Phim tình cảm Hàn Quốc đang "lừa" chúng ta - Tạp chí Đẹp

Phim tình cảm Hàn Quốc đang “lừa” chúng ta

Sự Kiện

Phim tình cảm Hàn Quốc đang làm hư chúng ta!

Trong phim, chúng ta là người phụ nữ xinh đẹp, nhưng ngờ nghệch. Một ngày thất tình, ta vác ba lô đi du lịch, mua sắm linh tinh, rồi giật mình nhận ra trong túi không còn cắc nào. Trong những ngày bần cùng đó, đột nhiên xuất hiện chàng hoàng tử giàu có, người ban đầu cãi cọ và gây sự, nhưng sau đó ra tay nghĩa hiệp, trả hết mọi thứ, từ khách sạn đến xe cộ. Chuyện không may nọ hóa ra là khởi đầu cho chuyện tình đẹp và kết thúc bằng đám cưới trong mơ!

Nhưng đời ta không phải là phim. Những chuyến du lịch đem lại nhiều khám phá thú vị, song cũng kèm theo không ít phiền toái. Bởi khả năng tìm thấy hoàng tử trên đường thiên lý rất nhỏ, nhưng khả năng bị móc túi, cướp giật và kết thúc chuyến đi bằng “bệnh viêm màng túi giai đoạn cuối” là rất lớn. Và tin tôi đi, cảm giác tức giận vì bị kẻ xấu lừa gạt, ngơ ngác thảm thương vì không còn đồng nào trong túi, rồi buồn bã ân hận vì vung tay quá trán, đến nỗi chẳng còn tiền shopping cho những tháng tiếp theo thật chẳng dễ chịu chút nào.

Thế nên, cô nàng của chúng tôi không thể chỉ xem phim Hàn Quốc và hăng hái lên đường du lịch với đầu óc của cô gái khờ khạo, trông chờ vào lòng hào hiệp của một quý ông.

 

Đừng quên mang theo thẻ tín dụng

Trước mỗi chuyến đi xa, bạn băn khoăn không biết mang bao nhiêu tiền cho đủ? Nếu mang ít quá, sẽ gây tâm lý lo lắng phải “lướt” qua món hàng độc đáo vì không đủ tiền. Nếu mang nhiều tiền, sẽ dễ trở thành con mồi ngon cho dân móc túi. Hoặc văn minh hơn, ta có thể trở thành con mồi cho những trung tâm mua sắm xa hoa không thể không ghé qua.

Để loại trừ lo lắng trên, bạn hãy luôn nhớ nguyên tắc: “Đem thật nhiều tiền, nhưng thật ít tiền mặt”. Hãy chia chi phí du lịch thành nhiều khoản. Những khoản thanh toán bẳng thẻ tín dụng, như máy bay, khách sạn, mua sắm,… bạn nên dung thẻ tín dụng. Còn lại, hãy cầm theo số tiền mặt đủ chi dùng cho những khoản tiêu vặt trong suốt chuyến đi.

Nên nhớ, thẻ tín dụng là phương tiện mua sắm tốt nhất cho những chuyến du lịch nước ngoài, bởi bạn không bao giờ phải lo lắng về các vấn đề như tiền rách, tiền giả, điểm nào đổi tiền cho tỷ giá tốt nhất, vì bạn luôn được áp dụng tỷ giá tốt nhất của thế giới. Đương nhiên, ngành ngân hàng khôn ngoan sẽ thu lại của bạn khoản phí nho nhỏ (tối đa khoảng 4% số tiền mua sắm). Nhưng có sao đâu, ngay cả khi cộng vào khoản phí này, bạn vẫn hời so với việc đổi tiền ở những điểm không mấy an toàn với tỷ giá chợ trời.

Phần lớn số tiền được trả bằng thẻ, ví tiền của bạn sẽ xẹp lại, bạn hoàn toàn ngẩng cao đầu đi ngang cửa khẩu hải quan mà không bị ai “hỏi thăm”, vì bạn mang quá nhiều ngoại tệ cho những chuyến săn hàng hiệu giảm giá.

Để đảm bảo an toàn, mỗi ngày ra đường bạn chỉ đem một ít tiền mặt đủ dùng cho ngày hôm đó. Còn lại, hãy cất vào két sắt của khách sạn. Chúng ta cần chắc chắn mình không trở thành “con mồi” cho dân móc túi và trộm cắp ở những thành phố xa hoa.

Còn nếu điều tồi tệ nhất đã xảy ra? Cũng không quá tệ! Bạn có thể gọi ngay  cho ngân hàng để khóa chiếc thẻ, rồi sau đó yêu cầu dịch vụ ứng tiền nhanh trong các tình huống khẩn cấp do các tổ chức thẻ có mặt trên toàn cầu hỗ trợ.

Bây giờ thì bạn có thể gọi điện đến ngân hàng thân thuộc để được tư vấn thật kỹ trước khi tung tẩy chiếc  va li Louis Vuitton đến những miền đất hứa. Hầu hết ngân hàng đều cung cấp số hotline 24/7 để hỗ trợ bấy kỳ khi nào bạn gặp khó khăn.

Hãy control điện thoại và chiếc thẻ xinh xắn

Có những chuyến đi xa ăm ắp niềm vui, nhưng khi về nhà, lòng tôi lại vô cùng ảo não. Đó là khi hóa đơn điện thoại và giấy báo nợ của chiếc thẻ xinh xắn được gửi tới nhà. Kỷ niệm của chuyến đi đẹp hoàn toàn biến mất!

Để tránh tình trạng thê thảm này, bạn cần vài biện pháp nhỏ.

Đầu tiên, hãy chú ý đến chi phí gọi điện thoại. Để tiện liên lạc, bạn thường mở roaming quốc tế. Nhưng chi phí roaming khá đắt đỏ so với việc sử dụng card điện thoại tại nước sở tại, nên hãy chỉ dùng nó để nhận tin nhắn hay những cuộc gọi cần thiết. Bạn nên dùng thêm card điện thoại  của nước sở tại để liên lạc với bạn bè bản xứ và “tám” với bạn bè quê nhà.

Thứ hai, hãy canh chừng chiếc thẻ xinh xắn. Đừng bao giờ để những dòng chữ, đại loại “Chẳng nơi nào mua Prada với giá hời hơn Florence”, lại thêm thông tin “Nếu mua bằng thẻ tín dụng, bạn sẽ được giảm thêm 10%” làm bạn không thể kiểm soát kế hoạch chi của mình.

Bạn nên là tín đồ shopping khôn ngoan bằng việc sử dụng dịch vụ quản lý chi tiêu thông minh. Một số ít ngân hang đã cho phép đăng ký các dịch vụ InControl để bạn cài đặt số tiền tối đa cho thời gian nhất định, và vùng lãnh thổ nhất định. Hãy quyết định ngân sách mua sắm rồi cài đặt con số cho chuyến du lịch. Chiếc thẻ sẽ tự động gióng tiếng chuông cảnh báo khi bạn đã tiêu dùng hết ngân sách cho phép của bản thân.

 

Đừng tiếc con săn sắt mà mất con cá rô

Nếu đã sẵn lòng bỏ vài ngàn USD cho một chuyến du lịch, xin đừng tiếc vài chục đô la để mua sự an toàn cho bản thân. Bởi chẳng có gì đảm bảo chúng ta luôn khỏe mạnh sau nhiều giờ di chuyển, tham quan và mua sắm với khí hậu, múi giờ hoàn toàn khác biệt so với nhịp sống hàng ngày.

Là traveller sành điệu, bạn nên tận dụng những loại bảo hiểm tặng thêm miễn phí khi đi xa. Chẳng hạn, có những ngân hàng tặng dịch vụ bảo hiểm hành lý, trộm cắp, tai nạn,… thậm chí bảo hiểm bóp ví, miễn bạn mua vé máy bay bằng thẻ của họ.

Tôi có cô bạn thân, mỗi lần đi xa, nàng chỉ mong sao mất sạch hành lý, mất luôn bóp ví, bị trễ chuyến bay, và mong sao trộm khuân sạch đồ ở nhà! Thì ra, ngân hàng đã hứa hẹn tặng nàng chiếc va li mới, thay cái bóp hàng hiệu, bồi thường – nếu trễ chuyến bay, và đền bù cả những khoản mất mát ở nhà trong thời gian nàng du lịch. Thế nên trông nàng rất phơi phới, chẳng như những nàng lúc nào cũng khư khư giữ túi xách như kẻ nhà quê lần đầu ra tỉnh.

Tôi hy vọng không ai trong chúng ta phải trở thành những nàng Lọ Lem du lịch, nhếch nhác trông chờ vào vận may tìm được chàng hoàng tử phim Hàn Quốc. Và điều cuối cùng, tôi muốn bạn hiểu, travel diva thanh lịch không chỉ là quý cô kéo va li Louis Vuitton, đi giày Gucci, khoác khăn Kenzo, đeo kính Dior, tay cầm Travel Guide điệu nghệ, mà sự thanh lịch chính là ở những hiểu biết tài chính, để đảm bảo bạn luôn có những chuyến đi và kỷ niệm tuyệt vời nhất.

Theo F

Thực hiện: depweb

31/05/2012, 15:47