cuộc bùng nổ xe SUV toàn cầu cũng là nguyên nhân mang lại kết quả tích cực cho VW, riêng phân khúc xe SUV của VW tăng tới 38%. Dự kiến tới năm 2025, VW sẽ có hơn 30 mẫu xe SUV với các động cơ thường và điện trong danh mục phát triển toàn cầu. Năm 2018, VW cũng đã giao hơn 50.000 xe điện và hybrid tới khách hàng trên toàn cầu, đáng chú ý nhất là mẫu Golf.
Tại thị trường Việt Nam, đã có gần 1.000 xe mang thương hiệu Volkswagen được giao đến tay khách hàng, những mẫu xe bán chạy nhất là Passat, Polo và đặc biệt là chiếc SUV 7 chỗ Tiguan Allspace (hơn 600 chiếc, chiếm 60%), thị trường chia đều cho cả hai miền, miền Nam 51% và miền Bắc 49%.
Cuối năm 2018, tại VMS, VW Việt Nam cũng đã giới thiệu mẫu SUV cỡ lớn cao cấp Touareg mới tới công chúng và nhận được hơn 30 đơn đặt hàng chỉ trong 4 ngày của triển lãm.