25 điều chắc chắn bạn chưa biết về Lush – hãng mỹ phẩm thiên nhiên được yêu thích nhất thế giới - Tạp chí Đẹp

25 điều chắc chắn bạn chưa biết về Lush – hãng mỹ phẩm thiên nhiên được yêu thích nhất thế giới

Làm Đẹp

Lush hẳn đã là một cái tên quá quen thuộc với những tín đồ của mỹ phẩm thiên nhiên. Thương hiệu nổi tiếng đến từ xứ sở xương mù này nổi bật hoàn toàn so với những hãng mỹ phẩm khác từ nguyên liệu cho đến bao bì, và cả những câu chuyện vô cùng thú vị đằng sau mỗi sản phẩm nữa.

Quy trình sản xuất

1. Lush gửi nhân viên của mình từ khắp các chi nhánh trên thế giới tới Anh để học cách đong đếm, pha chế hỗn hợp. Nghe có vẻ đơn giản nhưng đây lại là một trong những quy trình khó khăn nhất trong sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên.

2. Mỗi công nhân tại Lush cần sản xuất được từ 700 đến 2.800 quả bom tắm (bath bomb) trong một ngày.

3. Trong năm 2016, 14 triệu quả bom tắm đã được sản xuất và hãng này tiếp tục đặt mục tiêu phải sản xuất được 20 triệu quả trong năm 2017.

4. Mỗi nhà máy của Lush sản xuất được ít nhất 4000 bánh xà bông/ngày.

Sản phẩm Lush Massage Bar được coi như một liệu pháp thư giãn bằng mùi hương

5. Sản phẩm massage bar của hãng có thể ngay lập tức tan chảy sau khi chạm vào da và để lại cảm giác vô cùng ấm áp và thư giãn.

6. Trong khoảng từ tháng 7 tới tháng 12 năm 2016, Lush tung ra thị trường 2.133.410 sản phẩm phục vụ mùa lễ hội. Và tất nhiên, tất cả số đó đều được đóng gói bằng tay.

7. Nhà máy của Lush có riêng một phòng chỉ để sản xuất nhũ và kim tuyến, phục vụ riêng cho thị trường Bắc Mỹ.

Văn hóa thương hiệu

8. Tất cả mọi sản phẩm của Lush đều được sản xuất bằng tay kể cả những công đoạn nhỏ nhặt hay phức tạp nhất.

9. Các sản phẩm ở đây đều được sản xuất theo đơn đặt hàng và phải sử dụng nguyên liệu ở trạng thái tươi nhất.

10. Hãng được bình chọn là một trong những công ty… thoải mái với hình xăm nhất. Dù sở hữu những hình xăm kì quái hay những mái tóc sặc sỡ, các nhân viên ở đây đều được khuyến khích thể hiện hết con người mình.

11. Lush luôn cố gắng thu thập những nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng theo một cách minh bạch nhất.

12. Hãng mỹ phẩm này phải thuê hàng ngàn nhân viên mới trong mỗi mùa Giáng sinh. Trong mùa lễ hội năm nay, Lush đã đăng tuyển 6000 nhân viên thời vụ trên toàn Bắc Mỹ. Các nhân viên ở Lush cũng tính kinh nghiệm làm việc theo số mùa Giáng sinh gắn bó với công việc này.

13. Lush đã quyên góp số tiền lên tới 17 triệu đô la cho 1400 tổ chức từ thiện qua hình thức Charity Pot do chính thương hiệu xây dựng.

14. Các sản phẩm của Lush được “lột truồng” nhiều nhất có thế. Vì mỗi năm, trên thế giới, hàng triệu tấn bao bì đã trở thành rác thải gây nguy hại tới môi trường. Và đâu là cách tốt nhất để giảm thiểu số lượng này? Chính là không sử dụng bao bì ngay từ đầu.

15. Cả hai nhà máy của Lush ở Toronto và Vancouver đều có những vườn canh tác vĩnh cửu. Thình thoảng, các Lushie (chính là các nhân viên của Lush) sẽ hái những sản phẩm trong khu vườn này để làm nguyên liệu sản xuất.

Nguyên liệu

16. Để làm ra một bánh xà phòng Lush cần huy động một đội quân lên tới 20 người.

17. Một xưởng sản xuất của Lush trung bình sử dụng 100 triệu tấn bơ shea mỗi năm.

18. Rất nhiều những sản phẩm của hãng được lấy cảm hứng từ những món đặc sản trên thế giới. Ví dụ như bột đánh răng Ultrablast được làm từ mù tạt, hay kem dưỡng da Shangri La cần đến 27 ly vodka trong mỗi mẻ sản xuất.

19. Tất cả kim tuyến, nhũ của Lush được làm hoàn toàn từ các sản phẩm tự nhiên như rong biển. Vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về việc đường ống nước nhà mình sẽ bị tắc khi sử dụng chúng đâu.

20. Hãng này đã sử dụng rượu cognac “xịn” để tạo ra bom tắm Golden Wonder.

21. Nhà máy Lush luôn cố gắng thu mua mọi nguyên liệu tại khu vực địa phương. Các loại hoa cỏ, mật ong, hay sữa chua đều được lấy từ những trang trại ngay gần đó. Những thứ không được sử dụng tới (nhà máy thường sẽ tận dụng hết những gì có thể) sẽ được để ở nhà bếp để công nhân của Lush có thể đem về.

22. Vào năm 2015, hãng này đã dùng hơn 2 tấn quả bơ để sản xuất mỹ phẩm.

Phát minh và cảm hứng

23. Mo Constantine, một trong những người đồng sáng lập của hãng, đã phát minh ra bom tắm vào năm 1989 (trước khi Lush được chính thức thành lập) để giúp cải thiện tình trạng da của chính con trai cô.

24. Xà bông Snowie của Lush được truyền cảm hứng bởi hình tượng nổi tiếng David Bowie. Cụ thể là 2 năm trước, một ý tưởng dựa trên “Ziggy Stardust” (một bài hát của Bowie) đã được các nhà thiết kế của Lush cụ thể hóa thành bánh xà phòng Snowie.

25. Năm 2016 này sẽ là năm đầu tiên mà các sản phẩm trong bộ sưu tập Giáng sinh của Lush có thể tự bảo quản. Các nhà sáng chế của công ty đã thay thế nước tinh khiết, thường được sử dụng để bảo quản sản phẩm, thành các chất giữ ẩm khác như dầu ôliu hay bơ cocoa. Điều này sẽ loại bỏ những chất bảo quản nhân tạo có thể gây kích ứng cho da.

Bài: Lin Lê


logo

Thực hiện: depweb

05/11/2016, 19:17