3 cô “mẫu ảo” với sức ảnh hưởng lan tỏa khiến cộng đồng thời trang thích thú

Thời Trang

1. “Đả nữ” Lightning – Đại diện cho kỉ nguyên mới 

Năm 2015, Louis Vuitton ra mắt chiến dịch quảng cáo Series 4 của mình với một người mẫu vô cùng thú vị: nhân vật Lightning từ loạt game nổi tiếng Final Fantasy. Mái tóc hồng nổi bật của người đẹp ảo xuất hiện khắp những địa điểm mua sắp danh tiếng nhất toàn cầu. Nổi tiếng là một game thủ và người yêu văn hóa Nhật Bản cuồng nhiệt, nhưng quyết định chọn Lightning làm gương mặt đại diện cho một nhà mốt di sản Pháp của giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière vẫn khiến nhiều người phải bất ngờ.

“Lightning là đại diện hoàn hảo cho người phụ nữ toàn cầu, mạnh mẽ giữa thế giới mà truyền thông và mạng xã hội đã được kết hợp chặt chẽ vào cuộc sống đời thường. Không chỉ vậy, Lightning còn là biểu tượng mới về quy trình sáng tạo hình ảnh. Làm cách nào bạn có thể tạo nên được hình ảnh vượt khỏi mọi khuôn khổ của nhiếp ảnh và thiết kế? Lightning chính là đại diện rõ nhất cho một kỉ nguyên mới của biểu hiện nghệ thuật”  Giám đốc Sáng tạo Nicolas Ghesquière chia sẻ. Đây không chỉ là lần đầu Lightning lấn sân sang thời trang. Năm 2012, cô nàng từng xuất hiện trên tạp chí Arena+ trong thiết kế ấn tượng đến từ Prada.

collagelightning
Lightning thổi làn gió mới lạ vào chiến dịch quảng cáo “Series 4” của Louis Vuitton. Cô nàng là người mẫu ảo đầu tiên trở thành gương mặt đại diện của một thương hiệu thời trang cao cấp.
ckxsabke90xs1z8gv7ix
Hình ảnh của Lightning trong chiến dịch quảng cáo này đã phủ sóng mọi địa điểm mua sắm danh tiếng trên toàn cầu.
___media_network_nl_beauty_december_30_lightningprada
Năm 2012, “đả nữ” tóc hồng của Final Fantasy đã từng xuất hiện trong trang phục của Prada trên tạp chí Arena+

2. Lil Miquela – Người mẫu ảo với tầm ảnh hưởng lan rộng

Miquela Sousa, nổi tiếng với nghệ danh Lil Miquela (@lilmiquela) là người mẫu ảo 19 tuổi đến từ Los Angeles. Với gần 950.000 lượt theo dõi trên Instagram; vẻ đẹp trong sáng, những đốm tàn nhang đáng yêu và mái tóc búi trẻ trung của Lil Miquela không chỉ là điều cuốn hút duy nhất về cô. Người mẫu ảo này còn là một nhà hoạt động xã hội khi thường xuyên chia sẻ những thông điệp về nữ quyền, nạn phân biệt chủng tộc và ủng hộ quyền lợi của người chuyển giới.

Không dừng lại ở đó, Lil Miquela còn là một ca sĩ theo đuổi dòng nhạc electro & trap thời thượng, với single “Not Mine” từng lọt vào bảng xếp hạng của Spotify. Nối gót siêu mẫu Naomi Campbell và Hailey Baldwin, Lil Miquela trở thành nàng thơ mới nhất của nghệ sĩ makeup nổi tiếng Pat McGrath.

28751795_157633291537858_5252954743440932864_n
Vẻ đẹp không theo những chuẩn mực thông thường của Lil Miquela đã tạo nên sức hút đặc biệt cho cô.
29087641_2045527772439714_3273910345466380288_n
Trên Instagram, nàng mẫu ảo còn thường xuyên chia sẻ hình ảnh tương tác với những nhân vật đến từ thế giới thật, khiến lằn ranh giữa thực và ảo ngày càng được xóa nhòa.
26225435_1962276587426867_2136359777192640512_n
Không chỉ nổi tiếng với vai trò người mẫu, Lil Miquela còn ra mắt đĩa đơn của riêng mang phong cách electro & trap của mình. Ca khúc “Not Mine” của cô từng lọt vào bảng xếp hạng của Spotify.
29739028_1630101000438686_831409701756338176_n
Người mẫu 19 tuổi còn là một nhà hoạt động xã hội, tích cực lên tiếng bảo vệ những quyền lợi cơ bản nhất của các cộng đồng thiểu số.
27880898_1989939317886670_5750226645382332416_n
Lil Miquela là nàng thơ mới nhất và có lẽ cũng chính là nàng thơ độc đáo nhất của Prada.

3. Shudu Gram – Hội tụ đầy đủ tố chất của một siêu mẫu

Shudu Gram (@shudu.gram) đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ cộng đồng thời trang sau khi được Rihanna chia sẻ bức ảnh của cô trong màu son quyến rũ của Fenty Beauty (thương hiệu mỹ phẩm do Rihanna tạo lập). Sở hữu dáng người thanh mảnh, làn da hoàn hảo không tì vết và khuôn mặt cuốn hút từ cái nhìn đầu tiên, Shudu Gram hội tụ đầy đủ tố chất của một siêu mẫu.

Là sáng tạo của nhiếp ảnh gia Cameron-James Wilson vào tháng 4/2017, Shudu được tạo nên dựa trên hình mẫu của búp bê Barbie Nam Phi. Hiện đã có 100.000 lượt theo dõi trên Instagram dù chỉ mới có 20 bài đăng, Shudu Gram mong muốn sử dụng tiếng nói và tầm ảnh hưởng của mình để nâng cao nhận thức về sự đa dạng sắc tộc trong thời trang – một trong những vấn đề nhức nhối nhất hiện nay.

28430093_185235288764848_1566531592560574464_n
Tấm ảnh “để đời” trong màu son bắt mắt của Fenty Beauty đã giúp Shudu Gram nổi tiếng.
28434137_184521552157021_5793122055725514752_n
Vẻ đẹp đầy cuốn hút của Shudu được lấy cảm hứng từ thiết kế búp bê Barbie Nam Phi.
28159077_448975278851976_5009162963676823552_n
Sở hữu dáng người thanh mảnh, làn da hoàn hảo không tì vết và khuôn mặt cuốn hút từ cái nhìn đầu tiên, Shudu Gram hội tụ đầy đủ mọi tố chất của một siêu mẫu.
28159091_527881980927154_2279964456865759232_n
Người mẫu Nam Phi muốn sử dụng sự nổi tiếng của mình để nâng cao nhận thức về những vấn đề bất công trong xã hội.

Thực hiện: depweb

16/04/2018, 09:00

Gucci “xuất chiêu” với 300 thiết kế áo nỉ, áo thun phiên bản giới hạn

Thời Trang

Sau chiến dịch quảng cáo đặc sắc không cần đến người mẫu hợp tác cùng với nghệ sĩ trẻ người Tây Ban Nha Ignasi Monreal, Gucci tiếp tục “xuất chiêu” với 9 mẫu áo nỉ và 9 mẫu áo thun phiên bản giới hạn. Sẽ có 100 chiếc áo nỉ và 200 chiếc áo thun được đánh số được bán ra qua website Gucci.com và những sản phẩm này sẽ được đóng gói trong hộp đựng đặc biệt cũng do nghệ sĩ Ignasi Monreal thiết kế. Cùng với những sản phẩm mới này, Gucci ra mắt chiến dịch #GucciHallucination trên các kênh truyền thông kỹ thuật số.

gucci_ignasimonreal_deponline_08-20180413 gucci_ignasimonreal_deponline_04-20180413

Những thiết kế áo nỉ và áo thun đặc biệt lần này mang những họa tiết ấn tượng được vẽ bởi Ignasi Monreal bằng phần mềm đồ họa trên máy tính cùng trên tông màu nổi bật như tím lavender, hồng, đỏ,… Những hình ảnh trẻ trung mang dấu ấn của nghệ thuật hội họa tạo nên các thiết kế chắc chắn sẽ được các tín đồ thời trang săn tìm trong thời gian tới.

gucci_ignasimonreal_deponline_05-20180413 gucci_ignasimonreal_deponline_02-20180413 gucci_ignasimonreal_deponline_06-20180413

gucci_ignasimonreal_deponline_01-20180413

gucci_ignasimonreal_deponline_09-20180413
Các thiết kế mang phom rộng có thể được phối layering tạo nên những lớp trang phục đặc sắc.

Lần đầu tiên làm việc cùng Giám đốc Sáng tạo của Gucci Alessandro Michele vào năm 2015 trong chiến dịch #GucciGram, nghệ sĩ Ignasi Monreal đã gây ấn tượng với gu thẩm mỹ đặc sắc không lẫn vào đâu được của mình qua các tác phẩm. Trong mùa Lễ hội năm 2017, anh cũng hợp tác cùng Gucci mang đến một cuốn sách catalogue đặc biệt với những gợi ý quà tặng cho dịp cuối năm được thể hiện bằng những hình ảnh kỹ thuật số lấy cảm hứng từ truyền thuyết Hy Lạp và La Mã cổ đại. Những tác phẩm anh thực hiện cho một số chiến dịch của Gucci cũng từng xuất hiện trên những bức tường Gucci Art Wall ở Milan và New York.

Bức tường Gucci Art Wall tại London với hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2018 được thực hiện bởi Ignasi Monreal.
Bức tường Gucci Art Wall tại London với hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2018 được thực hiện bởi Ignasi Monreal.
Nghệ sĩ Ignasi Monreal tại buổi tiệc ra mắt các thiết kế giới hạn đặc biệt trong chiến dịch #GucciHallucination
Nghệ sĩ Ignasi Monreal tại buổi tiệc ra mắt các thiết kế giới hạn đặc biệt trong chiến dịch #GucciHallucination

Kính râm che nửa mặt DiorClub1 phá vỡ mọi quy chuẩn thông thường

Thời Trang

Dior không chỉ chinh phục giới mộ điệu thời trang bởi những thiết kế trang phục couture đỉnh cao, những chiếc túi xách thời thượng, mà còn phải kể đến kính mắt – một trong những “con gà đẻ trứng vàng” của thương hiệu đình đám từ Paris. Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ đến cơn sốt kính SoReal năm nào, liên tục được ra mắt các phiên bản mới theo mùa. Kể từ khi NTK Maria Grazia Chiuri đảm nhiệm vai trò giám đốc sáng tạo, bà đã liên tục mang đến rất nhiều sáng tạo mới mẻ, tạo nên ấn tượng sâu đậm về hình ảnh người phụ nữ Dior qua cách nhìn của một người phụ nữ.

dior_diorclub1_deponline_11-20180309

BST Xuân Hè 2018 của Dior
BST Xuân Hè 2018 của Dior lấy cảm hứng từ nữ nghệ sĩ Niki de Saint Phalle.

Trong BST Xuân Hè 2018, bên cạnh các thiết kế trang phục ready-to-wear, túi xách, giày đặc sắc, còn phải kể đến thiết kế kính râm che nửa mặt DiorClub1 cực kỳ ấn tượng. Nữ nghệ sĩ người Pháp Niki de Saint Phalle với những tác phẩm nghệ thuật thử nghiệm hết sức táo bạo là “nàng thơ” xuyên suốt BST Xuân Hè 2018 của Dior. NTK Maria Grazia Chiuri đã lấy cảm hứng từ quá trình nghệ sĩ Niki de Saint Phalle dùng súng bắn những quả bóng đựng sơn màu để làm nên các tác phẩm nghệ thuật của mình; sáng tạo ra thiết kế kính râm DiorClub che nửa mặt.

dior_diorclub1_deponline_03-20180309

Hậu trường show diễn Xuân Hè 2018 của Dior
Hậu trường show diễn Xuân Hè 2018 của Dior
Kính DiorClub1 có 4 màu để các tín đồ thời trang lựa chọn.
Kính DiorClub1 có 4 màu để các tín đồ thời trang lựa chọn.
DiorClub1 cũng xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2018 của Dior.
DiorClub1 cũng xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2018 của Dior với sự xuất hiện của siêu mẫu người Nga Sasha Pivovarova. Cô cũng là một họa sĩ tay ngang.
Thiết kế hiện đại, vượt qua những chuẩn mực thông thường đã khiến cho DiorClub1 trở thành món phụ kiện được săn đón trong thời gian này.
Thiết kế hiện đại, vượt qua những chuẩn mực thông thường đã khiến cho DiorClub1 trở thành món phụ kiện được săn đón trong thời gian này.

Đây không giống như những thiết kế kính râm thông thường, và chính điều đó mang đến những “thách thức” mới cho các tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới. Không giống như mọi người nghĩ, DiorClub1 hoàn toàn có thể được kết hợp với nhiều phong cách trang phục, và trở thành điểm nhấn thú vị cho tổng thể.

Hai chị em nhà Kardashian cũng "nhanh nhẹn" sở hữu hai mẫu kính DiorClub1 với hình ảnh trong chuyến đi biển gần đây.
Hai chị em nhà Kardashian (Kourtney – trái, Kim – phải) cũng “nhanh nhẹn” khoe hai mẫu kính DiorClub1 trong chuyến đi biển gần đây.
Fashionista người Ý Nadia Truglia kết hợp kính râm DiorClub1 với chiếc áo khoác sặc sỡ mang họa tiết bắt mắt.
Fashionista người Ý Nadia Truglia kết hợp kính râm DiorClub1 với chiếc áo khoác sặc sỡ mang họa tiết bắt mắt.
Fashionista người Thái Oh Pongvitayapanu mang DiorClub1 trong chuyến đi đến New Zealand.
Fashionista người Thái Oh Pongvitayapanu mang kính DiorClub1 trong chuyến đi du lịch New Zealand.
Cô nàng mê mẩn DiorClub1 với những cách đeo khác nhau.
Cô nàng mê mẩn DiorClub1 với những cách đeo khác nhau.