Rất khó để phủ nhận Đức Trí - Tạp chí Đẹp

Rất khó để phủ nhận Đức Trí

Sao
Có thể đây là đoạn kết của một hợp đồng hợp tác của Phương Vy với M.Faces, nhưng cũng có thể là một đoạn kết của một mối quan hệ nhạc sĩ/ca sĩ.

Khi rời cuộc thi Vietnam Idol, chị đứng trước sự lựa chọn giữa một bên là nhạc sĩ Hà Dũng – mạnh tay về đầu tư tài chính, một bên là nhạc sĩ Đức Trí – nổi danh là nhà sản xuất hàng đầu Sài Gòn. Chị đã nghĩ sao, tham khảo ý kiến của những ai để đứng về “phe” Đức Trí?

Đúng là vào thời điểm đó, đây là một sự lựa chọn khó khăn với tôi. Tôi biết nhạc sĩ Đức Trí từ khá lâu qua những ca khúc của anh, và lúc đó anh đang rất nổi danh cùng với chị Hà Hồ. Thời điểm đó, tôi rất thích âm nhạc của anh Trí, một thứ âm nhạc rất giàu cảm xúc và hiện đại. Tôi cũng nghĩ khi về làm việc chung với nhạc sĩ Đức Trí, nếu không thành danh thì cũng sẽ học được ở anh ấy và những ca sĩ trong công ty Music Faces rất nhiều.

Chị có kỳ vọng ở Trí trong công việc đầu tư chất xám cho chị không?

Đã có lúc anh Trí nói với tôi, anh ấy sẽ không làm cho tôi nổi tiếng một cách mau chóng. Điều này cũng khiến tôi đặt dấu hỏi và suy nghĩ nhiều. Nhưng ngẫm lại thấy cũng đúng. Nếu như anh ấy là nhà đầu tư của tôi, chắc chắn anh ấy sẽ lựa chọn cách hô biến tôi thành một hình mẫu thời trang giải trí ăn khách để kiếm tiền nhanh chóng. Nhưng khi tôi đến với Trí, tôi cũng đã bắt đầu được biết đến cùng với một hợp đồng thu âm của Vietnam Idol, nhưng kỳ vọng là từ phía dư luận chứ không phải từ anh Trí. Bởi thế, anh Trí đã đưa tôi đi một con đường khác, chín chắn hơn và không quá vội vàng. Anh Trí không nói với tôi, nhưng tôi đọc trên báo thấy anh ấy trả lời. Anh muốn ca sĩ của anh ấy đi chậm mà chắc. Bước chậm nhưng không phải là đi lùi.

Chị có nhìn thấy tình cảm của Trí viết trong bài hát không? Vì người ta nói, nhạc của Đức Trí mà để “tán gái” thì là số 1? Trí rất giỏi viết những tâm sự của mình cho người hát bài của anh ta?

Đúng là anh Trí viết lời quá hay, trên nền những giai điệu đẹp. Cũng là phụ nữ, tôi nghe chị Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà hay Hồ Quỳnh Hương hát, tôi xúc động và thích lắm. Ca khúc của anh Trí rất tình cảm, nhưng đó có phải chính là tâm sự của anh ấy không thì tôi không dám khẳng định.


3 năm và 2 album riêng, 1 single. Đức Trí đã đầu tư cho chị một số lượng ca khúc lớn. Trong số đó có rất nhiều ca khúc hay, tốt nhưng dường như nó chưa bứt lên được thành những hit lớn? Chị nghĩ sao khi tôi nói rằng, hơi phí vì những bài hát đó có thể giao cho những giọng ca khác sẽ rất thành công?

Nếu ai yêu mến Đức Trí và những ca khúc của anh thì sẽ thấy rằng nó sẽ không nổi lên một cách quá đình đám như những ca khúc thị trường, nhưng nó có đời sống riêng trong những dòng chảy đa dạng của nhạc giải trí hiện nay. Họ có thể nghe từ ngày này qua ngày khác, từ năm này qua năm khác, chứ không bị vụt sáng rồi biến mất. Một ca khúc cần có thời gian để nghe và thưởng thức, điều đó chẳng chứng minh rằng gần 3 năm rồi tôi vẫn được yêu cầu hát “Lúc mới yêu” đấy thôi. Còn cá nhân tôi tin rằng, không phải ai cũng có thể hát nhạc Đức Trí tốt hơn những người đã được Đức Trí tin tưởng gửi gắm những đứa con của mình. Bởi anh ấy viết nhạc cũng không dễ dàng, và cũng rất khó tính khi dựng bài.

Trí cũng đã rất ưu ái chị đúng không? Có khi nào chị thử đặt lên bàn cân giữa những gì anh ấy làm cho Hà Hồ và chị?

Tôi không có thói quen đặt mình vào cạnh ai để so sánh. Mỗi người có một thế mạnh, đó là điều không thể so sánh. Và nếu so sánh chẳng khác nào giống như một gương mặt hôm nay sửa cái này, tuần sau phẫu thuật cái kia. Giống như tôi bước chân vào Music Faces và anh Trí là nhà sản xuất, còn có rất nhiều người khác làm việc cùng với tôi nữa.

Hơn nữa, anh Trí và chị Hà từng là một đôi đẹp nhất trong showbiz Việt, nếu đặt lên bàn cân như thế thì quá khập khiễng cho tôi rồi.

Giờ đây chị đa kết thúc hợp đồng với Music Faces. Vậy cũng có nghĩa là sẽ kết thúc hợp tác với Đức Trí?

Có lẽ là thế. Hiện tại, tôi muốn thực hiện hết những gì mình đang mong muốn thể hiện, nên trong vài dự án sắp tới sẽ không có mặt anh Trí. Nhưng trong tương lại tại sao không, khi cả hai bên có những dự án thích hợp?

Liệu ai là người đủ sức, hoặc người mà chị mong chờ có thể hợp tác tiếp thay thế vị trí của Đức Trí?

Tôi tin vào bản thân cùng êkip của mình. Tôi vẫn quen cách làm việc có kế hoạch cụ thể. Kế hoạch hai năm tiếp theo của tôi sẽ có những cái tên mới, những người trẻ hơn… để đồng hành cùng tôi cho những dự án mới. Tôi không muốn phủ nhận anh Trí bằng cách đi tìm một người khác giống như anh ấy. Bởi Đức Trí vẫn là người có những giá trị không thay thế được.

Điều mà Trí làm cho chị phục nhất hoặc sợ nhất? Và điều sẽ làm cho chị khó quên nhất về cái tên Đức Trí?

Đó vẫn là âm nhạc.

Nếu để nói một lời cảm ơn?

Cám ơn anh Trí đa cho Vy thật nhiều…

Thực hiện: Đức Huy

Thực hiện: depweb

01/10/2010, 15:26