Phim hay nên xem tháng 7 - Tạp chí Đẹp

Phim hay nên xem tháng 7

Sự Kiện


 

Despicable Me 2
Đạo diễn: Pierre Coffin/Chris Renaud
Khởi chiếu: 03/7/2013

Sau thành công vang dội của phần 1 năm 2010 với doanh thu toàn cầu gần 600 triệu USD, “Despicable 2” đã trở lại trong mùa hè năm nay. “Át chủ bài” lôi kéo khán giả đến rạp chính là đội quân áo vàng vui nhộn – những chú minion cực kỳ đáng yêu và sinh động.

Trong phần 2, nhân vật Gru rũ bỏ quá khứ là một tên trộm tinh quái để toàn tâm nuôi dạy 3 cô con gái nuôi là Margo, Edith và Agnes. Thế nhưng ngay khi Gru quyết định lui về với gia đình thì một tổ chức bí mật có tên gọi là Liên minh chống Ác nhân đã đến và bắt cóc anh về, sau đó giao nhiệm vụ để Gru ngăn chặn một kẻ sắp ra tay thâu tóm thế giới. Và thế là, “ác nhân về vườn” Gru đã trở lại với thế giới để khẳng định vị trí bất khả chiến bại của mình…

Phiên bản lồng tiếng Việt với sự góp giọng của Trấn Thành trong vai Gru.

The Lone Ranger
Đạo diễn: Gore Verbinski
Diễn viên: Johnny Depp, Armie Hammer
Ngày khởi chiếu: 7/6/2013

Johnny Depp từng là “ông vua của phòng vé”, kẻ bất khả chiến bại trong suốt 1 thập niên với loạt phim “Cướp biển Caribbean”, nhưng thời gian gần đây, có vẻ như anh đang mất dần phong độ, khi 3 bộ phim “The Tourist”, “The Rum Diary” và “Dark Shadows” đều thất bại về doanh thu và bị giới phê bình chỉ trích.

Tuy nhiên, lần tái ngộ với ê kíp làm nên thành công cho “Cướp biển Caribbean” trước đây là đạo diễn Gore Verbinski và nhà sản xuất Jerry Bruckheimer cho xuất phẩm bom tấn “The Lone Ranger” có kinh phí lên tới 250 triệu đô, giới mộ điệu tin rằng anh sẽ trở lại vị trí đỉnh cao. Không chỉ với trailer vui nhộn hấp dẫn đúng phong cách của Johnny Depp, bộ phim được trình chiếu trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh Mỹ (4.7) là cơ hội “kép” cho bộ phim này hốt bạc.

“The Lone Ranger”, thuộc thể loại phiêu lưu ly kỳ pha lẫn hành động và hài hước dài tới 150 phút. Bộ phim là câu chuyện thuật lại của chàng chiến binh da đỏ Tonto (Depp) về sự thay đổi của John Reid/The Lone Ranger (Armie Hammer), từ một người thi hành luật trở thành huyền thoại của công lý đằng sau chiếc mặt nạ. Hai người hùng bất đắc dĩ phải học cách cùng nhau hợp tác chống lại lòng tham và sự tha hóa trong xã hội miền Tây cũ. Hai con người trái ngược nhau, một bên là một chiến binh da đỏ Tonto đầy ngẫu hứng cũng như hơi điên loạn và một bên người thi hành luật pháp John Reid đầy nghiêm túc được số phận đưa đẩy phải hợp sức cùng nhau vì một mục tiêu chung…

Ngoài Johnny Depp với phong cách vui nhộn, bộ phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên “bài trùng” quái dị không kém Helena Bonham Carter và nam diễn viên đang lên Armie Hammer, người gây ấn tượng với vai diễn anh em sinh đôi trong “The Social Network” và chàng hoàng tử đẹp mã trong “Mirror Mirror”.

White House Down
Đạo diễn: Roland Emmerich
Khởi chiếu: 05/07/2013

Chủ đề tấn công nhà Trắng vừa mới xuất hiện trong bộ phim hành động, hình sự hấp dẫn “Olympus Has Fallen” với bộ đôi Gerald Butler và Aaron Eckhart. Chỉ 3 tháng sau, chủ đề này một lần nữa được khai thác trong bộ phim hành động của đạo diễn chuyên trị bom tấn Roland Emmerich. Là một cảnh sát siêu hạng và có trách nhiệm, John Cale (Channing Tatum) mong muốn được trở thành người bảo vệ của tổng thống James Sawyer (Jammie Foxx) nhưng anh đã bị từ chối. Tuy nhiên, muốn cho con gái một niềm vui bất ngờ, John đã xin được đặc cách cho con tham quan một vòng quanh Nhà Trắng. Không may, trong lúc con anh đang tham quan thì một nhóm phản động với vũ khí hạng nặng bắt đầu tiến vào tấn công Nhà Trắng. John bắt buộc phải dùng hết khả năng của mình để cứu tổng thống và con gái ra khỏi vòng nguy hiểm.

Đường đua
Đạo diễn: Nguyễn Khắc Huy
Khởi chiếu: 26/7/2013

Ngoài “Hit” của Ngô Quang Hải, “Đường đua” – bộ phim đầu tay của đạo diễn trẻ Nguyễn Khắc Huy là 2 bộ phim của Việt Nam được trình chiếu trong tháng 6, bên cạnh những bom tấn đến từ Hollywood.

“Đường đua” có vẻ là một “ẩn số” của thị trường phim chiếu rạp, với một câu chuyện hình sự tội phạm có tính thể nghiệm về một cuộc đua thể thao bình thường trở thành một “đường đua” của số mệnh.

Có nhiều cái “đầu tiên” ở bộ phim này khiến công chúng chờ đợi: đây là bộ phim truyện nhựa đầu tiên của Blue Productions, do diễn viên điện ảnh Hồng Ánh làm giám đốc sản xuất; phim cũng là tác phẩm đầu tay của Nguyễn Khắc Huy, đạo diễn trẻ, học từ Úc trở về và có lẽ là bộ phim “đầu tiên” mà trên poster chỉ có diễn viên nam! Sau khi chỉnh sửa theo yêu cầu của Cục Điện Ảnh, bộ phim mới được cấp giấy phép vào đầu tháng 5 và được Galaxy chính thức phát hành rộng rãi tại các hệ thống rạp trên cả nước từ ngày 26/7/2013.

Tur Bo
Đạo diễn: David Soren
Khởi chiếu: 19/7/2013

Sau khi lồng tiếng cho phim hoạt hình 3D ăn khách “The Croods” và đóng vai chính trong “R.I.D.P”, Ryan Reynolds còn góp giọng trong bộ phim hoạt hình “Turbo”.

Được hứa hẹn như một “Fast and Furious” của hoạt hình, Turbo kể về một chú ốc sên mơ ước trở thành tay đua kiệt xuất nhất thế giới, như chính thần tượng của cậu, tay đua 5 lần vô địch cúp Indianapolis – Guy Gagné. Niềm đam mê tốc độ khiến cho cậu trở nên xa lạ và tách biệt với cộng đồng ốc sên chậm chạp và thận trọng. Cũng chính sở thích kỳ lạ đó đã mang đến vô số tình huống oái ăm, phiền phức cho anh trai đáng thương của cậu, Chet. Turbo thật lòng muốn được thoát khỏi cuộc sống chậm chạp hiện tại, và cậu đã có cơ hội đó khi vô tình được ban cho khả năng siêu tốc độ sau một tai nạn hy hữu…

Hit: Hoàng Tử & Lọ Lem
Đạo diễn: : Ngô Quang Hải
Khởi chiếu: 19/7/2013

Sau “Mùa hè lạnh”, bộ phim với sự trở lại có thể coi là thất bại của đạo diễn Ngô Quang Hải sau 6 năm, anh đã kịp trở lại trong mùa phim hè năm nay với bộ phim hài lãng mạn “Hit: Hoàng tử và Lọ lem”. Trailer của bộ phim vẫn cho thấy một Ngô Quang Hải không làm chủ được mạch truyện và tiết tấu…

Với một cốt truyện rối rắm về nhân vật, lấy âm nhạc làm nền tảng và sự tham gia của dàn diễn viên trẻ đẹp, được giới thiệu là “một bộ phim rộn ràng từ không khí cho đến nội dung, khi đưa tới một câu chuyện của những người trẻ trong con đường tìm kiếm tình yêu và đam mê. Cùng với gia vị là những tình huống hài, tình cảm, lãng mạn, là sự lựa chon thích hợp cho khán giả trong mùa hè”.

R.I.D.P
Đạo diễn: Robert Schwentke
Khởi chiếu: 19/7/2013

Bộ phim hành động hài với kinh phí 130 triệu USD và bộ đôi diễn viên thuộc hai thế hệ: Jeff Bridges và Ryan Reynold. Dựa trên truyện tranh “Rest In Peace Department” của Peter M. Lenkov, bộ phim kể về Đồn cảnh sát ma chuyên săn lùng những linh hồn tội phạm muốn gây hại cho thế giới con người. Chỉ khi phục vụ được 100 năm tại đây, vị cảnh sát vừa chết mới có cơ hội điều tra cái chết của mình. Bộ phim xoay quanh bộ đôi cảnh sát, một đã chết 100 năm, một thì vừa mới chết cùng hợp lực chiến đấu. Sau khi bị sát hại, Nick gia nhập R.I.P.D. Anh hợp tác cùng đội quân với những nhiệm vụ cam go phía trước cũng như tìm hiểu thủ phạm đã mưu sát mình.

Thực hiện: depweb

01/07/2013, 17:21