Khuyến mại khủng
Trong tháng 4 vừa qua, Archi Land cũng tung ra thị trường biệt thự nghỉ dưỡng tại khu vực Ba Vì của dự án Điền Viên Thôn có quy mô 3,2 ha nằm trong Khu Zen Resort quy mô 53 ha với mức giá nghe khá hấp dẫn từ 900 triệu đồng/căn 250m2- 600m2 đất thổ cư, nhà xây hoàn thiện mặt ngoài. Chủ đầu tư cam kết thu nhập tối thiểu 80 triệu đồng/năm nếu sử dụng vào hình thức cho thuê lại và lợi nhuận được chia theo tỷ lệ khách hưởng 70% lợi nhuận cho thuê.
Không dễ khuấy động thị trường
Mặc dù tung ra các chương trình bán hàng khá hấp dẫn như vậy nhưng chính đại diện các công ty trong lĩnh vực này cũng đã chia sẻ cho biết, không dễ để khuấy động thị trường.
Theo đó, trên thực tế, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng là một mảng riêng với đối tượng khách hàng riêng biệt. Tình hình ảm đạm của thị trường BĐS nói chung có ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp này nhưng không nhiều và khi thị trường BĐS sốt thì phân khúc này cũng không quá nóng như mảng chung cư, đất nền tại các thành phố lớn…
Thực tế, kinh doanh mảng thị trường BĐS nghỉ dưỡng là dài hơi và cho đến thời điểm hiện tại ven Hà Nội chỉ có một số đơn vị có truyền thống làm như Hùng Vương, Archi, INT Group, Vinaconex ITC và gần đây là FLC Land, HDG…
“Thị trường này có đối tượng khách hàng riêng. Nhiều đơn vị gần đây đưa ra nhiều sản phẩm có giá trị khá cao nhưng vẫn được chấp nhận cho dù thị trường BĐS nói chung đang trầm lắng. Đây là nét riêng của phân khúc này. Thị trường có ít nhà đầu cơ, mà chủ yếu là những người có nhu cầu thực nên sự ổn định khá cao. Việc các doanh nghiệp tung ra các sản phẩm khuyến mại khủng chẳng qua có thể là để đảm bảo được chiến lược dài hơi của mình”, đại diện 1 doanh nghiệp trong lĩnh vực này cho biết.
Theo đó, các dự án BĐS nghỉ dưỡng, du lịch quy mô lớn lên đến hàng trăm, hàng nghìn ha. Quy mô lớn khiến các chủ đầu tư phải tính toán làm sao để có vốn và dự án được phát triển liên tục. Trong thời kỳ thị trường ảm đạm, việc khuyến mại lớn có thể đảm bảo cho tiến độ chung được đảm bảo.
Hơn thế, BĐS chỉ là mảng kinh doanh cốt lõi thứ 2 của các doanh nghiệp này. Mảng kinh doanh chính, từ đầu và lâu dài của các doanh nghiệp này vẫn là kinh doanh các sản phẩm du lịch, trong đó có cho thuê hoặc quản lý cho thuê các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng. Thực tế, có rất nhiều dự án biệt thự trước đó được các doanh nghiệp giữ lại không bán mà để cung cấp dịch vụ lưu trú cao cấp cho khách du lịch.
Về thị trường BĐS nghỉ dưỡng vùng ven Hà Nội, theo đại diện 1 doanh nghiệp trong cuộc cho biết, cuộc đua đầu tư vào lĩnh vực này đang nóng hơn bao giờ hết cho dù BĐS nói chung trầm lắng. Mảng kinh doanh này đang là 1 miếng bánh đầy tiềm năng với minh chứng là có nhiều doanh nghiệp lớn đã và đang tấn công vào sau 1 thời gian xoáy vào phân khúc dự án đô thị.
Các khu vực ngoại thành như Ba Vì, Sóc Sơn hay khu vực giáp ranh địa phận Thủ đô như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình… là những điểm nghỉ dưỡng, du lịch rất lý tưởng cho người dân Thủ đô, đặc biệt là sau khi quy hoạch của Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt.
Theo Vietnamnet