Lộng lẫy áo choàng không tay


Vốn được biết đến trong văn hóa của bộ tộc người Andes, những chiếc áo poncho & cape Pre-Fall 2011 được cải biên, thử nghiệm trên nhiều chất liệu mới đột phá nhưng vẫn bảo tồn nghiêm ngặt bố cục truyền thống vốn có, đồng thời thể hiện cá tính riêng của mỗi thương hiệu.

Chọn cho mình cách gìn giữ những giá trị nguyên bản, bốn thương hiệu Chloé, Chanel, Louis Vuitton và Emilio Pucci gây bất ngờ lớn với cách truyền tải ý tưởng của mình. Nếu như hình ảnh chiếc áo poncho của Louis Vuitton làm người xem gợi nhớ đến nét đẹp của thập niên 20, 30 thì Karl Lagerfeld lại mang đến những thiết kế ngập tràn hơi hướng couture với cảm hứng thành cổ Byzantine trong bộ sưu tập Pre-Fall 2011 của Chanel. Chloé và Emilio Pucci với cách thể hiện độc đáo khi ứng dụng những mảng màu tương phản trong thiết kế áo choàng của mình gây ấn tượng mạnh.

Emilio Pucci

Jean Paul Gaultier

Salvatore Ferragamo

Thakoon

Yves Saint Laurent

Bên cạnh đó, cách tiếp cận với xu thế mới dựa trên những căn bản truyền thống cũng được nhiều nhà thiết kế áp dụng. Những mẫu áo choàng dạng lửng của Thakoon và Ports 1961 mang đến những cảm nhận trẻ trung và mới mẻ. Còn Givenchy, Stella McCartney, Diane Von Furstenberg, Yves Saint Laurent và Salvatore Ferragamo hướng đến kiểu dáng cổ điển qua cách lựa chọn những tông màu trầm. Ngoài ra, tính đột phá còn được thể hiện qua những mẫu thiết kế áo choàng của “gã khùng” Jean Paul Gaultier và Roberto Cavalli với những dấu ấn cá nhân rõ rệt.

 

Roberto Cavalli

Chanel

Chloe

Louis Vuitton

Theo Đẹp số 150


From the same category