Le Femme Prada L'Eau & L'Homme Parade L'Eau - Dòng chảy tươi mát giữa mùa hè rực rỡ - Tạp chí Đẹp

Le Femme Prada L’Eau & L’Homme Parade L’Eau – Dòng chảy tươi mát giữa mùa hè rực rỡ

Làm Đẹp

Prada khó tính là thế nhưng Prada không bảo thủ, thậm chí có những lúc Prada còn phải “chịu” định kiến vì những cú phóng ngược trào lưu rất quái, đầy ma mị trong phần lớn tác phẩm của mình, đến độ một vài người bạn của tôi, cực mê nước hoa thi thoảng phải cảm thán thốt lên rằng – đến khi nào họ mới chịu phá bỏ cái hàng rào, để Prada có thể dẫn họ đi trên những đường hương độc tôn không hề có ranh giới, không hề tồn tại những định kiến, kể cả những định kiến nhạy cảm nhất về giới tính.

prada-1

La Femme Prada & L’Homme Prada

Phải nhấn mạnh lại rằng, Prada là thương hiệu với sự bay bổng hoàn toàn dựa trên những ý tưởng mang tính nghệ thuật rất cao. Kể cả trong những bộ sưu tập thời trang, trong show diễn, những buổi triễn lãm và đặc biệt trong thế giới nước hoa. Tất cả mùi hương Prada được sinh ra đều nằm ngoài sự “nghiên cứu sắp đặt” liên quan đến khứu giác. La Femme Prada & L’Homme Prada chính là một minh chứng.

Cặp đôi với hình dạng hai nửa vòng tròn được ví như bản tuyên bố giữa dòng chảy khái niệm giới. Xuyên qua các lăng kính lý tưởng dẫn đến những mơ hồ chưa được phân định rõ và cần xem xét lại về vai trò giới tính được “diễn” trong khuôn khổ những trải nghiệm thuộc về khứu giác thì dù đó có là sự sáp nhập, đảo ngược, phân lớp hay chỉ là một sự chuyển đổi cực đơn giản của cái gọi là những thành phần nam tính hay nữ tính, hơn bao giờ hết với mục đích chính là để phá vỡ hiện trạng, những giáo điều sáo rỗng để tiến lên đỉnh cao của những hiện thực mới, tạo ra những bất ngờ ngoài mong đợi.

L’Homme Prada và La Femme Prada – Chuyển mình trong dòng chảy tươi mới với phiên bản L’Eau

Câu chuyện về hai chủ thể chính trên bục sân khấu thuộc phạm trù phi giới tính đầy nghệ thuật – khi hòa hợp phân tách, lại vừa đảo ngược vừa bất chợt chuyển động trong cảm xúc ma mị đã quá rõ ràng. Liệu Prada đã mãn nguyện bởi sự thành công ấy? Câu trả lời chắc chắn là không! Cũng như những người đã từng thốt lên cảm thán khi thấy Prada dường như vẫn chưa đủ đất diễn cho những đột phá sáng tạo cực “tính Prada” của mình, thì làm sao sự thỏa mãn được lấp đầy nhanh chóng và dễ dàng đến thế.

prada-2

Bản L’Eau cho cả Nam và Nữ ra đời, Prada dường như khéo léo một cách “rất có chủ đích” khi mở ra con đường hương mới dễ đi hơn, một sân chơi thử, nới vòng phong tỏa bớt khỏi những định kiến luôn kiềm hãm con người mà đối với họ, có khi chỉ cần một cú hích từ ai đó, chắc là sẽ chạy tới ngay những thứ đúng “boong” với bản ngã của mình.

Sắc hồng pastel và xanh dương của trời và biển như cú chạm nhẹ nhàng cho sự tươi mới, sinh động có lẽ làm cho các tín đồ Prada nhớ ngay tới câu Miuccia đã nói, “Sweet…, but violent. I wanted impact. How can you be strong with pastels” khi ra mắt bộ sưu tập Prada A/W 2015 Ready-To-Wear. Sự mạo hiểm đổi mới màu sắc cho dòng La Femme & L’Homme trong bản L’Eau hóa ra lại thu về “lợi nhuận” thật dễ chịu và chắc chắn dễ dẫn dụ cho những bước đầu tiên để thâm nhập vào mê hồn trận của những vòng tròn đặc trưng nghệ thuật mang đậm phong cách Ý, trong đó dĩ nhiên, da Saffiano luôn là chất liệu độc nhất để bao bọc vẻ bề ngoài của chúng.

La Femme Prada L’Eau – xoa dịu ngay cái oi ả ngày hè bằng tính xanh mát của họ citrus. Lẫn trong sự thanh mát là cảm giác lơ lửng, mơ hồ của loài hoa mà chắc chắn mình biết rất rõ, thế nhưng bỗng mụ mị trong khoảnh khắc không thốt ra được tên và phải mất vài giây mới vỡ òa thích thú khi nhận ra đó chính là sứ trắng, rồi lại khúc khích cười nhớ lại thời bé, cứ ngây ngô giương ánh mắt tròn xoe, hào hứng rồi rụt cổ ngay lại sợ hãi với những câu chuyên ma quái gắn liền với loài sứ trắng được kể bởi những anh chị hàng xóm lớn tuổi hơn. Hương hoa trắng lại càng đậm đà hơn khi hòa quyện cùng tinh chất mandarin, và đến lượt ylang ylang (ngọc lan tây) đã làm đúng nhiệm vụ của nó khiến các note mùi thêm mịn nhịp.

Phải nói rằng sứ trắng là loài hoa có độ tỏa hương rộng và xa trong khoảng không. Bản L’Eau Nữ như tung ra từng chùm của những tia hương mảnh khảnh bay nhảy trong không trung biến mình tinh khiết hơn nữa khi hội ngộ cùng loài hoa bách hợp.

prada6

Có lẽ L’Eau Nữ dễ để lại ấn tượng với một số người bởi note hương ylang ylang và bách hợp, nhưng đối với tôi cái vẻ đẹp giòn tan huyền ảo, khẽ khàng cướp đi vài giây với cái chau mày suy nghĩ để tìm ra cái tên của sứ trắng mới để lại cho tôi sự ấn tượng không thể phai nhòa. Cái cảm xúc cực phấn khích khi nhắm mắt, mường tượng ra âm thanh giòn tan tanh tách, hình ảnh cô gái đẹp nhún nhảy nhịp nhàng trên thảm hoa trắng, tiếng cười khanh khách, nghịch ngợm vén nhẹ suối tóc bên màng tai cài nhẹ nhành sứ trắng… Cái cảm giác thú vị khi chợt khám phá ra ánh mắt thích thú lúng liếng tựa trẻ con của người phụ nữ khi nhấn nút chai giải phóng những tia nước lóng lánh mang mùi hương đúng như yêu cầu: chị cần mùi gì thanh nhẹ nhưng vừa đủ để đi ra ngoài vào buổi sớm.

prada-4
La Femme không giới hạn về giới. Chưa đủ! La Femme L’Eau qua tay Prada khéo nghịch không màng đến cả tháng năm tuổi tác, hay đúng hơn không có bất kỳ giới hạn ràng buộc nào trong thế giới quan của nàng.

prada-5

Anh bạn tôi quen từng khẳng định “Prada không chỉ hảo ngọt. Prada yêu hoa. Cụ thể là diên vĩ.” Thật vậy, loài hoa truyền thuyết mang nghệ danh “Con mắt Thiên Đàng” được coi là đặc trưng trong hầu như tất cả các lọ hương Prada. Cách chơi với diên vĩ của Prada cũng rất khác. Diên vĩ có mùi son phấn, có chút note mùi quả phỉ, thơm mùi gạo. Diên vĩ trong Prada xanh, mát rượi, y như cảm giác của chân trần chạy trên con đường nhỏ, sạch sẽ, với hàng cây xanh rì trải dài hai bên. L’Eau Nam còn sang trọng, thanh lịch khi diên vĩ cùng hổ phách tan chảy hoà quyện trong tinh dầu hoa cam và gừng đỏ.

prada

Quan điểm cá nhân thôi, nhưng tôi nghĩ chắc sẽ có vài người chẳng thể nhận ra ngay được bản L’Eau Nam bởi chàng để mình lả lơi đều nhịp với nàng L’Eau khi cùng sở hữu các note mùi Green– Floral. Rồi khi phát hiện ra sẽ khựng lại thắc mắc ngay, sao chàng… mềm mỏng thế. Đừng vội, kiên nhẫn đôi ba giây nữa thôi sẽ thấy cú xoay cực uyển chuyển trong tích tắc, chàng vụt trở lại cùng gỗ đàn hương với vẻ nam tính đầy mê đắm gợi cảm của quý ông Prada điển hình.

Trọn vẹn

Chạm vào thế giới hương của Prada khá trễ, bản đầu tiên cũng chỉ lướt nhẹ qua là La Femme & L’Homme Intense và thực sự chưa bao giờ nghĩ sẽ dám viết về Prada bởi ám ảnh về cái tính siêu thực của nó. Phải chăng nghệ thuật Prada có chút “sát khí” dễ làm cho người ta cảm thấy hơi rụt rè khi có ý định chạm tới. Thế nhưng, song song với cái ám ảnh đầy tính nghệ thuật siêu thực khó hiểu, Prada đầy bí ẩn, nhưng vẫn “set” được cho mình vẻ cởi mở, phóng khoáng vừa đủ, khiến ta yên tâm mở lòng cho cái lướt nhẹ nhàng đầu tiên trên da, rồi tự nguyện ở lại mãi để được chìm đắm trong thế giới của những nửa vòng tròn mang đẫm hơi thở huyền hoặc, bất biến của nhà Prada.

Bạn có muốn thử cảm giác vương vấn ngọt ngào dịu nhẹ xen lẫn vẻ tinh nghịch giòn tan của nàng L’Eau, hay khám phá trọn vẹn vẻ hào hoa của chàng L’Eau – gã trai thanh lịch, bảnh bao, đủ khéo léo lôi kéo sự tò mò tột độ khi biết giữ mình bí ẩn giữa cái ranh giới của những gã “playboy” và những chàng “nice guy” kiểu mẫu, để rồi khiến mình thêm nổi bật tinh tế trong sắc vàng rực rỡ của cái nắng miền nhiệt đới.

Thực hiện: depweb

24/05/2018, 16:03