Tiêm Hyaluronic Acid: biện pháp "bơm" nước cho làn da - Tạp chí Đẹp

Tiêm Hyaluronic Acid: biện pháp “bơm” nước cho làn da

Hyaluronic Acid (HA) là một chất có sẵn trong da, có đặc tính duy trì độ ẩm, giữ vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da khỏe mạnh và đàn hồi. HA có thể tự sản sinh, nhưng đến một độ tuổi nhất định, sức sinh trưởng của nó không còn mạnh mẽ như trước, đó chính là lúc phái đẹp phải đối mặt với một làn da “xuống cấp”: kém săn chắc, không căng mịn và xuất hiện nếp nhăn. Việc tiêm HA vào da lúc này sẽ là giải pháp bù đắp lượng HA cần thiết để duy trì vẻ tươi trẻ. Mỗi gram Hyaluronic Acid có khả năng kì diệu: giữ được tới 6 lít nước.

tiem-hyaluronic-acid-3

Tiêm Hyaluronic Acid liệu có an toàn hay không?

Có hai loại tiêm HA, đó là tiêm HA liên kết chéo và HA không liên kết chéo. Trong đó, HA liên kết chéo cần thời gian phục hồi dài, tiêm xong có cảm giác buốt, nhưng hình thức này có thể điều trị hiệu quả mọi nếp nhăn, nám và lão hóa. Còn tiêm HA không liên kết chéo chỉ dừng lại ở mức cải thiện độ sáng, độ căng và độ ẩm của da.

Lời khuyên dành cho bạn là nên tìm đến địa chỉ uy tín, bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia có chuyên môn cao để thực hiện phương pháp này. Họ sẽ giúp bạn kiểm soát nguy cơ da diễn biến xấu, kê lộ trình chăm sóc phù hợp sau điều trị để làn da mau phục hồi và đạt được trạng thái mỹ mãn nhất.

Về cơ bản, HA ít gây kích ứng, dễ phân bổ và tan đều trên vùng da điều trị, hiệu quả có thể nhìn thấy nhanh chóng. Tính khả thi của phương pháp tiêm này đã được thử nghiệm và xác nhận trong nhiều nghiên cứu da liễu. Tuy nhiên, HA là một chất kém bền, chỉ sau 3-4 tháng phải tiêm nhắc lại nếu muốn duy trì vẻ đẹp lâu dài.

Tiêm liều lượng bao nhiêu là đủ?

Tùy từng tình trạng da, lượng hoạt chất đưa vào thường nằm trong khoảng 2,5-5ml. Ở làn da sau 30 tuổi, lượng HA tự nhiên đã hao hụt nhiều nên cần được tiêm liều lượng cao hơn so với làn da của người 20 tuổi.

Và tùy theo mục đích, nếu bạn muốn có làn da vừa căng mọng vừa trắng hồng, khi tiêm HA có thể kết hợp đồng thời cả vitamin C. Nhưng nên nhớ, bất kỳ hình thức nào cũng cần được tư vấn và tìm hiểu kĩ càng. Những người da yếu hoặc sức chịu đựng có hạn nên cân nhắc bởi việc tiêm kết hợp vitamin C sẽ mang lại cảm giác buốt nhiều hơn so với chỉ tiêm HA.

Chăm sóc da sau tiêm

Tiêm HA được xem là hình thức thẩm mỹ có xâm lấn và cần được chăm sóc chuyên sâu. Ngay sau khi tiêm, bạn nên theo dõi tình trạng da, nếu có hiện tượng sưng đỏ, ngứa ngáy do da quá nhạy cảm, có thể tới bác sĩ da liễu để xin đơn thuốc kháng sinh điều trị và kìm hãm tình trạng dị ứng.

Khoảng 3-5 ngày sau khi tiêm, da sẽ hồi phục, bớt sưng đỏ, các nốt tiêm trên bề mặt da sẽ lặn dần. Sang ngày thứ 7, làn da bắt đầu căng và bóng nếu được chăm sóc bài bản…

Các sản phẩm khuyên dùng sau khi tiêm HA

tiem-hyaluronic-acid-2
[comfort zone] – Remedy Serum: Tinh chất làm dịu những làn da nhạy cảm, da đang trong thời kỳ mẩn ngứa hay ửng đỏ; SkinCeuticals – H.A Intensifier: Tinh chất cung cấp Hyaluronic Acid giúp làn da trở nên căng mọng và làm mờ các vết chân chim. Sản phẩm không chứa paraben hay chất tạo màu, có thể dùng để chăm sóc làn da sau khi điều trị thẩm mỹ; Bioderma – Cicabio Crème: Loại kem thường được các bác sỹ da liễu tại Pháp kê đơn cho những bệnh nhân có làn da đang chịu thương tổn. Kem có chứa những hoạt chất kháng khuẩn, làm lành vết thương, bảo vệ da trước tia cực tím và làm giảm cảm giác ngứa.

Thực hiện: depweb

22/11/2017, 14:35