Những ngôi sao qua đời quanh tuổi 50 - Tạp chí Đẹp

Những ngôi sao qua đời quanh tuổi 50

Sao
Michael Jackson (50 tuổi)



Ngày 25/6/2009, cả thế giới bàng hoàng khi nghe tin ông hoàng nhạc pop, một trong những nhân vật ảnh hưởng hàng đầu trong làng âm nhạc thế giới trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở Los Angeles. “Vua nhạc Pop” vừa tròn 50 tuổi khi qua đời.

Là một trong số ít nghệ sĩ hai lần được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll, Michael Jackson còn đạt được nhiều thành tựu nổi bật khác như hàng loạt các kỷ lục Guinness, trong đó có kỷ lục album bán chạy nhất mọi thời đại dành cho Thriller, danh hiệu “Nhân vật giải trí thành công nhất mọi thời đại”, 13 giải Grammy, 13 đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ, trên 800 triệu album được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Sự nghiệp âm nhạc rất thành công cùng đời tư lắm vấn đề đã làm anh trở thành một phần quan trọng trong nền văn hóa đại chúng gần suốt bốn thập kỷ qua. Trong những năm cuối đời, Michael Jackson vẫn được mệnh danh là người đàn ông được nhắc đến nhiều nhất hành tinh.

Judy Garland (47 tuổi)



Judy Garland (tên khai sinh Frances Ethel Gumm, sinh năm 1922 – mất năm 1969) là một nữ diễn viên và ca sĩ Mĩ. Suốt 45 năm hoạt động nghệ thuật trong 47 năm tuổi đời, Garland ghi dấu ấn như một ngôi sao âm nhạc và diễn viên đa tài mang đẳng cấp quốc tế. Bà đã giành được nhiều giải thưởng danh giá như Quả cầu vàng, giải Grammy và giải Tony.

Mặc dù đạt được nhiều thành tựu nghệ thuật, Garland vướng vào rất nhiều vấn đề trong đời tư. Phong độ thất thường, bà cũng thường bị suy sụp bởi những lời phê bình rằng bà thừa cân và vô duyên. Lao vào dùng thuốc để giảm cân và gây hưng phấn, Garland đã mất mười năm trong nghiện ngập. Bà cũng bị gánh nặng kinh tế bấp bênh, thường phải trả hàng trăm nghìn đôla tiền thuế, và bốn trong năm cuộc hôn nhân tan vỡ.

Garland đã cố tự tử nhiều lần trước khi qua đời vì sốc ma túy ở tuổi 47, để lại ba người con thơ Liza Minnelli, Lorna Luft và Joey Luft.

Bernie Mac (50 tuổi)



Bernie Mac sinh ra tại Chicago và bắt đầu khởi nghiệp là diễn viên hài tại các hộp đêm và câu lạc bộ ở Chicago. Năm 2001, khi Mac thực hiện show truyền hình riêng mang tên The Bernie Mac Show, anh thực sự trở thành ngôi sao nổi tiếng tại Hollywood.

Nhắc tới các tên Bernie Mac người ta không thể không nói tới các bộ phim ăn khách như: Những thiên thần của Charlies, Bad Santa, 13 tên cướp thế kỷ, Robot đại chiến…

Nam diễn viên da màu nổi tiếng với những vai diễn hài hước và dí dỏm này đã qua đời sáng 9/8/2008 tại một bệnh viện ở Chicago khi vừa bước sang tuổi 50.

Jackie Wilson (49 tuổi)



Jackie Wilson hay còn được biết đến với biệt danh “Mr. Excitement” là môt ca sĩ RnB người Mỹ, đã có đóng góp lớn vào việc “bắc cầu nối” 2 thể loại nhạc RnB và Soul. Ông là một nghệ sĩ cực kì năng động. Bắt đầu sự nghiệp là thành viên nhóm RnB The Dominoes, sau đó tách ra solo năm 1957, ông có trong tay 50 hit singles ở các thể loại R&B, pop, soul, doo-wop và nhạc thị trường.

Ngày 25/9/1975, Wilson bị lên cơn đau tim khi đang biểu diễn tại Cherry Hill, New Jersey. Thật trớ trêu, ông gục xuống khi đang hát bài “Lonely Teardrops” (“My Heart is Crying”). Do thiếu oxi não trái, ông bị rơi vào hôn mê. Mẹ ông mất 2 tuần sau đó vì quá đau buồn. Đến năm 1976 ông có tỉnh lại, nhưng rồi lại rơi vào tình trạng người thực vật suốt 8 năm 4 tháng. Ngày 21/1/1984, Huyền thoại Jackie Wilson mất, hưởng thọ 49 tuổi.

Năm 2004, tạp chí Rolling Stone xếp ông ở hạng 68 trong danh sách 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại.

David Janssen (48 tuổi)



David Janssen (1931-1980) là diễn viên điện ảnh và phim truyền hình người Mỹ nổi danh qua vai diễn đình đám Dr. Richard Kimble trong series phim ăn khách thời bấy giờ The Fugitive (1963 – 1967), diễn viên chính trong series phim thám tử Richard Diamond, Private Detective (1957-1960) .

David Janssen qua đời sau một cơn đau tim vào sáng 13/2/1980 tại nhà riêng ở Malibu, California, 2 ngày sau khi quay bộ phim Father Damien. Hai ngày trước đó, David từng kể với vợ rằng ông mơ thấy mình được mang đi bằng quan tài do nhồi máu cơ tim.

Năm 2006, tạp chí TV Guide vinh danh David Janssen đứng thứ 36 trong danh sách 50 ngôi sao phim truyền hình vĩ đại nhất mọi thời đại.

Whitney Houston (48 tuổi)



Những ngày vừa qua, cả thế giới vẫn chưa nguôi tiếc thương trước cái chết quá bất ngờ của diva hàng đầu của làng nhạc thế giới Whitney Houston. Whitney Houston ra đi vào 15h55 ngày 11/2 tại khách sạn Beverly Hilton, bang California, Mỹ, ở độ tuổi 48.

Whitney Houston vĩnh viễn nằm xuống vài giờ trước khi trình diễn theo dự định tại bữa tiệc tiền Grammy thường niên do nhà sản xuất âm nhạc Clive Davis – người thầy lâu năm của cô – tổ chức chính ở khách sạn Beverly Hilton. Chỉ một ngày sau đó sẽ diễn ra lễ trao giải Grammy lần thứ 54, sự kiện âm nhạc từng chứng kiến nhiều vinh quang tột bậc của nữ hoàng nhạc pop thế giới với 6 lần đoạt máy quay đĩa vàng, trong tổng số 26 lần được đề cử.  

Không quá lời khi cho rằng Whitney Houston là diva hàng đầu thế giới. Hiện cô vẫn là nữ ca sĩ duy nhất có 7 đĩa đơn liên tiếp đứng quán quân của Top 100 Billboard. Nếu so với ba diva khác cùng thế hệ là Celine Dion, Madonna và Mariah Carey thì chất giọng của Whitney đặc biệt hơn cả. Tiếng hát của cô đem theo những cảm xúc vừa ấm áp, vừa mãnh liệt chinh phục hàng triệu người nghe.

Trang Le (Tổng hợp)

Thực hiện: depweb

16/02/2012, 14:51