Leonardo DiCaprio sinh ra để vào vai Gatsby? - Tạp chí Đẹp

Leonardo DiCaprio sinh ra để vào vai Gatsby?

Sự Kiện

 

Sắp bước vào tuổi 40, Leo là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của Hollywood và là một nhà hoạt động môi trường rất tâm huyết 

2 cơ hội lớn ở mùa Oscar năm sau

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng F. Scott Fitzgerald, đánh dấu sự trở lại của Baz Luhrmann, đạo diễn nổi tiếng của các bộ phim “Romeo + Juliet” (1996), “Moulin Rouge!” (2001), “Australia” (2008)…

“The Great Gatsby” lấy bối cảnh ở New York vào năm 1922. Phim kể về chàng trai nghèo Jay Gatz (còn gọi là Gatsby). Anh yêu thầm nàng Daisy Buchanan, một phụ nữ giàu có và quyến rũ. Để chinh phục trái tim người đẹp, anh đã dùng thủ đoạn để chiếm lấy tài sản lớn và bước vào giới thượng lưu Mỹ.

Sau đó Gatsby lao vào những bữa tiệc xa xỉ cùng nhiều trò giải trí vô bổ. Đến một ngày, mọi thứ xung quanh anh đều sụp đổ và cũng là lúc người yêu rời bỏ anh…

“Gatsby vĩ đại” được xem là một lựa chọn bất ngờ khi được chọn trình chiếu trong buổi lễ khai mạc vì theo truyền thống, phim được lựa chọn chiếu mở màn thường là phim chiếu lần đầu và phải thu hút được sự chú ý và tạo phấn khích cho giới truyền thông.

Trước đó “Gatsby vĩ đại” đã được chiếu ở các rạp tại Bắc Mỹ với doanh thu trong 3 ngày đầu ra mắt là 51 triệu USD và đến nay, mức doanh thu ở Bắc Mỹ đã đạt con số 120 triệu USD (kinh phí là 105 triệu USD). Mức doanh thu quốc tế có thể đạt con số gấp đôi so với thị trường Bắc Mỹ nhờ tên tuổi của dàn diễn viên cũng như hiệu ứng từ LHP Cannes. Về nghệ thuật, phim nhận được nhiều luồng ý kiến khen chê trái chiều nhau từ giới phê bình; trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim chỉ nhận được 51% điểm tích cực.

The Great Gatsby tái hiện lại bối cảnh hào nhoáng, xa hoa của nước Mỹ những năm 1920 với những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất

Về tổng thể, giới phê bình cho rằng: “Một bô phim rõ ràng đầy tham vọng – và mỗi chi tiết thị giác đều rực rỡ lung linh như mong đợi – song bộ phim “The Great Gatsby” của Baz Luhrmann lại quá chú trọng đến phần nhìn huy hoàng mà đánh mất cái hồn đa chiều của tác phẩm gốc.” Bù lại, sự hóa thân tuyệt vời của Leo vào một trong những nhân vật tiểu thuyết hấp dẫn nhất nước Mỹ thế kỉ 20 với bối cảnh tráng lệ và trang phục cực kì lộng lẫy đã không làm phụ lòng kỳ vọng của những người hâm mộ.

Tham vọng tái hiện lại không khí của kỷ nguyên nhạc Jazz với những châm biếm về một xã hội Mỹ xa hoa hoang phí với những tay chơi giàu mới nổi, bộ phim được sự đầu tư chăm chút về phục trang và trang sức dành riêng cho nó từ các hãng thời trang xa xỉ bậc nhất thế giới như Prada hay Tiffany & Co.

Với sự tham gia của nhà thiết kế Catherine Martin, bộ phim dùng đến 40 bộ vest thiết kế riêng mang hiệu Miu Miu và nhiều mẫu thiết kế đầm cocktail Prada 1920. Hiện tại những chiếc đầm này đang được mang đi triển lãm tại các cửa hàng “tổng hành dinh” của Prada tại New York, Tokyo và Thượng Hải. Còn hãng trang sức Tiffany & Co đã ra mắt một bộ sưu tập trang sức dành riêng cho bộ phim dựa trên những mẫu thiết kế trong những năm 1920 của họ – với những trâm cài, vòng tay, vòng cổ và dây ngọc trai.

Leo DiCaprio, người thủ vai nhân vật Gatsby trong phim, diện vest hiệu Brooks Brothers. Brooks Brothers thiết kế riêng 500 bộ đồ tiệc tùng, cùng với 1.700 trang sức cho toàn bộ quá trình tuyển vai và các phần phụ. Ngoài ra phải kể đến các thiết kế hỗ trợ cho trang phục từ hãng Fogal (Thụy Sĩ) và hãng rượu Moet & Chandon. Kết quả là những dòng sản phẩm mới, không chỉ gắn chặt với hình ảnh của mỗi hãng, mà còn đi sát cùng mỗi cảnh trong phim.

Sau “The Great Gatsby”, anh còn có một bộ phim nữa dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay mang tên “The Wolf Of Wall Street” (Mãnh Sói Wall Street), nói về cuộc đời có thật của trùm chứng khoán khét tiếng Jordan Belfort, kẻ bị bắt cuối thập kỷ 90 vì tội lừa đảo và rửa tiền. Bộ phim đánh dấu lần thứ 5 tái hợp của Leonardo và bậc thầy phim mafia hình sự Martin Scorsese. Leo hình như có đến 2 cơ hội lớn ở mùa Oscar năm sau.

Sau bộ phim này Leo cho biết sẽ nghỉ dưỡng một thời gian dài và tập trung vào các hoạt động xã hội – môi trường.

 Leonardo DiCaprio, Carey Mulligan và đạo diễn Baz Luhrmann trong buổi ra mắt phim “The Great Gatsby” tại LHP Cannes ngày 15/5 vừa qua

20 năm của một quý ông quyến rũ nhất thế giới

Hơn 20 năm trong nghề, trở thành biểu tượng điện ảnh thế giới năm 23 tuổi, từng đạt vị trí quán quân danh sách 10 tài tử Hollywood có mức thu nhập cao nhất thế giới nhưng lại rất kém duyên cùng các giải thưởng với 3 lần lỗi hẹn Oscar và cả một đời sống tình cảm nhiều scandals – Leonardo DiCaprio đã đi một chặng đường dài để biến mình từ một cậu ấm ngoan ngoãn của Hollywood trở thành một quý ông lịch lãm với tài năng và sự điềm đạm của một diễn viên thông minh, cá tính và là một trong những người đàn ông quyến rũ nhất của làng giải trí thế giới.

Luôn là những vai diễn thông minh, đòi hỏi kỹ năng diễn xuất đa dạng, nội tâm phong phú. Mỗi vai diễn của Leo là một sự hóa thân hoàn hảo vào nhân vật, khiến cho người xem không bao giờ đóng đinh được anh vào bất cứ một nhân vật cụ thể nào dù cho đó là phim bom tấn hay là phim nghệ thuật của một đạo diễn bậc thầy.

Thế nhưng, giống như sự đa dạng của những vai diễn anh chọn, Leo chọn lối sống không an phận với bất kỳ người phụ nữ nào. Leonardo DiCaprio sẽ ăn mừng sinh nhật lần thứ 39 mùa thu năm nay và sắp sửa bước sang ngưỡng 40, ai cũng phải đặt một câu hỏi “Anh ấy có định lập gia đình không?” – Anh đã trả lời “Đến đâu hay đến đó!.
Tôi không biết khi nào tôi sẽ cưới vợ. Tôi đã nhìn thấy quá nhiều những đám cưới tưởng chừng như hạnh phúc rồi tan vỡ. Tôi cũng cảm thấy sốc như mọi người. Chính vì vậy không ai có thể nhìn vào bề mặt của một mối quan hệ rồi phán xét họ sẽ thế nào. Tôi không cần biết đến cuộc sống riêng của những diễn viên mà tôi làm việc cùng. Cái duy nhất tôi cần biết là họ là những diễn viên tốt và những đạo diễn giỏi. Tôi không nói trước được tương lai mà chỉ tận hưởng mỗi ngày của mình.”

Ở thời điểm hiện tại, Leo vẫn đang tận hưởng cuộc sống độc thân của mình, mà anh “đổ thừa” là do lịch công việc quá bận rộn.

Tai tiếng của anh dừng lại và hoàn toàn bị mờ lấp bởi danh tiếng càng ngày càng lớn của nghiệp diễn cũng như những công tác thiện nguyện mà anh tham gia đầy tích cực.

Trong một bài phỏng vấn, DiCaprio cho biết: “Bạn sẽ học được một điều rằng, sau khi tham gia vào ngành công nghiệp này một thời gian, đó là danh tiếng là trống rỗng và vô nghĩa. Tiền bạc tôi kiếm được cho phép tôi tham gia vào các dự án tôi hứng thú và trên tất cả là có thể giúp đỡ cho những người cần nó”.

Thật vậy, bên cạnh sự nghiệp đang ở đỉnh cao và hàng loạt scandal tình cảm, Leonardo DiCaprio còn nổi tiếng là ngôi sao tích cực hoạt động môi trường và từ thiện. Trong vụ động đất khủng khiếp ở Haiti, nam tài tử đã quyên góp 1 triệu USD cho các nạn nhân. Không dừng lại ở đó, anh còn là nhà hoạt động vì môi trường rất tâm huyết. Bộ phim tài liệu “Giờ thứ 11” (11th hour) do anh sản xuất về môi trường tự nhiên chiếu tại liên hoan Cannes năm 2007 đã nêu lên những cảnh báo về sự nóng lên của trái đất với thông điệp “Chúng ta phải góp phần làm tăng nhận thức về sự nóng lên toàn cầu và những vấn đề mà loài người đang đối mặt để hòng thay đổi một cách tích cực tương lai môi trường sống cho hành tinh chúng ta.”

Bỏ lại phía sau những điều tiếng lăng nhăng, hay sự kém may mắn còn đeo đuổi trên con đường dẫn đến bục giải thưởng hàn lâm, Leonardo DiCaprio thật sự là tấm gương sáng của một người đàn ông thật sự, luôn nỗ lực hết mình cống hiến cho nghệ thuật và cuộc sống bên ngoài màn ảnh.

“Cậu ấm” cưng của Hollywood ngày nào đã trưởng thành như một người đàn ông đích thực!

LB.N

Thực hiện: depweb

11/06/2013, 16:24