30.000 người Việt Nam cùng Maggie Q cam kết mạnh mẽ không sử dụng sừng tê giác - Tạp chí Đẹp

30.000 người Việt Nam cùng Maggie Q cam kết mạnh mẽ không sử dụng sừng tê giác

Tin Tức

Chương trình “Ký Tên Cứu Tê Giác” trong khuôn khổ chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê” do Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) kết hợp với tổ chức Cứu trợ Hoang dã (WildAid) thực hiện đã đạt được thành công rực rỡ sau một tháng phát động. Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người Việt Nam về tác dụng thực sự của sừng tê và kêu gọi cộng đồng cùng hành động bảo vệ các loài tê giác trên thế giới đang có nguy cơ tuyệt chủng. 

Sau một tháng chương trình đã nhận được sự ủng hộ của gần 70 nghệ sĩ và người nổi tiếng, và thu được gần 30.000 chữ ký cam kết manh mẽ không sử dụng sừng tê và tích cực chia sẻ thông điệp đến với cộng đồng mình đang sống. Với sự giúp đỡ của các cơ quan truyền thông và sự ủng hộ của công chúng, chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê” đã lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến hàng triệu người và kỳ vọng sẽ hạn chế tình trạng mua bán tiêu thụ sừng tê tại Việt Nam trong thời gian tới.

Nữ diễn viên Hollywood Maggie Q (thứ 5 từ trái qua) chụp cùng các nghệ sĩ và khách mời Việt Nam trong chương trình

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP

Gần 70 nghệ sĩ, người nổi tiếng đến từ các lĩnh vực khác nhau, và đặc biệt là ngôi sao Hollywood gốc Việt Maggie Q (đến thăm Việt Nam tháng tư vừa qua) đã tích cực tham gia vào chương trình này. Các nghệ sĩ đã giúp lan toả thông điệp và hình ảnh của chương trình, cũng như chia sẻ quan điểm mạnh mẽ thông qua các bài viết sắc sảo và đầy lôi cuốn trên các trang mạng xã hội, và tham gia các sự kiện của chiến dịch tại Tp. HCM và Hà Nội. 

Một trong những tác phẩm dự thi của Cuộc thi “Vẽ móng tay cứu tê giác”

Bên cạnh đó, cuộc thi “Vẽ móng tay cứu tê giác”, một hoạt động sáng tạo của chương trình nhằm nêu bật  thông điệp “Sừng tê giác có thành phần cấu tạo giống móng tay người, không có tác dụng chữa bệnh ung thư và các bệnh nan y khác”, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của công chúng, và đã thu được 121 tác phẩm dự thi, trong đó có những tác phẩm vô cùng chất lượng và ý nghĩa.  

Sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng Ký tên cứu tê giác

Cũng trong khuôn khổ chương trình, 7 trường Đại học tại Tp.HCM (ĐH Tài Nguyên Môi Trường, ĐH Kinh Tế TP.HCM, ĐH Hoa Sen, ĐH Ngoại Thương Cơ sở 2, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Khoa Học Tự Nhiên, ĐH Sài Gòn) cùng hơn 1000 bạn sinh viên đã hào hứng tổ chức các chương trình triển lãm, vẽ móng tay và chụp ảnh nhằm kêu gọi giới trẻ lan tỏa thông điệp “#cuutegiac”. 

Với gần 30.000 chữ ký cam kết mạnh mẽ không sử dụng sừng tê và tuyên truyền cho cộng đồng, chương trình đã lan tỏa thông điệp đến hàng triệu người là độc giả của các báo, tạp chí cũng như khán thính giả các đài truyền hình. 

Clip họp báo chương trình “Ký Tên Cứu Tê Giác

Chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê” thuộc chương trình “Không có người mua, không còn kẻ giết” được phối hợp thực hiện bởi Tổ chức WildAid, African Wildlife Foundation (Quỹ Hoang dã Phi Châu) và Trung tâm CHANGE. Chiến lược của chương trình này là tăng cường nhận thức về vấn đề sử dụng các sản phẩm động vật hoang dã của người dân thông qua truyền thông. Kể từ khi chiến dịch được công bố vào tháng ba năm 2014 tại Hà Nội, các đơn vị truyền thông trong nước đã cam kết hỗ trợ chiến dịch, đóng góp giá trị truyền thông lên tới gần 27 tỷ đồng, thông qua hình thức hỗ trợ đăng tải miễn phí các thông điệp truyền hình và quảng cáo in có sự xuất hiện của các Đại sứ thiện chí kêu gọi công chúng thay đổi niềm tin và hành vi để bảo vệ loài tê giác đang trong tình trạng nguy cấp.
 
Thông tin chi tiết, vui lòng truy cập www.wildaidvietnam.org, hoặc trang Facebook WildAidVietnamđể theo dõi thông tin về chiến dịch. 

PV


logo

Thực hiện: depweb

12/05/2015, 15:15