Nuôi bò bằng rác thải ngày càng nhiều - Tạp chí Đẹp

Nuôi bò bằng rác thải ngày càng nhiều

Tin Tức

Hơn một năm trước đây, các phương tiện truyền thông rầm rộ đưa tin về một đàn bò được nuôi ở khu xử lý rác thải của thành phố Thái Nguyên, cùng những phân tích của các nhà khoa học, chuyên gia về nguy cơ độc hại đối với sức khỏe người tiêu thụ thịt bò. Sau đó chủ của đàn bò này đã bị cấm chăn thả bò trong khu xử lý rác thải sinh hoạt của thành phố Thái Nguyên.

Mặc dù vậy, hiện nay kiểu chăn thả này vẫn tiếp diễn ở nhiều nơi, thậm chí công khai trên những đống rác thải nằm ven đường quốc lộ.

Nằm cách thành phố Hòa Bình chỉ chừng một cây số, khu xử lý rác thải của thành phố không biết từ bao giờ cũng là nơi người dân chăn thả một đàn bò.

Cùng với vài người sống bằng nghề phân loại rác, những con bò này tìm kiếm thức ăn trong đống rác thải đủ loại.

Bãi rác tự phát trên mặt tỉnh lộ thuộc địa phận tỉnh Sơn La cũng trở thành nơi chăn thả một đàn bò.

Thùng rác công cộng không có nắp đậy trở nên tiện lợi với những con bò quen kiếm ăn trên rác thải.

Một bãi rác thải sinh hoạt nhỏ nằm trên quốc lộ 6 thuộc địa phận huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình cũng được “tận dụng” nuôi bò.

Một bái rác thải nằm ven quốc lộ 1A thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang từ lâu cũng trở thành nơi chăn thả bò.

Bãi rác thải thuộc thôn Đống Cao, xã Phong Khê, thành phố Bắc Ninh gồm cả rác thải công nghiệp của làng sản xuất giấy cũng là nơi nuôi lớn nhiều con bò của người dân trong thôn.

Những con bò ăn đủ thứ hóa chất độc hại thải ra qua quá trình sản xuất giấy.

Thịt từ những con bò nuôi bằng rác thải này cung cấp ra thị trường chắc chắn sẽ ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe người tiêu dùng, vì ngay đến nilon cũng trở thành món ăn của chúng.

Theo Vietnamnet

Thực hiện: depweb

20/11/2012, 23:07