Phát biểu tại lễ công bố, ông Anthony Tan, CEO Tập đoàn và đồng sáng lập Grab cho biết với việc triển khai “siêu ứng dụng” này, Grab sẽ bổ sung thêm nhiều dịch vụ được sử dụng thường xuyên nhất trong cuộc sống hằng ngày vào ứng dụng Grab thông qua sự kết hợp cùng các đối tác cao cấp nhất trong từng ngành, những người có thể sử dụng GrabPlatform để tích hợp Grab với các dịch vụ của họ.
Các đối tác cũng có thể mở rộng hoạt động của mình khắp Đông Nam Á một cách hiệu quả nhờ tận dụng cơ sở người dùng và kênh phân phối rộng khắp của Grab thông qua GrabPlatform – một loạt giao diện lập trình ứng dụng (API) cho phép các đối tác truy cập vào các tính năng công nghệ của Grab như logistics và thanh toán.
“GrabPlatform mở rộng thêm nhiều giá trị kinh tế cho cả khu vực Đông Nam Á. Nhiều hơn cả những gì chúng ta có thể tự tạo cho chính mình” – ông Anthony Tan, chia sẻ.
Bên cạnh đó, Grab cũng giới thiệu dịch vụ phục vụ cuộc sống hằng ngày mới nhất của mình mang tên GrabFresh – dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa theo yêu cầu. Đây là dịch vụ tích hợp đầu tiên trên GrabPlatform giữa Grab với đối tác HappyFresh – nhà cung cấp hàng tạp hóa số 1 Đông Nam Á.
Dịch vụ GrabFresh sẽ tung bản thử nghiệm tại Jakarta từ tháng 7 này, sau đó sẽ có mặt tại Thái Lan và Malaysia trước cuối năm 2018. Các quốc gia khác sẽ được triển khai sau đó.
Khách hàng sẽ có được những trải nghiệm hoàn toàn mới khi ứng dụng Grab giờ đây không chỉ cung cấp các dịch vụ mà còn cung cấp thông tin liên quan chính xác ngay khi bạn cần.
Màn hình chính của ứng dụng Grab cho phép thao tác một chạm đơn giản để truy cập vào các lựa chọn thanh toán và dễ dàng điều hướng đến tất cả dịch vụ phục vụ cho cuộc sống hàng ngày; đồng thời có thêm những nội dung tin tức (news feed) giúp người dùng khám phá thành phố của họ với phần đánh giá địa điểm và các thông tin hữu ích được cập nhật liên tục, ví dụ như địa điểm nhà thờ Hồi giáo gần nhất trong tháng Ramadan, hay thậm chí là kết quả trận bóng đá mới nhất tại World Cup.
Theo ông Anthony Tan, Đông Nam Á được dự đoán là nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới trước năm 2050. Đặc biệt, ngày càng nhiều người dân gia nhập vào tầng lớp trung lưu, hạ tầng công nghệ ngày càng phát triển, đòi hỏi doanh nghiệp phải đổi mới, thích ứng nhanh chóng để nắm bắt cơ hội tại thị trường mới nổi này.
“Vì vậy, sự kết hợp giữa các giá trị của Grab với kinh nghiệm chuyên môn của các đối tác sẽ giúp cả Grab và đối tác tăng trưởng một cách hiệu quả nhất và nhanh chóng nhất để phục vụ cuộc sống hằng ngày của ngày càng nhiều người dân Đông Nam Á,” ông Anthony Tan nhấn mạnh.