3 từ khóa viết nên câu chuyện làm đẹp đầy cấp tiến của năm 2025

Ngành làm đẹp đang bước vào kỷ nguyên mới, không chỉ sắc đẹp mà cả sức khỏe và sự bền vững đều trở thành trung tâm của mọi sáng tạo. Năm nay, các thương hiệu mỹ phẩm sẽ mang đến những xu hướng nào?

Làm đẹp toàn diện

Năm 2017, thế giới làm đẹp ngỡ ngàng khi Fenty Beauty ra mắt dòng kem nền với 40 tông màu. Ngay sau đó, những tên tuổi lớn đã nhanh chóng nối gót như M.A.C Cosmetics với dòng Studio Fix Foundation hơn 60 tông màu hay Estee Lauder với Double Wear Stay-in-Place hơn 50 tông màu, biến tính toàn diện từ một lựa chọn mang tính cạnh tranh trở thành tiêu chuẩn không thể thiếu.

M.A.C Studio Fix Fluid Broad Spectrum SPF 15: Kem nền kết hợp trang điểm và dưỡng da với công thức chứa chiết xuất tảo bẹ và axit hyaluronic. 67 tông màu từ sáng đến tối phù hợp với nhiều sắc da khác nhau.

Năm 2025, làn sóng “toàn diện” bắt đầu lan rộng sang phía bên kia bán cầu, đặc biệt là Hàn Quốc – một trong những cường quốc làm đẹp ở châu Á. Trước đây, các thương hiệu đến từ xứ sở kim chi thường chỉ tập trung phục vụ khách hàng nội địa với làn da sáng, giới hạn ở 3-5 tông màu kem nền. Nỗ lực mở rộng sắc độ không phải chưa từng có, nhưng sự thiếu kinh nghiệm lẫn hiểu biết về thị trường quốc tế khiến việc này thường rơi vào thất bại. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi. Những cái tên như Tirtir đang dẫn đầu làn sóng khi mở rộng dải màu của dòng phấn nước mới nhất từ 3 tông màu ban đầu lên 40 tông màu, phù hợp với cả những làn da tối màu nhất.

Tirtir Mask Fit Red Cushion Foundation: Dòng phấn nước với 40 tông đáp ứng được mọi màu da.

Đây không chỉ là câu chuyện về bảng màu mà còn là một cuộc cách mạng văn hóa, khi các thương hiệu châu Á dần nhận ra rằng họ cần làm nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu toàn cầu. Xu hướng này có thể sẽ còn mở rộng sang các lĩnh vực khác như dưỡng da cá nhân hóa cho từng sắc tộc, sản phẩm trang điểm phù hợp với mọi đặc tính da và những chiến dịch tiếp thị mang tính đa văn hóa.

Clinique Even Better Makeup: Kem nền dạng lỏng chứa vitamin C giúp bề mặt da căng mướt đồng thời hiệu chỉnh tình trạng không đều màu. Dòng sản phẩm bao gồm 50 tông màu đa dạng.

Trợ lý thông minh

Mất dần niềm tin trước những lời quảng cáo hoa mỹ và nội dung được “gọt giũa” quá đà của các influencer, nhiều người dùng thế hệ gen Z đã tìm đến các công cụ AI như ChatGPT để nhận được lời khuyên khách quan, mang tính cá nhân hóa cao và không bị chi phối bởi ánh hào quang của những chiến dịch quảng cáo.

Shiseido Future Solution LX Total Regenerating Cream S: Kem dưỡng được phát triển sau hơn 100 năm nghiên cứu về sự trường thọ của loài thảo mộc Enmei chỉ mọc trên vùng núi cao ở Nhật Bản, giúp tăng độ đàn hồi và sự rạng ngời cho làn da.

AI không hẳn là chuyên gia làm đẹp, nhưng nó đủ thông minh để hiểu bạn cần gì. Chỉ với một vài câu hỏi ngắn, bạn ngay lập tức có thể nhận được câu trả lời cụ thể, từ phân tích loại da, xác định nhu cầu cho đến gợi ý sản phẩm phù hợp với túi tiền. Điều này khiến AI trở thành người bạn đồng hành lý tưởng của nhiều tín đồ làm đẹp. Nhưng dĩ nhiên, những bộ máy không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng ChatGPT có độ chính xác 93% trong việc phân biệt các triệu chứng da liễu, nhưng vẫn gặp khó khăn khi đưa ra chẩn đoán cuối cùng vì thiếu trải nghiệm thực tế. Điều này tiềm ẩn rủi ro và đặt ra một câu hỏi lớn: ai sẽ chịu trách nhiệm nếu có sai sót?

Hush & Hush TimeCapsule: Viên uống tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa tế bào, ngăn ngừa các tổn thương cho cả làn da và cơ thể. Bảng thành phần gồm nhiều loại vitamin và khoáng chất, acid amin, collagen, chất chống oxy hóa…, có thể đáp ứng nhu cầu về vitamin tổng hợp hàng ngày.

Dẫu vậy, không thể phủ nhận rằng sự hiện diện của AI đã tạo ra một bước tiến trong ngành làm đẹp. Trong bối cảnh người tiêu dùng đòi hỏi tính minh bạch và sự cá nhân hóa cao, AI đã đẩy các thương hiệu làm đẹp vào thế phải đổi mới. Các thương hiệu đang bắt đầu phát triển những nền tảng AI độc quyền của riêng mình để mang đến những trải nghiệm làm đẹp đáp ứng được nhu cầu của tệp khách hàng cấp tiến. SK-II đã đi đầu với trợ lý ảo Yumi AI, một “bác sĩ da liễu” giúp phân tích tình trạng da chỉ bằng một bức ảnh selfie. Trong khi đó, L’Oréal nâng tầm cá nhân hóa với ứng dụng Beauty Genius, được ví như “Google của thế giới làm đẹp”, cho phép người dùng tìm kiếm mọi thứ từ sản phẩm chăm sóc da, son môi đến nước hoa và màu sắc cá nhân.

Menard Collagen Gold: Kết hợp collagen peptide, vitamin nhóm B cùng các chiết xuất tự nhiên…, thức uống bổ sung này giúp kích thích sản sinh lượng collagen trong cơ thể, hỗ trợ trẻ hóa và làm săn chắc da.

Sống lâu, sống khỏe

Cụ bà Tomiko Itakeoka người Nhật Bản được công nhận là người sống thọ nhất thế giới vào tháng 8/2024 ở tuổi 116. Không chỉ gây ấn tượng bởi con số tuổi tác, bà Tomiko còn truyền cảm hứng bởi tinh thần và thái độ sống.

Estée Lauder Advanced Night Repair: Tinh chất ban đêm kết hợp công nghệ tín hiệu nguồn Chronolux™ với thành phần Tripeptide-32 có tác dụng kích thích tốc độ tái tạo da, đồng thời thúc đẩy tăng cường sản xuất collagen tự nhiên.

Sống lâu, sống khỏe không còn là giấc mơ mà đang trở thành một chuẩn mực mới. Những năm gần đây, ngành làm đẹp không còn gói gọn trong việc cải thiện diện mạo bề ngoài mà dần hướng đến sự giao hòa giữa chăm sóc cơ thể, nuôi dưỡng tinh thần và duy trì một cuộc sống cân bằng. Tất cả nhằm một mục tiêu duy nhất: giúp chúng ta trẻ lâu hơn, khỏe mạnh hơn và tìm thấy sự an yên trong từng khoảnh khắc.

Sulwhasoo Concentrated Ginseng Rejuvenating Cream: Kem dưỡng là thành quả sau 60 năm nghiên cứu về khoa học nhân sâm. Chiết xuất saponin từ nhân sâm quý hiếm được cô đặc 6.000 lần để tạo nên phức hợp Ginsenomics™ – thành phần chủ chốt của lọ kem chống lão hóa này.

Theo báo cáo của Euromonitor International, năm 2025, “tuổi thọ” sẽ là từ khóa dẫn đầu xu hướng trong ngành làm đẹp và chăm sóc cơ thể, khi người tiêu dùng ngày càng chú trọng đầu tư vào những giải pháp phòng ngừa và chăm sóc toàn diện. Doanh số bán vitamin và thực phẩm chức năng toàn cầu dự kiến đạt 139,9 tỷ USD vào năm tới. Người tiêu dùng không còn chỉ tìm đến các sản phẩm chữa bệnh mà dần chuyển sang các giải pháp làm đẹp tích hợp, từ enzyme NAD+ hỗ trợ tái tạo tế bào đến các công thức kết hợp giữa dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Lancôme Teint Idole Ultra Wear Foundation: Kem nền vừa đem lại sự rạng rỡ, vừa tạo nền da tự nhiên với 55 sắc thái. Công thức chống nước và mồ hôi giúp hạn chế tình trạng xuống tông.

From the same category