6 nguyên tắc “sống còn” làm nên lớp nền không tì vết

Làm Đẹp

Đánh nền là một công đoạn khó. Bạn không chỉ phải đối mặt với khả năng lớp nền bị khô, bong tróc mà còn thường xuyên gặp phải tình trạng nền xuống tông hoặc loang lổ lúc cuối ngày. May mắn là tất cả những vấn đề này hoàn toàn có thể cải thiện bằng một vài nguyên tắc dưới đây.

Giữ nền da sạch

Việc sử dụng foundation hay cushion trên một làn da không sạch khiến mọi nỗ lực làm mịn lớp nền trở thành công cốc. Các hạt bụi li ti sẽ khiến nền bị cộm và dễ bong tróc, loang lổ chỉ sau vài giờ đồng hồ. Do đó, trước khi bắt đầu công đoạn trang điểm, bạn nên rửa mặt hoặc tẩy cả tế bào chết để đảm bảo da ở trạng thái mượt mà nhất, sau đó bổ sung độ ẩm bằng kem dưỡng.

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp

Bạn nên chọn một loại kem chống nắng không gây ảnh hưởng đến tông màu của kem nền. Kem chống nắng vật lý thường để lại vệt trắng trên da, đây là lý do khiến kem nền lên màu không chuẩn xác. Ngoài ra, các thành phần trong kem chống nắng cũng tác động không nhỏ đến kết cấu kem nền, khiến nền dễ bị oxy hóa hơn. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể đợi khoảng vài phút để kem chống nắng khô ráo hoàn toàn rồi mới tán kem nền lên da.

Kết hợp 3 tông kem nền khác nhau

Chỉ sử dụng duy nhất một tông màu nền có thể khiến khuôn mặt bạn trông phẳng lì. Thay vào đó, dùng ba tông màu cho từng khu vực trên mặt lại tạo hiệu ứng hình khối, đường nét chân thực hơn. Cụ thể, bạn có thể sử dụng màu sáng nhất cho vùng dưới mắt; màu tối hơn cho vùng da hai bên má, mũi và giữa trán; tông tối nhất sẽ phù hợp với khu vực viền ngoài khuôn mặt. Cách phối màu như vậy sẽ giúp lớp nền trông tự nhiên như màu da thật đồng thời khiến khuôn mặt có chiều sâu.

Đánh nền chồng từng lớp

Đánh một lượng lớn kem nền lên toàn bộ gương mặt đôi khi không mang lại độ che phủ tốt. Ngược lại, cách này có thể khiến làn da trông dày cộm, kém tự nhiên, nguyên nhân là bởi lượng kem nền lớn sẽ khó quyện vào da một cách hoàn toàn. Thay vì thế, bạn nên bắt đầu với lượng sản phẩm nhỏ bằng hạt đậu, đánh đều khắp mặt rồi lấy thêm kem để đánh chồng các lớp tiếp theo nếu cần.

Phủ phấn cả khi da bạn không dầu

Phần trán, mũi và cằm đổ dầu bóng loáng ảnh hưởng không nhỏ đến yếu tố thẩm mỹ. Một lớp phấn thật mỏng sẽ giúp nền da trông vẫn tự nhiên đồng thời thấm hút bớt dầu thừa. Và không chỉ có vậy, phấn phủ còn giúp bạn cải thiện cả độ bền màu, khiến lớp nền trông tươi sáng hơn nữa.

Phấn phủ dạng bột giúp lớp nền trông tự nhiên hơn

Thực hiện: Thanh Tuyền

30/08/2019, 07:00

Kiehl’s tung phiên bản giới hạn của mặt nạ đất sét đình đám với thông điệp vì môi trường

Bài viết nổi bật

Mặt nạ đất sét Rare Earth phiên bản giới hạn in chữ kí của ca sĩ John Legend, công thức vẫn chứa đất sét trắng Amazon được sản xuất và thu mua bền vững, nhãn dán trên nắp hộp được làm 100% từ túi cà phê và phế liệu đã qua sử dụng, chất liệu hộp có 30% là nhựa tái chế.

Ra mắt phiên bản giới hạn của hũ mặt nạ đất sét đình đám, Kiehl’s cùng ca sĩ John Legend khuyến khích mọi người cùng thay đổi vì một thế giới tốt đẹp hơn, thông qua một vài hành động nhỏ chỉ tốn 10 phút mỗi ngày. Trong khoảng thời gian detox làn da với mặt đất sét Rare Earth, các khách hàng của Kiehl’s có thể chia sẻ những suy nghĩ, ý tưởng của mình về lối sống xanh bằng hashtag #kiehls10phutdetox.

Cũng nhân sự kiện này, Kiehl’s phối hợp cùng tổ chức CHANGE ra mắt chương trình “Kêu gọi giảm rác thải nhựa”. Tại sự kiện, các nhà báo, blogger đã tự tay làm sản phẩm tái chế từ chính những vỏ hộp sản phẩm Kiehl’s mà mình dùng hết.

Trên thực tế, có rất nhiều hành động bạn có thể làm trong 10 phút để bảo vệ môi trường như: trồng thêm một cây xanh, tái chế hộp đựng mỹ phẩm thành đồ dùng trong gia đình, mua nước uống bằng bình cá nhân, đóng góp một khoản nhỏ cho các tổ chức môi trường hoặc ủng hộ các sản phẩm xanh sản xuất tại địa phương… Ca sĩ John Legend chia sẻ: “Nếu có thể khiến thế giới tốt đẹp hơn chỉ trong 10 phút, hãy tưởng tượng thành quả chúng ta đạt được trong 10 ngày, 10 tháng, hoặc thâm chí là 10 năm”.

Kết hợp với ca sĩ nổi tiếng người Mỹ John Legend, Kiehl’s ra mắt mặt nạ đất sét Rare Earth phiên bản giới hạn 50ml, giữ nguyên công thức có chứa đất sét trắng Amazon được sản xuất và thu mua bền vững, thay đổi nhãn dán trên nắp hộp thành nhãn được làm 100% từ túi cà phê và phế liệu đã qua sử dụng, chất liệu hộp có 30% là nhựa tái chế.

Hơn 60 blogger, nghệ sĩ, nhà báo và những người quan tâm đến vấn đề môi trường đã tham gia sự kiện “Kêu gọi giảm rác thải nhựa” và ra mắt mặt nạ đất sét phiên bản giới hạn của Kiehl’s

Sự kiện “Kêu gọi giảm rác thải nhựa” chỉ là một trong rất nhiều hoạt động vì môi trường mà Kiehl’s sẽ thực hiện trong thời gian tới. Thương hiệu sẽ kết hợp cùng tổ chức phi chính phủ Change tổ chức chuỗi hoạt động vì môi trường kéo dài từ 15/7 đến 31/8. Ngoài ra, Kiehl’s cũng sẽ đóng góp 100% lợi nhuận từ việc bán mặt nạ đất sét Rare Earth phiên bản giới hạn 50ml cho cộng đồng thông qua tổ chức phi chính phủ CHANGE (với số tiền tối đa là 100 triệu đồng).

Đây không phải là lần đầu Kiehl’s thực hiện chiến dịch vì cộng đồng. Năm 2018, thương hiệu đã thực hiện chương trình “Made Better”, thông qua những thay đổi trong quy trình lựa chọn nguyên liệu, đóng gói, tái chế và các hoạt động cộng đồng nhằm tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững.

Rác thải nhựa – nỗi ám ảnh toàn cầu
Theo báo cáo của tờ National Geographic, 73% rác thải trên biển hiện nay là nhựa. Nghiên cứu của Guardian cũng cho thấy có 8,3 tỉ tấn nhựa được sản xuất trên khắp thế giới từ năm 1950 đến nay. Và cứ mỗi phút trôi qua lại có 2 triệu túi nhựa được sử dụng trên toàn cầu. Hàng triệu túi nhựa được thải ra sau trung bình 12 phút sử dụng, sau đó nó sẽ mất khoảng 1000 năm để phân hủy. Những chiếc túi nhựa hay còn được gọi là túi nilon này chỉ có 9% được xử lý tái chế hoàn toàn, 12% được mang đi đốt và đến 79% được thải ra ngoài môi trường, đặc biệt là ở các đại dương. Theo thống kê, mỗi kilomet vuông đại dương có tới 46.000 túi nhựa, khiến 100.000 động vật biển và 1 triệu chú chim biển chết do rác thải nhựa mỗi năm.

Vén màn lịch sử, tiết lộ thân phận thật sự của Miss Dior

Bài viết nổi bật

Miss Dior là dòng nước hoa biểu tượng không chỉ của thương hiệu Dior mà còn của lịch sử thời trang và ngành công nghiệp dầu hương thế giới. Bên cạnh những nốt hương quyến rũ và ngọt ngào, tính biểu tượng của chai nước hoa này còn nằm ở câu chuyện kể về người phụ nữ có tên Catherine Dior.

Một nghi thức nhỏ bẻ tỏ lòng tôn kính có lẽ là điều mà chúng ta nên làm mỗi khi mở nắp chai nước hoa Miss Dior, bởi đây là tượng đài của nữ anh hùng kháng chiến Pháp Catherine Dior – một người sẵn sàng mạo hiểm bản thân cho những lý tưởng cao quý.

Miss Dior chính là Catherine Dior

Trong số những người em của mình – Raymond Dior, Jacqueline Dior và Bernard Dior thì Catherine Dior là cô em gái mà nhà thiết kế thời trang đại tài người Pháp Christian Dior yêu thương nhất. Tên thật của bà là Ginette nhưng sau đó bà đã thay đổi tên gọi của mình thành Catherine. Gia đình và những người bạn thân thiết còn gọi bà với biệt danh Caro (trong tiếng Ý có nghĩa là “yêu dấu”).

Christian Dior đã chuẩn bị một mùi hương nước hoa đặc biệt dành riêng cho buổi trình diễn bộ sưu tập đầu tiên của mình nhưng ngay trước thềm show diễn, tên gọi cho hương thơm này vẫn chưa có. Trong lúc Christian Dior và bạn bè của mình đang cùng nhau thảo luận, em gái của ông, Catherine Dior, đẩy cửa bước vào. Một người bạn thân thiết và cũng là một trong những nàng thơ của Dior, Mitzah Bricard, đã thốt lên: “Here comes Miss Dior!” (tiểu thư nhà Dior đây rồi). Chính khoảnh khắc đó, Christian Dior đã nghĩ trong đầu: “Quả thật là một cái tên hoàn hảo!”. Khoảnh khắc định mệnh khi Catherine Dior bước vào dinh thự 30 Montaigne đã đi vào lịch sử. Và như thế, Miss Dior trở thành tên mùi hương đầu tiên của nhà mốt.

Người phụ nữ can trường kháng chiến

Trong Thế chiến II, Catherine Dior đóng vai trò chủ chốt trong một đơn vị tình báo Pháp – Ba Lan. Cuộc gặp gỡ với Hervé des Charbonneries – một trong những người sáng lập nên Kháng chiến Pháp vào tháng 11 năm 1941 là một trong những cuộc gặp gỡ quan trọng nhất trong cuộc đời của bà. Cuộc gặp gỡ định mệnh ấy như chất xúc tác, truyền cho bà những cảm hứng, động lực mạnh mẽ, thúc đẩy bà dành trọn trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ cho cuộc cách mạng này.

Charbonneries hoạt động với vai trò đặc vụ trong đơn vị, tham gia thu thập thông tin về vũ khí và hoạt động của quân đội Đức. Catherine đã nghe theo tiếng gọi của con tim và đi theo Charbonneries hoạt động cách mạng. Nhưng điều khiến bà kiên định với nhiệm vụ của mình không phải là tình yêu mù quáng của một người đàn bà mà hơn trên hết, đó là bởi sự gắn bó và trách nhiệm của bản thân.

Dù chỉ ở hậu phương, bà vẫn được rất nhiều người biết đến với những cống hiến của mình cho một kỷ nguyên nổi tiếng của lịch sử nước Pháp, thời kỳ kháng chiến Pháp.

Những nỗi đau chiến tranh

Khi quân đội Mỹ tiến vào Paris mùa hè năm 1944, vòng vây xung quanh Gestapo được thắt chặt, Đảng quốc xã Đức bắt đầu trục xuất những thành phần đối kháng đến các trại tập trung. Catherine Dior bị bắt vào tháng 7 năm 1944 và bị tra khảo. Với tất cả nỗ lực của bản thân, Christian Dior đã tìm mọi cách, kể cả việc cầu xin Raoul Nording – lãnh sự quán Thụy Điển, để có thể cứu lấy em gái mình. Nhưng những nỗ lực của ông cũng không ngăn được việc Catherie bị tù đày trên con tàu hướng tới Buchenwald vào một buổi sáng định mệnh cùng với 593 phụ nữ khác, gấp đôi số lượng đàn ông. Bà được đưa đến trại cải tạo phụ nữ Ravensbrück và bị bắt làm những công việc cực nhọc trong điều kiện nguy hiểm của nhà máy sản xuất chất nổ nhà tù quân sự Turgau suốt 10 tháng sau đó.

Catherine đã may mắn sống sót sau thử thách. Bà được trả lại tự do khi quân đội Mỹ thất bại thảm hại trên chiến trận Leipzig. Người ta không còn nhận ra một Catherine xinh đẹp khỏe mạnh, mà thay vào đó, chiến tranh trả lại một Catherine tiều tụy hao gầy, mang trên mình những vết thương về cả thể chất và tinh thần với chứng bệnh rối loạn tâm lý sau sang chấn. Nhờ vào sự động viên không ngừng nghỉ của anh trai mà bà đã dần hồi phục và can đảm đứng ra làm nhân chứng trong một phiên tòa xét xử những người đang điều hành văn phòng của Gestapo tại Paris năm 1952.

Chiến tranh đã chia rẽ biết bao nhiêu gia đình, và gia đình của Dior cũng không ngoại lệ. Để đổi lấy việc được phép ở lại Paris, anh trai Christian của bà đã rất may mắn khi có được công việc thiết kế váy cho vợ của các sĩ quan Đức quốc xã. Đây cũng là cơ hội để ông gìn giữ linh hồn thời trang nước Pháp khỏi mối đe dọa trục xuất hàng loạt tới Berlin, ngay trước những sóng gió xảy đến với Catherine. Sau khi Catherine được trả tự do, Christian đã quyết định dành tặng mùi hương nước hoa đầu tiên mang tính biểu tượng của mình cho cô em gái như một cách để tôn vinh vẻ đẹp con người bà.

Những đóng góp được ghi nhận và vinh danh

Những nỗi đau của Catherine cuối cùng cũng đươc ghi nhận và đền đáp xứng đáp khi bà được trao tặng Huân chương chiến công (thường chỉ dành cho các lực lượng vũ trang chuyên nghiệp); Thập tự quân của chiến binh tình nguyện kháng chiến, Huân chương của đức vua dành cho lòng can đảm do nước Anh cấp và đặc biệt là chức Hiệp sĩ của huân chương Bắc Đẩu Bội Tinh.

Catherine Dior cũng vinh dự được gọi là “mandataire en fleurs coupées” (người đại diện của hoa). Bà cùng với Hervé des Charbonneries – người yêu từ thời kháng chiến của mình, làm việc tại khu chợ Les Halles ở Paris. Mỗi buổi sáng, họ dậy từ 4 giờ, giao hoa tươi đi khắp thế giới. Niềm yêu thích say mê của Catherine cuối cùng vẫn dành cho những đóa hoa. Bà đã tự tay trồng nên những vườn hoa hồng và hoa nhài ở Les Naÿsses ở Callian, một thị trấn ở vùng Provence-Alpes-Côte’Azur bình dị, cách Grasse vài kilomet.

Vụ sụp đổ thị trường chứng khoán năm 1929 đã gần như phá hủy gia tộc Maurice Dior, khiến họ buộc phải rời khỏi căn biệt thự trong khu nghỉ mát sang trọng Granville ở Normandy. Vào những năm 1930, chính quyền thành phố Granville đã mua lại khu biệt thự Nornamdy với ý định phá hủy nó để quy hoạch thành khu công viên công cộng. May mắn thay, đến giữa những năm 1990, cuối cùng nó đã được chuyển thành Bảo tàng Christian Dior, nơi mà Catherine đóng vai trò Chủ tịch danh dự cho đến khi bà qua đời.

Miss Dior – hương nước hoa của tình yêu và kỷ niệm

Christian Dior yêu những cánh đồng hoa nhài, hoa oải hương và đặc biệt là hoa hồng tháng năm ở miền Nam nước Pháp. Sự hòa quyện ấy đã khiến dấu vết của những ký ức mùa hè ngọt ngào chất chứa trong từng chai nước hoa Miss Dior với thiết kế cổ điển nhưng không kém phần lãng mạn hiện lên thật rõ nét.

Trong cuốn tự truyện của mình, Christian Dior đã viết: “Điều khiến tôi nhớ nhất về những người phụ nữ trong ký ức thời thơ ấu của mình không gì khác chính là mùi hương nước hoa của họ. Mùi hương đọng lại lâu hơn những khoảnh khắc”. Christian Dior đã gửi vào Miss Dior những ký ức sinh động nhất về cô em gái đặc biệt mà ông hết lòng thương yêu. Và Miss Dior là một minh chứng, là lời nhắn nhủ của ông tới chúng ra rằng: có những cảm xúc tưởng như nhất thời nhưng sẽ sống mãi với thời gian, cũng như tình yêu của Catherine Dior và Hervé des Charbonneries, vượt qua bao gian khó của chiến tranh để rồi đến cuối đời vẫn đẹp như một đóa hoa.

Phái đẹp đang rỉ tai nhau chiến dịch siêu hot “không cặn silicone”  

Bài viết nổi bật

“Không cặn silicone” hiện đang là từ khóa hot nhất trên mạng xã hội những ngày gần đây. Theo tìm hiểu của Đẹp thì đây là chiến dịch làm đẹp an toàn đang được nhiều chị em quan tâm và chia sẻ.

Nguy cơ vô hình của silicone

Khởi đầu cho chiến dịch này là một post trên facebook cá nhân của Quách Ánh – “phù thủy makeup” hàng đầu Việt Nam. Không chỉ một mà Quách Ánh có tới hai post nói về ảnh hưởng của cặn silicone đến da, đi kèm là hashtag #khôngcặnsilicone. Vì vậy, có thể thấy việc cần hiểu biết về silicone và cách “chế ngự” nó trong mỹ phẩm quan trọng thế nào.

Nói về thành phần silicone trong các sản phẩm dưỡng da, làm đẹp, Quách Ánh cho biết: “Thực tế thì silicone có trong hầu hết các sản phẩm trang điểm, đặc biệt là các sản phẩm bền màu và không thấm nước… bởi chúng có khả năng tạo độ mềm mịn trên bề mặt và giúp sản phẩm bám lâu hơn. Không những thế silicone còn giúp kiềm dầu và chống nước”.

Nhiều chị em tin rằng sử dụng sản phẩm có chứa silicone sẽ gây ra mụn, nhưng Quách Ánh khẳng định: “Silicone không phải thủ phạm trực tiếp gây ra mụn”. Tuy nhiên, cặn silicone còn đọng lại trên da sẽ làm bí, tắc lỗ chân lông, gián tiếp gây ra mụn. Vì thế cô đưa ra lời khuyên: “Những bạn thường xuyên make up sử dụng các sản phẩm bền màu, không thấm nước và make up nhiều lớp thì đừng quên tẩy trang bằng sản phẩm chuyên dụng để tẩy sạch cặn trang điểm nhé”.

Chia sẻ về silicone trong mỹ phẩm của Quách Ánh nhận được sự quan tâm của các tín đồ làm đẹp.

Không dừng lại ở đó, chiến dịch #khôngcặnsilicone còn khiến chuyên gia trang điểm Vân Miu lên tiếng trên trang cá nhân của mình: “Ai nghe thấy (mỹ phẩm – PV) có silicone cũng khá lo lắng vì sợ em nó làm bí da, dễ gây mụn”. Cùng hưởng ứng chiến dịch, beauty blogger Óng Ánh kêu gọi các tín đồ make up nên quan tâm đến làn da của mình hơn: “Vì một làn da #khôngcặnsilicone”

“Makeup chẳng có gì sai, nhưng makeup xong nhớ phải tẩy trang đúng các bạn nhé” – Beauty blogger Óng Ánh chia sẻ.

Tẩy trang thế nào để không còn cặn silicone?

Không ít chị em sợ mặt trái của silicone nên khi thấy thành phần có silicone là tránh ngay lập tức. Trên thực tế các nhà sản xuất không thể loại bỏ silicone ra khỏi các sản phẩm làm đẹp, kể cả kem chống nắng, bởi những tính năng ưu việt mà nó mang đến. Vấn đề cần giải quyết là bạn sẽ tẩy trang như thế nào để loại bỏ silicone, nhất là cặn silicone bám sâu dưới da.

Quách Ánh với sản phẩm nước tẩy trang NIVEA – giải pháp giúp “phù thủy makeup” tự tin với làn da không cặn silicone.

Trên thị trường đang có 2 loại tẩy trang phổ biến nhất là dạng nước và dạng dầu. Mỗi loại lại có ưu và nhược điểm riêng. Với dạng nước thì dễ sử dụng, nhanh gọn, dùng mọi lúc mọi nơi nhưng lại khó sạch sâu và đôi khi phải dùng bông tẩy trang chà xát khiến da dễ kích ứng. Với dạng dầu thì ưu điểm là sạch sâu, ngay cả mascara hay eyeliner nhưng lại dễ bị mụn ẩn nếu không nhũ hoá đúng cách và không tiện dụng khi sử dụng.

Đây là vấn đề từng khiến Vân Miu đau đầu, nhất là khi phải đi công tác xa, di chuyển nhiều mà chưa tìm được sản phẩm tẩy trang nào vừa nhanh, tiện mà lại sạch. Trong một post gần đây trên facebook, cô chia sẻ: “Thật may tuần rồi Vân đã được trải nghiệm sản phẩm Nước tẩy trang chuyên nghiệp NIVEA Black MicellAIR được cho là kết hợp cả nước và dầu. Sản phẩm này sử dụng công nghệ Biphase phức hợp dầu – nước, thành phần không chứa cồn, cảm giác khi dùng lên da rất thích, không làm da bị khô

Vân Miu chia sẻ sản phẩm có thể tẩy sạch cặn silicone khi tẩy trang.

Sản phẩm nước tẩy trang NIVEA mà Vân Miu chia sẻ cũng được nhiều chuyên gia trang điểm tin dùng, trong đó có Quách Ánh. Cô cho biết rất ưng sản phẩm này vì “không có mùi thơm nồng nặc, không chứa cồn và cam đoan 0% cặn sản phẩm bám lại trên da, kể cả những cặn silicone khó đi nhất”.

Với một sản phẩm được nhiều chuyên gia làm đẹp tin tưởng như vậy chắc chắn đây sẽ là lựa chọn tin cậy cho các chị em khi muốn đánh bay cặn silicone để có được làn da vừa đẹp vừa khỏe.

Câu chuyện phòng gym: Khi phấn son đồng hành cùng mồ hôi và nước mắt

Bài viết nổi bật

Bạn biết rằng việc makeup khi đi tập gym sẽ gây áp lực không nhỏ đến các lỗ chân lông, nhưng mấy ai có thể dừng được việc này? Tham vọng của phụ nữ đối với cái đẹp là vô đáy. Chúng ta muốn đẹp khi ngồi bàn giấy, đẹp lúc ra đường, đẹp trong bếp, đẹp trên giường nên chẳng có gì bất thường khi cần đẹp cả trong phòng gym. Đó cũng là động cơ dẫn đến sự ra đời của khái niệm “athleisure beauty” và tạo ra sức bật mạnh mẽ cho các dòng sản phẩm chăm sóc da, trang điểm chuyên dành cho người chơi thể thao trong những năm trở lại đây.

Sau nhiều năm bế tắc trong việc tìm kiếm sản phẩm làm đẹp có khả năng bền màu bất chấp môi trường thể thao khắc nghiệt, nữ cầu thủ người Anh Courtney Jones và 4 đồng đội của mình đã cùng nhau sáng lập nên Sweat Cosmetics – dòng mỹ phẩm dành riêng cho các hoạt động thể chất vào năm 2013. Chỉ 2 tháng sau khi ra mắt dòng phấn nền đầu tiên, thương hiệu này đã nhận được lời mời từ chuỗi cửa hàng bán lẻ nổi tiếng thế giới Sephora về việc bày bán sản phẩm Sweat Cosmetics trên kệ của họ. Riêng trong năm 2016, doanh thu của Sweat Cosmetics đã tăng hơn 560%.

Con số này là minh chứng rõ nhất cho thấy nhu cầu làm đẹp khi tập luyện, chơi thể thao của phụ nữ. Hóa ra, chẳng riêng Courtney Jones mới cảm thấy thiếu tự tin khi tập luyện và thi đấu trước đám đông với làn da nhiều khuyết điểm và lớp nền luôn trong tình trạng trượt chảy.

Tarte – Cosmetics Athleisure Beauty: Tất cả các sản phẩm nằm trong bộ sưu tập “Athleisure Beauty” của Tarte đều có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp để mang theo trong túi đồ tập hàng ngày.

Mỹ phẩm dành riêng cho người chơi thể thao

Không phải một xu hướng đến và đi trong vội vã, rèn luyện thể chất đang trở thành lối sống nhiệt huyết và văn minh của thế hệ millennials. Các nhà mốt thời trang đã sớm nhận ra thể thao là một mảnh đất tiềm năng, màu mỡ và liên tục tung ra các bộ sưu tập athleisure trong suốt những năm qua. Cùng với đó, các thương hiệu mỹ phẩm cũng bước vào cuộc chơi này với những sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp trước, trong và sau khi tập của phái nữ.

Clinique – Pep Start Gym Bag: Set sản phẩm nhỏ gọn bỏ vừa mọi chiếc túi xách bao gồm: sữa rửa mặt kiêm tẩy tế bào chết, kem dưỡng kết hợp chống nắng, mascara, khăn giấy tẩy trang và một bình nước thể thao.

Tháng 5/2016, Tarte Cosmetics tung ra bộ sưu tập “Athleisure Beauty” với các sản phẩm làm đẹp cần thiết cho mọi gymmer như mascara chống thấm nước, kem dưỡng có màu, kem nhuộm da nâu, lăn khử mùi… Clinique giới thiệu Pep Start Gym Bag Set với các sản phẩm đa năng được thiết kế dành riêng cho những cô nàng đam mê tập luyện: sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết 2 trong 1, kem dưỡng có chỉ số SPF, mascara, khăn giấy tẩy trang và một bình nước thể thao đi kèm. Thương hiệu này còn có riêng một dòng sản phẩm mang tên CliniqueFIT bao gồm đầy đủ các sản phẩm chăm sóc da, tóc trước và sau khi tập. Trước khi bước vào “cuộc chiến chống mỡ”, bạn sử dụng kem chống nắng có màu, mascara lâu trôi 24 giờ, son dưỡng kết hợp má hồng; và sau đó, khăn giấy tẩy trang, xịt dưỡng ẩm cơ thể, dầu gội khô, kem dưỡng kiềm dầu, phấn phủ làm dịu làn da ửng đỏ sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ rạng ngời.

Năm 2015, Shiseido từng giới thiệu kem chống nắng đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ WetForce: UV Perfect Protector SPF 50/PA+++. Với phát minh này của thương hiệu, bạn càng vận động nhiều, càng đổ mồ hôi thì sản phẩm càng phát huy tốt khả năng bảo vệ da. Tháng 5 vừa qua, Shiseido tiếp tục ra mắt dòng kem nền For Sports tích hợp cả công dụng chống nước, chống nắng và hiệu chỉnh sắc da vào cùng một sản phẩm, xóa bỏ nỗi lo mặt mộc của phái nữ khi chơi thể thao.

Shiseido – BB For Sports và HydroBB Compact For Sports: Bộ đôi kem nền chống nắng dạng lỏng và dạng nén mới nhất của Shiseido có tính năng chống nắng, chống nước, chống bết dính và trượt chảy nền do đổ mồ hôi.

Liệu có phải chỉ cần chống nắng và chống nước?

Chống nắng, chống nước là tính năng không thể thiếu trong các sản phẩm dành riêng cho hoạt động thể chất. Hầu hết các loại kem dưỡng, kem nền, son dưỡng dùng trong thể thao đều cần chỉ số chống nắng tốt và khả năng bền màu bất chấp môi trường nước và nhiệt độ cao. Mascara thuộc dòng “Athleisure Beauty” của Tarte Cosmetics bên cạnh tác dụng làm cong, dày và dài mi như các sản phẩm thông thường còn có khả năng chống mồ hôi và nước, phù hợp sử dụng cho các hoạt động cường độ mạnh hay bơi lội. Kem nền thế hệ mới của Shiseido sở hữu chỉ số chống nắng SPF50+/PA+++ không thua kém bất kỳ một sản phẩm chống nắng nào.

Một điểm đặc biệt khác ở dòng mỹ phẩm thể thao là tính đa năng. Nhằm đơn giản hóa chu trình chăm sóc da, tiết kiệm tối đa thời gian và hạn chế nguy cơ tắc lỗ chân lông do dư thừa độ ẩm, chúng thường mang công dụng 2 trong 1: kem dưỡng Brighter Days của Tarte Cosmetics vừa bổ sung độ ẩm vừa làm sáng da nhờ bột ngọc trai; CliniqueFIT Lip + Cheek Flush là sự kết hợp giữa son môi và màu má, giúp toàn bộ gương mặt được thắp sáng rạng rỡ chỉ nhờ một tuýp màu nhỏ gọn.

1. NARS – The Multiple: Sản phẩm đa năng nhỏ gọn giúp tăng độ sáng cho vùng chữ T hoặc tô điểm cho cả mắt, môi và má. Thành phần vitamin E và dầu acai ngăn ngừa tình trạng oxy hóa đồng thời bổ sung độ ẩm, khiến da luôn ở trạng thái căng mướt.

2. Laneige – Lip Glowy Balm: Son dưỡng có màu giúp khuôn mặt tươi tắn nhẹ nhàng và đôi môi luôn ở trạng thái mềm mại dễ chịu suốt buổi tập.

3. Chanel – Sheer Healthy Glow Tinted Moisturizer Spf 30/Pa++: Kem dưỡng có màu vừa giữ ẩm, vừa che phủ khuyết điểm và làm đều màu da. Chiết xuất cây trường sinh giúp bảo vệ làn da trước các tác động từ môi trường.

4. Menard – Beauness A: Nước dưỡng siêu lỏng nhẹ chứa tinh chất suối khoáng giúp làm dịu và làm khỏe làn da, thích hợp dùng cả trước và sau khi tập luyện. Ngoài cách vỗ trực tiếp lên mặt, bạn có thể chiết Beauness A vào bình xịt nhỏ mang tới phòng tập, dùng như xịt khoáng sẽ tiện hơn.

Chú trọng đến tính tiện lợi nhưng không bỏ qua yếu tố an toàn và hiệu quả chăm sóc, hầu hết mỹ phẩm thuộc dòng “athleisure” đều sử dụng các thành phần có nguồn gốc tự nhiên nhằm hạn chế tình trạng kích ứng cho da. Kem dưỡng có màu Tarteguard 20 Tinted Moisturizer được tăng cường các chất chống oxy hóa như vitamin A, E, chiết xuất mía và táo giúp bổ sung dưỡng chất, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa. Không cần kết cấu đậm đặc, pre-lotion lỏng nhẹ như nước mang tên Beauness A của Menard vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất, độ ẩm cần thiết cho làn da nhờ thành phần khoáng chất, tinh chất thảo dược và vitamin B5. Công thức không màu, không mùi và thấm nhanh của nó sẽ không tạo thêm bất kỳ một áp lực nào lên làn da vốn đã mệt mỏi vì các bài tập nặng.

Để quảng bá cho dòng sản phẩm “Athleisure Beauty”, Tarte Cosmetics từng phát động một chiến dịch mang tên “Hustle & Glow” nhằm đẩy mạnh tuyên ngôn “Sporty is the new sexy” (khỏe khoắn là một kiểu gợi cảm mới) vào đầu năm 2017. Thương hiệu này cũng tung ra một video ngắn ghi lại hình ảnh một cô gái thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da và trang điểm trước khi chạy bộ để giới thiệu cụ thể về từng sản phẩm thuộc dòng “Athleisure Beauty”.

CliniqueFIT: Các sản phẩm thuộc dòng CliniqueFIT từ khăn tẩy trang, dầu gội khô, kem dưỡng… đều hoàn toàn không chứa hương liệu.

Video này đã thu về hơn 120.000 lượt xem trên YouTube đồng thời nhận được không ít sự ủng hộ của khách hàng. Họ chia sẻ rằng đã được truyền cảm hứng về việc luyện tập và cả thói quen làm đẹp mọi lúc, dù rằng bên cạnh đó cũng có một luồng ý kiến cho rằng Tarte đã khiến phụ nữ suy nghĩ lệch lạc về việc phải đẹp trong cả lúc vắt kiệt sức lực trên máy chạy hay thảm yoga.

Shiseido – ControlledChaos MascaraInk: Mascara giúp cải thiện độ cong của mi lên đến 250%. Với công thức chống lem, sản phẩm có thể dùng trong các buổi tập nhẹ nhàng thường ngày.

Tuy nhiên, không một ai có khả năng thay đổi quyết định của phụ nữ ngoại trừ chính họ. Các thương hiệu mỹ phẩm chỉ đóng vai trò hỗ trợ phái đẹp trong hành trình chăm sóc bản thân. Việc làm đẹp khi tập thể thao có thể ví như niềm vui biến cuộc chiến khốc liệt ở phòng gym trở nên nhẹ nhàng. Nó là một động lực nho nhỏ kéo phụ nữ bước ra khỏi dáng ngồi lười biếng trước màn hình máy tính. Giống như khi bạn có một đôi giày đẹp hay một bộ quần áo tập thật tôn dáng, bạn sẽ có nhiều động cơ hơn để đến phòng tập và đổ mồ hôi.

Học cách diện kẹp tóc theo phong cách của các nhà mốt hàng đầu

Bài viết nổi bật

Từng là món phụ kiện không thể thiếu của mọi cô nàng trong suốt những năm 2000, những chiếc kẹp tóc nay đã quay trở lại, khuấy đảo các trang mạng xã hội lẫn sàn diễn thời trang Dolce & Gabbana, Chanel, Simone Rocha, GCDS… và trở thành xu hướng thịnh hành của năm nay.

Dolce & Gabbana

Vẫn là chất liệu kim loại thường thấy nhưng bề mặt được phủ kín hạt đá, ngọc trai hoặc gắn logo thương hiệu, món phụ kiện quen thuộc ngày nào đã trở nên thời thượng và đậm dấu ấn phong cách. Chính bởi diện mạo được nâng cấp mà ngoài công dụng vén gọn phần mái, chiếc kẹp tóc còn được sử dụng như món phụ kiện đắc lực trong những bức ảnh Instagram.

Dolce & Gabbana – Simone Rocha
GCDS – Chanel

Đẹp tư vấn

– Dù tóc ngắn hay dài, buộc cao hay buông xõa tự nhiên, bạn đều có thể sử dụng kẹp để làm điệu cho mái tóc.

– Sử dụng nhiều chiếc kẹp với kích thước to nhỏ khác nhau là cách để khiến mọi ánh mắt không thể không hướng về phía bạn.