Hoa & sắc màu - Tạp chí Đẹp

Hoa & sắc màu

Sống
KTS Trần Lê Quốc Bình: Một cách thể hiện tình yêu

Bỏ qua những nguyên tắc “đúng – sai” của người trong nghề, thì những thiết kế nội thất do chủ nhân tự thiết kế và sắp đặt thường mang nhiều nét cá tính và cảm xúc hơn, ngôi nhà của họa sĩ Mai Hoa cũng vậy. Nhìn vào ngôi nhà, ai cũng có thể cảm nhận được tình yêu của chủ nhân ngôi nhà dành cho tổ ấm của mình. Mọi thứ đều được chăm sóc một cách gọn gàng, tinh tươm và đầy “nữ tính”.

Ngôi nhà mang phong cách “country” này ngoài những bức tranh, ảnh của gia đình được bố cục rất đẹp thì điểm đặc biệt nhất của ngôi nhà là màu sắc và hoa. Trên nền màu vàng, cam đất, các đồ vật, vải rèm được chọn lựa với nhiều sắc màu sặc sỡ: tím, đỏ, hồng xuất hiện khắp nơi. Chúng xuất hiện ngẫu hứng nhưng rất sinh động, không hề gây khó chịu. Phòng trẻ em cũng là một bản phối màu thể hiện bàn tay của người họa sĩ và thể hiện tình cảm mà chị dành cho các con: sọc cam, sọc ca-rô đan xen đầy dụng ý.

Nếu có một điều nên được thay đổi thì có lẽ là những bình hoa giả trong nhà nên được thay bằng hoa thật. Khi đó tôi tin, ngôi nhà sẽ đặc biệt sống động hơn.

Họa sĩ Mai Hoa: Mệt mà vui

Tôi tự tay thiết kế tổ ấm cho riêng mình dù tốn nhiều thời gian, công sức nhưng tôi cảm thấy rất vui và tôi nghĩ mọi người cũng sẽ có được cảm giác đó khi được làm điều gì đấy cho ngôi nhà của mình.


Nhà tôi có được 2 mặt phố nên tôi chọn một mặt làm phòng khách, mặt kia là lối vào gara. Khác với các nhà phố thông thường, tôi đã tạo ra một hàng rào gỗ trắng để tạo cảm giác như nhà có sân vườn. Phòng khách nhỏ ngay tầng 1 chủ yếu là tiếp khách thông thường. Giữa phòng khách và gara là một cửa đi và cạnh đó thay vì làm tường ngăn, tôi dùng một tủ sách thoáng, sơn trắng.

Lúc bình thường, chỉ cần kéo tấm rèm xuống là gara và phòng khách hoàn toàn biệt lập. Khi có việc tập trung đông người, cửa cánh và tủ sách nhìn sang được bên đối diện làm không gian mở và “rộng” hơn. Ở đây trưng bày nhiều ảnh của các thành viên gia đình. Tôi chú ý chọn tông màu kem nhẹ và nâu vì nó phù hợp với mọi đối tượng khách.

Tôi đặc biệt yêu thích phòng sinh hoạt chung trên tầng lửng thông với bếp, bởi tôi có thể vừa nấu ăn vừa để ý các con đang chơi đùa. Màu sắc rất quan trọng với thị giác của trẻ nhỏ nên tôi chọn sắc màu tươi sáng để trang trí. Gam chủ đạo là đỏ và trắng cho tường và rèm lớn. Sofa mềm với rất nhiều gối, khăn bàn rực rỡ mang đến một không gian ấm cúng, thân thiện; có lẽ đó cũng là lý do mọi người đến nhà đều thấy thích và ngồi lâu!

Bếp cũng được sơn vàng để mang lại cảm giác ngon miệng còn tủ bếp sơn trắng khiến không gian rộng hơn.

Với phòng của các con, tự tay tôi vẽ mẫu ga, gối, mang đi may, thêu… Kiểu dáng đồ đạc tôi đặt thợ mộc làm. Chú voi nhỏ để đựng giấy của bé cũng được tôi làm riêng đầy thích thú.

Tôi đặc biệt yêu thích thiết kế chiếc giường tầng trong phòng hai con trai, khi ngủ kéo phía dưới ra, khi không đẩy vào, tạo không gian rộng rãi cho các con chơi đùa.

Rất nhiều thứ trong ngôi nhà gây cảm hứng cho tôi khi tự trang trí, sắp đặt. Đơn giản đó là vì tôi muốn những đều tốt đẹp nhất cho gia đình của mình.


Bài: Q. Bi, Mai Hoa
Ảnh: Mai Hoa

Thực hiện: depweb

12/11/2010, 15:31