Sasha Mai: Hát tiếng Việt vì “tình yêu sét đánh” với quê hương của mẹ - Tạp chí Đẹp

Sasha Mai: Hát tiếng Việt vì “tình yêu sét đánh” với quê hương của mẹ

Giải Trí

Bông hoa xinh đẹp đến từ Menifee (California, Mỹ) thừa hưởng giọng hát mượt mà từ bố là nghệ sĩ opera nghiệp dư người Mỹ cùng ngoại hình dịu dàng, cuốn hút từ người mẹ Việt Nam.

Dù mang một nửa dòng máu Việt, nhưng trước năm 2016, cô chưa từng đặt chân đến quê mẹ, cũng không hề nghĩ sẽ có ngày hát được trọn vẹn một ca khúc tiếng Việt. Trong một chuyến công tác ở Châu Á, nỗi tò mò chợt đến kéo theo tình yêu với quê hương khiến Sasha quyết định ở lại Việt Nam. Yêu thích những bản ballad tiếng Việt ngọt ngào, cô lập tức trở thành một hiện tượng của cộng đồng mạng trong nước khi “cover” nhiều bài hát đầy cảm xúc như “Gửi anh xa nhớ” (Bích Phương), “Đừng hỏi em” (Mỹ Tâm) và bất ngờ giành giải thưởng Bloomer Icon Awards vào năm 2017.

sasha-mai-1
Sasha Mai (Sasha Herbert) sinh năm 1991 tại Mỹ; Nhạc sĩ Việt Nam yêu thích: Khắc Hưng – Ca sĩ Việt Nam yêu thích: Mỹ Tâm

Tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Quan hệ Quốc tế tại Mỹ, cũng từng học diễn xuất tại Hollywood, nhưng giờ đây, ước mơ ấp ủ của Sasha Mai là được hát nhạc nền cho một bộ phim Châu Á và theo đuổi nghiệp ca sĩ một cách chuyên nghiệp. Cô gái sinh năm 1991 vẫn đang nỗ lực học tiếng Việt mỗi ngày để có thể phát âm thật chuẩn xác trước khi chính thức bắt tay thực hiện các dự án âm nhạc tiếp theo của mình.

Hiện Sasha Mai đang rất hào hứng với việc chuẩn bị ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên bằng tiếng Việt trong năm nay. Cô càng hạnh phúc hơn khi trở thành cầu nối đưa mẹ trở về quê hương sau 43 năm xa cách.

Thực hiện: depweb

14/05/2018, 12:00