3000 giờ đồng hồ cho… một chiếc áo - Tạp chí Đẹp

3000 giờ đồng hồ cho… một chiếc áo

Thời Trang

Tuần lễ Thời trang Paris Haute Couture, nơi hội tụ những thương hiệu danh giá hàng đầu thế giới, những nhà thiết kế lừng danh và những thiết kế xa xỉ bậc nhất.. vừa khép lại, để lại những dư âm trong lòng công chúng yêu thời trang. Bên cạnh những BST Thu Đông lộng lẫy của các tên tuổi “lão làng” như Versace, Valentino, Martin Margiela, Jean Paul Gaultier, Elie Saab… những thiết kế của Chanel vẫn khiến người xem “khắc khoải” và trầm trồ.

Đặc biệt, trong BST lần này, giới chuyên môn cũng như các khán giả phải nín thở khi nàng siêu mẫu xinh đẹp sải bước trên sàn diễn, với bộ đầm trơn dài ánh sequin, và chiếc áo khoác ngoài khoét nách, tay đeo găng màu xám và giày ton-sur-ton. Chiếc áo khoác trong mẫu thiết kế này là một “công trình” nghệ thuật thực sự của Chanel.

Để hoàn thành chiếc áo này, những thợ thủ công lành nghề đã mất tới 3000 giờ đồng hồ, tương đương 1 năm (mỗi ngày làm 8 giờ). Điều đó càng khẳng định đẳng cấp của thương hiệu Chanel nói riêng, và tâm huyết, thời gian cũng như tiền bạc mà các thương hiệu thời trang dành cho các thiết kế thuộc dòng Haute Couture nói chung. “Đến với dòng thời trang cao cấp này, khách hàng sẵn sàng chi hơn 30.000 USD (600.000.000 đồng) để mua một một chiếc áo. Và tất nhiên, nó phải xứng đáng. Chiếc áo bạn nhìn thấy may từ vải tuýt, nhưng không hẳn vậy, từng sợi vải được dệt, từng đường kim mũi chỉ, từng nếp cắp may… tất cả đều được làm thủ công, bởi những người thợ bậc thầy” – Karl Lagerfeld chia sẻ về thiết kế của mình.

XS (Tổng hợp)

Thực hiện: depweb

15/07/2012, 00:35