200 năm huyền thoại phong cách thời trang Mỹ: Sự lành nghề tạo nên tuổi nghề - Tạp chí Đẹp

200 năm huyền thoại phong cách thời trang Mỹ: Sự lành nghề tạo nên tuổi nghề

Tin Tức

Nếu như các kinh đô thời trang thế giới như Anh, Pháp, Ý được biết đến là những quốc gia có gu ăn mặc lịch lãm và cá tính; thì phong cách thời trang Mỹ nổi tiếng bởi nghệ thuật tối giản, nét lịch thiệp mà vẫn hài hòa, phóng khoáng, sang trọng nhưng vẫn thân thiện và gần gũi. Đây chính là sự quyến rũ rất riêng của đất nước Mỹ tự do, và Brooks Brothers là minh chứng tiêu biểu cho hình ảnh này trong suốt 200 năm qua.

Được thành lập vào năm 1818 bởi ngài Henry Sands Brooks – Nhà sáng lập của thương hiệu, Brooks Brothers được mệnh danh là kiểu mẫu hoàn hảo cho phong cách thời trang Mỹ, với sự thanh lịch, cổ điển và luôn hợp thời. Nổi tiếng với những dòng sản phẩm tiêu biểu đã thấm nhuần vào nền văn hóa thời trang hiện đại cho đến nay như comple may sẵn, áo sơ mi cài khuy cổ và cà vạt sọc repp.

BROOKS BROTHERS VÀ BIỂU TƯỢNG “GOLDEN FLEECE”

Cửa hàng đầu tiên được mở ngày 7/4/1818 trên ngã tư Catherine Street & Cherry Street, thành phố New York.
Cửa hàng đầu tiên được mở ngày 7/4/1818 trên ngã tư Catherine Street & Cherry Street, thành phố New York.

Khi ngài Henry qua đời, việc kinh doanh đã được chuyển giao cho bốn người con trai của ông, Daniel H., John, Elisha và Edward S. Brooks. Năm 1850, họ cân nhắc kĩ lưỡng và quyết định chọn “Brooks Brothers” là tên thương hiệu chính thức. Đồng thời, hình ảnh Golden Fleece –  Con Cừu vàng ra đời trở thành biểu tượng của thương hiệu. Hình ảnh con cừu treo lơ lửng bởi một dải ruy băng được lấy ý tưởng từ “The Order of the Golden Fleece”- tước hiệp sĩ xuất phát từ những năm 1400 khi Philip the Good, Công Tước xứ Burgundy, kết hôn với Isabella, Công Chúa nước Bồ Đào Nha, và sáng lập nên tước hiệp sĩ để vinh danh nàng. Sau đó, các thương nhân bán len ở châu Âu đã sử dụng biểu tượng này như một cách quảng cáo sản phẩm của mình đến phần đông dân số còn đang mù chữ. Từ đó, Brooks Brothers chọn biểu tượng Golden Fleece với mong muốn liên kết cửa hàng của mình với truyền thống ngành may mặc của châu Âu.

Năm 1915, cửa hàng trưng bày của thương hiệu được mở tại số 346 Đại lộ Madison ở thành phố New York và trở thành trụ sở chính cho đến ngày nay.
Năm 1915, cửa hàng trưng bày của thương hiệu được mở tại số 346 Đại lộ Madison ở thành phố New York và trở thành trụ sở chính cho đến ngày nay.

Thêm vào đó, biểu tượng huyền thoại này không chỉ là sự khẳng định cho chất lượng của các sản phẩm mà  Brooks Brothers mang lại, đây còn là nguồn cảm hứng cho những cải tiến xuyên suốt về sau kể từ khi ông Del Vecchio mua lại thương hiệu vào năm 2001. Công ty cho ra đời dòng Red Fleece với logo “Cừu đỏ” vào năm 2014 để thu hút thêm nhóm đối tượng khách hàng mới trẻ trung hơn – thế hệ Millennial – bởi sự biến tấu đầy thú vị giữa di sản truyền thống 200 năm của thương hiệu kết hợp với hơi thở của sự tươi mới, hiện đại; và Bộ sưu tập “Cừu vàng” – Golden Fleece thay cho lời khẳng định tinh tế nhất về chất lượng và sự tinh xảo, sử dụng chất liệu vải cao cấp từ các nhà sản xuất tốt nhất trên thế giới, song vẫn đảm bảo việc luôn đổi mới cập nhật xu hướng.

Brooks Brothers – Red Fleece
Brooks Brothers – Red Fleece
Brooks Brothers – Golden Fleece
Brooks Brothers – Golden Fleece

Đối với nhiều thế hệ, Brooks Brothers mang nhiều ý nghĩa hơn là một thương hiệu có tính chất biểu tượng. Khách hàng luôn quay trở lại với Brooks Brothers như một điểm đến mà họ chắc chắn sẽ tìm thấy những điều mình muốn ngay khi bước chân vào thế giới huyền thoại của thương hiệu – nơi dẫn đầu trong việc định hình phong cách thời trang Mỹ – lịch thiệp mà vẫn phóng khoáng và tự do. Với những công nghệ và dịch vụ may mặc trứ danh từ đất nước Mỹ, Brooks Brothers luôn xem chất lượng là giá trị cốt lõi, cùng với việc không ngừng nâng cao, liên tục sáng tạo và đổi mới về kiểu dáng. Nhà sáng lập thương hiệu luôn luôn tâm niệm: “Chỉ bán những sản phẩm với chất lượng tốt nhất ở một mức giá hợp lý và có thể dễ dàng tiếp cận với những khách hàng đang tìm kiếm và trân trọng những sản phẩm như vậy”, và điều này vẫn còn đúng cho tới ngày nay.

Trong suốt 200 năm qua, Brooks Brothers đã chứng kiến và tồn tại qua các cuộc chiến tranh, các cuộc cách mạng, những lần suy thoái kinh tế, biết bao đổi thay thăng trầm không chỉ riêng nước Mỹ mà còn của thế giới. Sau hai thế kỷ kiên trì phát triển và không ngừng sáng tạo, Brooks Brothers tự hào luôn giữ vững truyền thống và giá trị của thương hiệu, là điểm đến cho các quý cô và quý ông của mọi thời đại.

ÁO SƠ MI POLO BUTTON-DOWN: SẢN PHẨM NỔI TIẾNG VÀ ĐẶC TRƯNG NHẤT CỦA BROOKS BROTHERS

brooks-brothers-original-polo-button-down-oxford-shirt-02

Đã hơn 100 năm kể từ khi John E. Brooks, cháu trai của Henry Sands Brooks – người sáng lập Brooks Brothers, phát hiện ra một điểm đặc biệt về cổ áo của các cầu thủ chơi polo người Anh, và mang khám phá này về Mỹ, từ đó phát minh ra chiếc áo cài nút cổ mang tên Button-Down vào năm 1900, một sản phẩm kinh điển làm thay đổi ngành thời trang nam vĩnh viễn. Cho đến nay, những chiếc sơ mi Polo Button-Down vẫn là một trong những sản phẩm nổi tiếng và bán chạy nhất của Brooks Brothers.

CÀ VẠT SỌC ĐẢO: THE REPP TIE

repp-tie

Không dừng lại với sự thành công của áo sơ mi Polo Button-Down, thương hiệu còn được biết đến với nhiều phát minh nổi tiếng được cho ra đời sau đó, điển hình như The Repp Tie, được giới thiệu tại Mỹ vào năm 1902 – lấy ý tưởng từ chiếc cravat của trung đoàn Anh. Sản phẩm của Anh có lịch sử lâu năm hơn, được dùng làm kí hiệu cho câu lạc bộ bí mật hoặc liên minh quân sự, với các sọc chạy từ trái sang phải, hoặc “từ trái tim đến thanh kiếm”. Brooks đã đảo ngược hướng các sọc trên cravat này thành phải sang trái; từ đó tách khỏi ý nghĩa ban đầu của chiếc cravat và mở rộng mẫu sọc này đến số đông.

PINK OXFORD SHIRT – SƠMI ĐẦU TIÊN DÀNH CHO NỮ RA MẮT NĂM 1949

pink

Brooks Brothers không chỉ có sản phẩm dành cho nam giới. Ngay từ năm 1910, họ phát hiện những cô gái từ trường Miss Porter’s School bắt đầu mua những chiếc áo khoác polo dành cho nam và mặc chúng theo kiểu quá khổ oversized. Thương hiệu đã giới thiệu lần đầu ra thị trường chiếc áo sơmi màu hồng Pink Oxford Shirt dành cho nữ giới vào năm 1949 và từ đó luôn cố gắng đáp ứng đầy đủ nhu cầu, mong muốn của phái nữ với phương châm mang những bộ trang phục đẹp và phong cách nhất đến tay khách hàng.

Hay nhiều tác phẩm đáng kể khác như dòng No.1 Sack Suit hai khuy vào những năm 1910, Seersucker vào những năm 1920 với chất liệu vải mịn và thoáng khí, ngăn không cho quần áo dính vào bề mặt da, the Navy Blazer – áo Blazer màu xanh hải quân và hàng nút bằng đồng biểu tượng cổ điển của Mỹ, v.v Brooks Brothers cũng là thương hiệu đầu tiên mang những chất liệu như vải lanh, lụa và sợi bông vào thị trường may mặc ở Mỹ.

Sự thành công của thương hiệu được khẳng định bởi niềm tin và sự yêu thích của khách hàng từ nhân viên ngân hàng, dân công sở, nghệ sỹ, diễn viên, chính trị gia… những người tạo nên lịch sử và văn hóa Mỹ.

TỰ HÀO KHI ĐƯỢC NHẮC ĐẾN LÀ THƯƠNG HIỆU “BIẾN NHỮNG QUÝ ÔNG TRỞ THÀNH NHỮNG VỊ TỔNG THỐNG”

Brooks Brothers là thương hiệu duy nhất cung cấp trang phục cho 40 trong số 45 đời tổng thống Mỹ từ thời cố tổng thống Abraham Lincoln đến cựu tổng thống Barack Obama và tổng thống đương nhiệm Donald J.Trump.

Tổng thống Donald J. Trump và cựu Tổng thống Barack Obama trong trang phục của Brooks Brothers tại buổi lễ tuyên thệ vào tháng 1/2017
Tổng thống Donald J. Trump và cựu Tổng thống Barack Obama trong trang phục của Brooks Brothers tại buổi lễ tuyên thệ vào tháng 1/2017

Ngoài ra, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những quý ông lịch lãm trong trang phục của Brooks Brothers trên màn ảnh từ những bối cảnh thập niên 20 như The Great Gastby cho tới những bộ phim truyền hình ăn khách nhất như Gossip Girl hay Glee…

Brooks Brothers hiện đã có hơn 280 cửa hàng tại Hoa Kỳ và hơn 700 địa điểm tại 45 quốc gia trên thế giới. Thương hiệu chính thức đến Việt Nam vào năm 2014, đến nay đã có mặt tại 02 thành phố lớn Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Cửa hàng Brooks Brothers TPHCMSaigon Centre, Lầu 1, L19 – 20.

65 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM

Điện thoại: (028) 3939 0477

Cửa hàng Brooks Brothers Hà Nội

Central Building, 31 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm.

Điện thoại: (024) 32668206

Thực hiện: depweb

16/05/2018, 11:08