"50 sắc thái" bị cắt nhiều cảnh nóng khi công chiếu ở Việt Nam - Tạp chí Đẹp

“50 sắc thái” bị cắt nhiều cảnh nóng khi công chiếu ở Việt Nam

Review

Bộ phim được trông đợi nhiều nhất trong mùa Valentine năm nay, “50 sắc thái” đã bắt đầu được công chiếu tại Việt Nam, sau hai ngày bộ phim ra mắt trên thế giới. Bộ phim thậm chí còn có thông tin bị cấm chiếu ở Việt Nam trước ngày ra rạp. Lý do của những đồn đoán có nguyên do, bởi bộ phim được “quảng cáo” có đến 20 phút cảnh nóng này đã bị cấm chiếu ở một số nước châu Á như Malaysia, Kenya và một số nước châu Phi. 

Một cảnh phim nóng bỏng

Trước đó, ở Việt Nam, tối 12/2, trên trang web của CGV còn tháo bỏ toàn bộ thông tin về bộ phim, kèm theo thông báo mời các khán giả đã đặt vé trước đến rạp để nhận tiền hoàn lại. Tuy nhiên, sau đó, bộ phim vẫn được ra rạp như lịch đã định.

Thông báo trả lại tiền vé cho khán giả đặt trước được truyền trên mạng xã hội

Tuy nhiên, sau những suất chiếu đầu tiên, nhiều khán giả đã cho rằng, bộ phim bị cắt đi hầu hết cảnh nóng được quảng cáo trước đó. Thậm chí, trong rạp phim, nhiều lần khán giả cười ồ khi chuẩn bị đến cảnh cao trào, vì đoán trước cảnh nóng bỏng, đáng lẽ như nó phải diễn ra, đã  bị cắt bỏ. Thay vào đó là một cảnh khác, ít sự liên quan hơn.

Đây không phải lần đầu tiên những cảnh nóng bị cắt bỏ khỏi các phim điện ảnh tại Việt Nam. Tuy nhiên lần này dù đạo diễn của  “50 sắc thái” từng chia sẻ, trong phim liều lượng cảnh nóng sẽ được tiết chế và giảm bớt, nhưng một câu chuyện đề cập trực diện đến yếu tố tình dục sẽ không thể không có những cảnh quay này.

Poster chính thức của phim tại Việt Nam

Bên cạnh sự “tiết chế” của đạo diễn và sự kiểm soát gắt gao của Cục Điện ảnh, khi phim được công chiếu đã ít nhiều gây thất vọng cho các khán giả trẻ, dù vẫn dán nhãn NC (cấm khán giả dưới 16 tuổi)

Bộ phim là câu chuyện về mối quan hệ mang đậm màu sắc nhục dục giữa tỷ phú ưa bạo dâm Christian Grey và nữ sinh viên ngây thơ Anastasia Steele. Ngay từ khi ra đời, bộ sách 3 phần: “Xám”, “Đen”, “Tự do” đã gây sốt trên khắp toàn cầu. Vì thế, khi trailer của bộ phim được tung lên mạng, ngay lập tức nó trở thành clip có lượng người xem nhiều nhất năm 2014, với hơn 90 triệu lượt người xem.

Trailer của bộ phim, có phụ đề tiếng Việt.

Bài: Hải Khôi

Ảnh: CGV cung cấp

logo

Thực hiện: depweb

14/02/2015, 02:48