Doanh thu thị trường quảng cáo trực tuyến theo ước tính năm 2018 khoảng 900 triệu đô, đạt mức tăng trưởng trung bình 40-50% trong những năm qua. Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam Vecom, doanh thu lĩnh vực thương mại điện tử đạt được con số 6.2 tỷ đô năm 2017 tăng 24%. Vào tháng 3/2018, Google công bố đưa ra thử nghiệm một hình thức quảng cáo mới tại Việt Nam với tên gọi Google Shopping – hình thức quảng cáo dành riêng cho lĩnh vực thương mại điện tử.
Google Shopping là một hình thức quảng cáo bán hàng mới của Google, cho phép người mua dễ dàng nhìn thấy thông tin sản phẩm và so sánh để có thể ra quyết định mua hàng ngay khi tìm kiếm online. Theo đó, khi người sử dụng gõ từ khóa sản phẩm trên công cụ tìm kiếm của Google, kết quả trả về sẽ cung cấp thông tin chi tiết của sản phẩm đó ngay trên trang tìm kiếm, bao gồm: hình ảnh, tên sản phẩm, giá cả, thương hiệu… nằm ngay ở vị trí ưu tiên, bên trên hoặc bên phải các kết quả tìm kiếm có nội dung văn bản, giúp tăng tỉ lệ mua hàng.
Tuy nhiên, có tới hơn 80% nhà kinh doanh online chia sẻ về Google Shopping rằng họ gặp khó khăn trong việc tìm hiểu và không biết bắt đầu từ đâu, mất quá nhiều quá thời gian khi thiết lập chiến dịch, rủi ro cập nhật thiếu/sai thông tin sản phẩm, thông tin không nhất quán khiến tài khoản quảng cáo bị treo.
Chính vì lý do đó, Novaon AutoAds chính thức ra mắt công cụ Google Shopping tự động nhằm giúp các nhà quảng cáo: thiết lập chiến dịch tự động dễ dàng; tự động cập nhật sản phẩm từ website lên Google merchant center, đảm bảo website và Google merchant center luôn đồng bộ về mặt thông tin. Điều này giúp quảng cáo luôn luôn được xuyên suốt và không bị ngắt quãng, tăng hiệu quả chiến dịch; quản trị và xử lý các vấn đề phát sinh nhanh chóng.
Tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Hoan – Giám đốc Kinh doanh Novaon AutoAds chia sẻ: “Để việc ứng dụng quảng cáo một cách thuận lợi đơn giản, chúng tôi đã kết hợp nền tảng Novaon AutoAds với Google Shopping nhằm hỗ trợ khách hàng thương mại điện tử một cách tối đa trong việc tạo hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình”.