1. Mở màn cho chuỗi show diễn mùa hè là nhà mốt Chanel. Tuy là thương hiệu khởi xướng cho trào lưu thực hiện những bộ sưu tập mang tinh thần du lịch, Chanel lại ra mắt những sáng tạo mới nhất của mình tại trung tâm triển lãm quen thuộc Grand Palais – địa điểm tổ chức luôn được Giám đốc Sáng tạo Karl Lagerfeld dành cho sự ưu ái đặc biệt.
Quả thật, cần gì phải đi đâu xa xôi khi ngay giữa lòng Paris cổ kính, Chanel hoàn toàn có thể đưa những vị khách danh giá của mình đến với vùng đất làm thỏa mãn mọi ước mơ thời trang của họ. “La Pausa” thoạt nghe chỉ như một cái tên bình thường dành cho chiếc du thuyền khổng lồ mà Chanel đã kì công dàn dựng làm điểm nhấn cho sân khấu mùa này. Thế nhưng, đúng với truyền thống luôn tìm về lịch sử và cội nguồn, đại diện nhà mốt tiết lộ đây chính là tên gọi của ngôi nhà nghỉ mát yêu thích ở miền Nam nước Pháp của huyền thoại Coco Chanel.
Hiểu ý nghĩa của “La Pausa”, ta dễ dàng đoán được Cruise 2019 của Chanel chính là một hành trình đầy hoài niệm tìm về những BST Cruise đầu tiên do chính Coco Chanel thiết kế vào những năm đầu thập niên 20, cũng như những bước đi đầy tính thử nghiệm của Karl Lagerfeld khi ông trở thành giám đốc sáng tạo của nhà mốt nổi tiếng này.
Họa tiết quả trám, vải tweed, lông cừu cashmere vùng Scotland, hoa trà – những biểu tượng đã biến thành bất tử dưới bàn tay của Coco Chanel – được Karl Lagerfeld thổi vào hơi thở biển cả và tinh thần của thập niên 80 thông qua bảng màu tươi mát và phom dáng nữ tính, phóng khoáng đặc trưng. Đó là tất cả những gì mà các tín đồ thời trang mong muốn được mặc trên người khi bước lên một chuyến du thuyền. Không còn nghi ngờ gì nữa, Chanel Cruise 2019 tiếp tục là một thành công của Giám đốc Sáng tạo Karl Lagerfeld.
2. Rời chuyến du thuyền của Chanel tại Paris, các fashionista lại được đón tiếp đến miền Bắc nước Pháp với cánh cổng rộng mở của trường đua ngựa Diorodeo. Ra mắt tại thị trấn Chantilly, bộ sưu tập mới nhất từ Christian Dior khám phá nguồn cảm hứng nữ quyền mới nhất của Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri: những nữ kỵ sĩ escaramuza phi thường của Mexico. Nguồn cảm hứng đến với vị giám đốc sáng tạo đầy bất ngờ qua những bức hình của nhiếp ảnh gia Devin Doyle mà bà vô tình được nhìn ngắm. Với đội nữ kỵ sĩ escaramuza 8 người phô diễn kỹ năng điêu luyện trong thiết kế Dior trên nền nhạc rock sôi động, show diễn Cruise 2019 của Dior đã được mở màn không thể ấn tượng hơn, mê hoặc hàng trăm khán giả trên khán đài ngoài trời dẫu cơn mưa mùa hạ rả rích xuyên suốt show diễn.
Trên tông màu trung tính nền nã, Maria Grazia Chiuri mang đến trường đua Diorodeo những thiết kế nữ tính nhưng vẫn đầy mạnh mẽ. Nửa hoang dại, nửa thần tiên và mộng mơ, các sáng tạo mới nhất từ Dior là sự kết hợp hoàn hảo giữa nguồn cảm hứng từ vùng đất Mễ Tây Cơ xa xôi ở Châu Mỹ và những giá trị di sản haute couture lâu năm của một trong những nhà mốt lâu đời nhất tại Paris. Maria Grazia Chiuri tiếp tục khẳng định mình là người theo chủ nghĩa truyền thống khi theo đuổi những phom dáng và kỹ thuật cổ điển.
3. Vừa ký lại hợp đồng với Louis Vuitton, thiên tài người Pháp Nicolas Ghesquière khẳng định niềm đam mê và mong muốn gắn bó dài lâu với nhà mốt tên tuổi này. Trong giai đoạn mà những nhà thiết kế đến rồi lại đi chỉ trong chớp mắt, dòng hashtag đầy tự hào #notgoinganywhere của ông khiến người yêu thời trang có thêm nhiều hy vọng.
Sự lạc quan thể hiện rõ trong những sáng tạo mới nhất của Nicolas. Bộ sưu tập thứ 5 của ông dưới mái nhà Louis Vuitton rất phóng khoáng, tự do và đương nhiên, cực kỳ “cool”! Ông cộng tác cùng người bạn thân đồng thời là stylist và cựu Giám đốc Sáng tạo của Vogue Mỹ Grace Coddington để tạo nên những thiết kế túi xách lấy cảm hứng từ các bức tranh tinh nghịch về thú cưng của bà. Không những thế, những đôi sneakers cao cổ đế nhũ vàng – phiên bản cập nhật của thiết kế Archlight nổi tiếng mùa Xuân Hè 2018 – hứa hẹn sẽ tiếp tục khiến các tín đồ thời trang phải thấp thỏm chờ mong.
4. Nỗi ám ảnh tôn giáo hằn sâu trong những thiết kế mới nhất của Gucci. Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele lựa chọn địa điểm “vô tiền khoáng hậu” cho show diễn Resort mới nhất của thương hiệu này ở nghĩa địa Alyscamps tại thành phố Arles, miền Nam nước Pháp. Khu vườn rải rác những bia mộ đá nhuốm màu thời gian từ thời La Mã cổ đại cùng tiếng nhạc tang tóc và một vòng lửa rực cháy tạo nên không gian ma mị chưa từng có trong tiền lệ bất cứ show diễn Resort nào. Tưởng như là một nỗ lực gấp gáp để “ăn theo” cơn sốt từ MET Gala vừa qua, nhưng vượt qua cả không gian và thời gian, Gucci Resort 2019 là cái nhìn lạ lẫm về cội nguồn La Mã của thiên tài lập dị Alessandro Michele qua lăng kính sáng tạo đa sắc màu.
Tập trung vào cả chiều sâu và chiều rộng, Gucci Resort 2019 mang lại rất nhiều lựa chọn cho khách hàng, từ thời trang cho đến phụ kiện và trang sức, với sự cuốn hút kinh ngạc đến từ những chi tiết. Trên sàn diễn mờ ảo khói sương, Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele mê hoặc người xem bằng những thiết kế phá vỡ mọi khuôn khổ: váy nhung đen trang trí bằng khung xương lồng ngực đính đá quý lấp lánh, đầm quấn toga Hy Lạp, những bộ suit theo phong cách thập niên 70, áo choàng quét đất, và vô số món phụ kiện nhỏ với tôn chỉ càng lấp lánh càng tốt có thể khiến bất cứ tín đồ thời trang sành điệu nào cũng phải lóa mắt. Xóa nhòa mọi khoảng cách về giới tính, tuổi tác, sắc tộc, không khó hiểu khi những sáng tạo của Alessandro Michele đã khiến Gucci trở thành một trong những thương hiệu được săn đón nhất trong những năm gần đây.