7 mẹo giảm đau bụng hiệu quả trong những ngày kinh nguyệt

Sống

Đa số các chị em phụ nữ đều cảm thấy ám ảnh tình trạng bụng đau co thắt trong thời kỳ kinh nguyệt. Mặc dù tùy cơ địa mỗi người mà chúng ta cảm nhận các vị đau nhiều hay ít, song các phái đẹp vẫn muốn tìm kiếm những giải pháp hiệu quả để “tống khứ” những cơn đau khủng khiếp trong “ngày con gái”.

Các chuyên gia chia sẻ rằng, phụ nữ thường có khả năng chịu đựng cảm giác đau cao hơn so với nam giới, và một trong những nỗi đau gây kiệt quệ về thể chất mà chị em gặp phải là những cơn đau bụng đi kèm trong thời kỳ “rụng dâu”. Bất cứ người phụ nữ nào trải qua cơn đau khó chịu của “ngày ấy”, tâm lý trở nên bức bối và nhạy cảm. Không những thế, quá trình hành kinh, đau bụng là một trong những nỗi ám ảnh khiến chị em phải “khóc thét” vì quá mất sức và mệt mỏi. Để thấu hiểu sự chịu đựng mỗi tháng của phái đẹp, dưới đây là một số mẹo nhỏ sẽ giúp mọi người giảm thiểu triệu chứng của cơn đau tồi tệ này.

1. Uống nhiều nước hơn

Tình trạng đầy hơi thường xuất hiện trong những ngày “rụng dâu”, đó là một trong những nguyên nhân gây khó chịu và khiến cơn đau bụng kinh trở nên trầm trọng. Uống nước có thể làm giảm đầy hơi trong kỳ kinh nguyệt và giảm bớt một số cơn đau thắt gây ra. Ngoài ra, uống nước nóng có thể làm tăng lưu lượng máu cho cơ thể, đồng thời làm giảm chứng chuột rút do co thắt tử cung.

2. Thưởng thức các loại trà thảo mộc

Trà thảo mộc có đặc tính chống viêm và các hợp chất chống co thắt cơ trong tử cung. Uống trà hoa cúc, thì là hoặc trà gừng là một cách dễ dàng, tự nhiên để giảm tình trạng đau bụng. Ngoài ra, trà thảo mộc còn có thêm những lợi ích khác như giảm căng thẳng và giúp chữa chứng mất ngủ.

3. Ăn thực phẩm lành mạnh

Một số loại thực phẩm lành mạnh như cà chua, dứa và các loại gia vị như nghệ, gừng hoặc tỏi có thể giúp thúc đẩy lưu lượng máu và thư giãn tử cung của bạn. Các loại rau lá xanh, quả hạnh, quả óc chó và cá béo, như cá hồi, cũng có tác dụng chống viêm, giảm đau và cũng cung cấp chất dinh dưỡng trong những ngày mất sức.

4. Bỏ qua các món ăn vặt

Mặc dù bánh hạnh nhân hoặc khoai tây chiên có vẻ ngon, nhưng thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo chuyển hóa và muối có thể gây đầy hơi và viêm, khiến cơn đau cơ và chuột rút tồi tệ hơn.

5. Bổ sung thực phẩm chức năng

Vitamin D có thể giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi và giảm viêm. Các chất bổ sung khác, bao gồm omega-3, vitamin E và magie, có thể giúp chống viêm và thậm chí có thể làm cho kỳ kinh của bạn bớt đau hơn. Bạn nên duy trì những khoáng chất mỗi ngày và kết hợp với ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

6. Chườm nóng

Một chút nhiệt có thể giúp cơ bắp của bạn thư giãn, cải thiện lưu lượng máu và giảm căng thẳng. Hãy thử ngồi với đệm sưởi, tắm nước nóng hoặc thư giãn trong bồn tắm nước nóng để hạ nhiệt cơn đau.

7. Tránh xa căng thẳng

Căng thẳng dễ làm xuất hiện các triệu chứng đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt. Áp dụng bài tập thở sâu trong vòng 10 phút để cơ thể được lưu thông máu, giảm thiểu cơn đau từ bên trong. Sử dụng thêm các kỹ thuật giảm căng thẳng như thiền, hít thở sâu, yoga hoặc làm những điều bạn yêu thích để giải tỏa những cảm xúc tiêu cực.

Bài: Bảo Trân

22/08/2021, 13:55