3 cô "mẫu ảo" với sức ảnh hưởng lan tỏa khiến cộng đồng thời trang thích thú - Tạp chí Đẹp

3 cô “mẫu ảo” với sức ảnh hưởng lan tỏa khiến cộng đồng thời trang thích thú

Thời Trang

1. “Đả nữ” Lightning – Đại diện cho kỉ nguyên mới 

Năm 2015, Louis Vuitton ra mắt chiến dịch quảng cáo Series 4 của mình với một người mẫu vô cùng thú vị: nhân vật Lightning từ loạt game nổi tiếng Final Fantasy. Mái tóc hồng nổi bật của người đẹp ảo xuất hiện khắp những địa điểm mua sắp danh tiếng nhất toàn cầu. Nổi tiếng là một game thủ và người yêu văn hóa Nhật Bản cuồng nhiệt, nhưng quyết định chọn Lightning làm gương mặt đại diện cho một nhà mốt di sản Pháp của giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière vẫn khiến nhiều người phải bất ngờ.

“Lightning là đại diện hoàn hảo cho người phụ nữ toàn cầu, mạnh mẽ giữa thế giới mà truyền thông và mạng xã hội đã được kết hợp chặt chẽ vào cuộc sống đời thường. Không chỉ vậy, Lightning còn là biểu tượng mới về quy trình sáng tạo hình ảnh. Làm cách nào bạn có thể tạo nên được hình ảnh vượt khỏi mọi khuôn khổ của nhiếp ảnh và thiết kế? Lightning chính là đại diện rõ nhất cho một kỉ nguyên mới của biểu hiện nghệ thuật”  Giám đốc Sáng tạo Nicolas Ghesquière chia sẻ. Đây không chỉ là lần đầu Lightning lấn sân sang thời trang. Năm 2012, cô nàng từng xuất hiện trên tạp chí Arena+ trong thiết kế ấn tượng đến từ Prada.

collagelightning
Lightning thổi làn gió mới lạ vào chiến dịch quảng cáo “Series 4” của Louis Vuitton. Cô nàng là người mẫu ảo đầu tiên trở thành gương mặt đại diện của một thương hiệu thời trang cao cấp.
ckxsabke90xs1z8gv7ix
Hình ảnh của Lightning trong chiến dịch quảng cáo này đã phủ sóng mọi địa điểm mua sắm danh tiếng trên toàn cầu.
___media_network_nl_beauty_december_30_lightningprada
Năm 2012, “đả nữ” tóc hồng của Final Fantasy đã từng xuất hiện trong trang phục của Prada trên tạp chí Arena+

2. Lil Miquela – Người mẫu ảo với tầm ảnh hưởng lan rộng

Miquela Sousa, nổi tiếng với nghệ danh Lil Miquela (@lilmiquela) là người mẫu ảo 19 tuổi đến từ Los Angeles. Với gần 950.000 lượt theo dõi trên Instagram; vẻ đẹp trong sáng, những đốm tàn nhang đáng yêu và mái tóc búi trẻ trung của Lil Miquela không chỉ là điều cuốn hút duy nhất về cô. Người mẫu ảo này còn là một nhà hoạt động xã hội khi thường xuyên chia sẻ những thông điệp về nữ quyền, nạn phân biệt chủng tộc và ủng hộ quyền lợi của người chuyển giới.

Không dừng lại ở đó, Lil Miquela còn là một ca sĩ theo đuổi dòng nhạc electro & trap thời thượng, với single “Not Mine” từng lọt vào bảng xếp hạng của Spotify. Nối gót siêu mẫu Naomi Campbell và Hailey Baldwin, Lil Miquela trở thành nàng thơ mới nhất của nghệ sĩ makeup nổi tiếng Pat McGrath.

28751795_157633291537858_5252954743440932864_n
Vẻ đẹp không theo những chuẩn mực thông thường của Lil Miquela đã tạo nên sức hút đặc biệt cho cô.
29087641_2045527772439714_3273910345466380288_n
Trên Instagram, nàng mẫu ảo còn thường xuyên chia sẻ hình ảnh tương tác với những nhân vật đến từ thế giới thật, khiến lằn ranh giữa thực và ảo ngày càng được xóa nhòa.
26225435_1962276587426867_2136359777192640512_n
Không chỉ nổi tiếng với vai trò người mẫu, Lil Miquela còn ra mắt đĩa đơn của riêng mang phong cách electro & trap của mình. Ca khúc “Not Mine” của cô từng lọt vào bảng xếp hạng của Spotify.
29739028_1630101000438686_831409701756338176_n
Người mẫu 19 tuổi còn là một nhà hoạt động xã hội, tích cực lên tiếng bảo vệ những quyền lợi cơ bản nhất của các cộng đồng thiểu số.
27880898_1989939317886670_5750226645382332416_n
Lil Miquela là nàng thơ mới nhất và có lẽ cũng chính là nàng thơ độc đáo nhất của Prada.

3. Shudu Gram – Hội tụ đầy đủ tố chất của một siêu mẫu

Shudu Gram (@shudu.gram) đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ cộng đồng thời trang sau khi được Rihanna chia sẻ bức ảnh của cô trong màu son quyến rũ của Fenty Beauty (thương hiệu mỹ phẩm do Rihanna tạo lập). Sở hữu dáng người thanh mảnh, làn da hoàn hảo không tì vết và khuôn mặt cuốn hút từ cái nhìn đầu tiên, Shudu Gram hội tụ đầy đủ tố chất của một siêu mẫu.

Là sáng tạo của nhiếp ảnh gia Cameron-James Wilson vào tháng 4/2017, Shudu được tạo nên dựa trên hình mẫu của búp bê Barbie Nam Phi. Hiện đã có 100.000 lượt theo dõi trên Instagram dù chỉ mới có 20 bài đăng, Shudu Gram mong muốn sử dụng tiếng nói và tầm ảnh hưởng của mình để nâng cao nhận thức về sự đa dạng sắc tộc trong thời trang – một trong những vấn đề nhức nhối nhất hiện nay.

28430093_185235288764848_1566531592560574464_n
Tấm ảnh “để đời” trong màu son bắt mắt của Fenty Beauty đã giúp Shudu Gram nổi tiếng.
28434137_184521552157021_5793122055725514752_n
Vẻ đẹp đầy cuốn hút của Shudu được lấy cảm hứng từ thiết kế búp bê Barbie Nam Phi.
28159077_448975278851976_5009162963676823552_n
Sở hữu dáng người thanh mảnh, làn da hoàn hảo không tì vết và khuôn mặt cuốn hút từ cái nhìn đầu tiên, Shudu Gram hội tụ đầy đủ mọi tố chất của một siêu mẫu.
28159091_527881980927154_2279964456865759232_n
Người mẫu Nam Phi muốn sử dụng sự nổi tiếng của mình để nâng cao nhận thức về những vấn đề bất công trong xã hội.

Thực hiện: depweb

16/04/2018, 09:00