Một Việt Nam đậm chất thơ qua triển lãm "Chuyển mình hứng khởi" - Tạp chí Đẹp

Một Việt Nam đậm chất thơ qua triển lãm “Chuyển mình hứng khởi”

Gentlemen by Đẹp

Ba nghệ sĩ khai thác chủ đề biến đổi hình thái không gian đô thị một cách mới mẻ, sử dụng nhiều ngôn ngữ nghệ thuật khác nhau để đặt ra những câu hỏi liên quan đến sự chuyển đổi giữa quá khứ và tương lai như: Chúng ta mất gì? Chúng ta được gì?

Triển lãm “Chuyển mình hứng khởi” nằm trong khuôn khổ dự án giữa ba nước Bỉ-Việt Nam-Pháp có tên gọi “Máy xay sinh tố”, được khởi xướng bởi các nghệ sĩ Emmanuelle Vincent và Pierre Larauza (t.r.a.n.s.i.t.s.c.a.p.e), Trương Minh Thy Nguyên cùng ông Nguyễn Văn Minh, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mỹ thuật Tp.Hồ Chí Minh. Dự án mong muốn đề cập đến những chủ đề liên quan đến văn hóa, tính đa dạng, sự tác động qua lại giữa các nền văn hóa để từ đó đề cao sự giao thoa văn hóa. Dự án xoay quanh hai phạm vi hoạt động chính, đó là sáng tác và giảng dạy cùng với các sinh viên và nghệ sĩ Việt Nam.

pierre-larauza_xe-gan-may-1

Trong khuôn khổ dự án « Máy xay sinh tố », từ tháng 10 đến tháng 11 vừa qua, các nghệ sỹ Pierre Larauza và Trương Minh Thy Nguyên đã được trường Đại học Mỹ thuật Tp.Hồ Chí Minh mời giảng dạy thông qua các buổi workshop. Pierre dạy môn «Nghệ thuật video và sắp đặt», Thy Nguyên dạy môn «Chạm khắc trên kim loại / kỹ thuật aquatint và etching».

emmanuelle-vincent

Tại triển lãm « Chuyển mình hứng khởi », ngoài các tác phẩm của ba nghệ sĩ Pierre Larauza, Trương Minh Thy Nguyên và Emmanuelle Vincent, còn có tác phẩm của các sinh viên trường Đại học Mỹ thuật TPHCM. Đây là thành quả các em làm được sau 2 tháng tham gia workshop và một số là tác phẩm cá nhân của các em.

workshop-voi-pierre-larauza

Đặc biệt, tại triển lãm, ngoài các không gian trưng bày tác phẩm, còn có một không gian trải nghiệm dành cho  khách tham quan, mở cửa hằng ngày trong suốt thời gian triển lãm. Các sinh viên trường Đại học Mỹ thuật và các nghệ sỹ sẽ đón tiếp, gặp gỡ và trò chuyện với bạn. Bạn có thể tương tác với các mô-đun vui nhộn, có liên quan đến các tác phẩm trưng bày để hiểu hơn về chủ đề triển lãm : sự chuyển biến đô thị đang diễn ra tại Việt Nam hôm nay.

PV TTVH & ĐÔ

Thực hiện: depweb

21/12/2017, 10:42