Vai Út Trong ở “Dạ cổ hoài lang” mang tính hình tượng nhiều hơn một vai diễn cần thể hiện cá tính. Tôi chọn Oanh Kiều vì cô bé đẹp, chất phác, hiền lành, vừa vặn với tưởng tượng của tôi về nhân vật. Khi làm việc, Oanh Kiều khiến tôi hơi bất ngờ vì em diễn rất tốt, các phân cảnh có em, tôi hầu như cảm thấy hài lòng. Ngoài đời, cô bé này rất dễ thương.
Oanh Kiều có đủ tố chất của một diễn viên giỏi nghề, khả năng diễn xuất tốt, ngoại hình đẹp và trách nhiệm với công việc cao. Nhưng em lại đang bị định hình vào một số thể loại vai hiền/khổ trên phim truyền hình.
Sự thực, tiếp xúc với Oanh Kiều, thấy em hiền quá. Sự nhạy cảm và tài năng có thể giúp em làm nghề tốt, nhưng trong showbiz, hiền là một điểm trừ.
Cách em nhẹ nhàng, gần như không bao giờ nổi loạn, sẽ khó để đạo diễn phát hiện sự gai góc bên trong để giao cho em những vai khác – điều mà tôi tin Oanh Kiều có thể làm được.
Oanh Kiều có nhiều thứ, nhưng em lại thiếu sự quyết liệt và một chút may mắn. Nghiệp diễn viên lạ lắm, đôi khi người ta chỉ cần một vai để mọi người nhớ tới.
Oanh Kiều và Ninh Dương Lan Ngọc cùng thời. Trước đó, Lan Ngọc từng bị “đóng khung” với vẻ trong sáng, hiền lành. Rất may, cô đã tìm cách bứt ra khỏi thứ mọi người mặc định cho mình. Giờ Ngọc đã đi xa hơn, đã chứng minh em có thể làm mình trở nên đa sắc. Kiều đẹp như Lan, chỉ cần thêm chút quyết liệt, dữ dằn. Thứ gia vị em có khiến ai cũng thấy ngọt ngào. Nhưng ngọt ngào quá khiến người ta lại thèm chút gia vị đậm!
PROFILE
Sinh năm 1989 tại Bình Định, lớn lên ở Đà Lạt, lập nghiệp ở Tp.HCM
Tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh năm 2011
Phim đầu tay: “Mưa đầu mùa”
Các phim đóng vai chính: “Bước qua bóng tối”, “Trăng mùa mưa”, “Đi qua dĩ vãng”, “Chiếc vòng ngọc huyết”…
Phim điện ảnh đầu tay: “Dạ cổ hoài lang”