1. Nhân viên được quà sau mỗi buổi học
“Hàng tháng, chúng tôi sẽ phải tham gia đào tạo với chuyên gia của Sephora để cập nhật về các sản phẩm và nhãn hàng mới xuất hiện trong cửa hàng”, Kasey, một cô gái đang làm cho Sephora chia sẻ. “Khi chúng tôi hoàn thành, chúng tôi được thưởng một chút tiền. Cũng có những lúc chúng tôi nhận được chính sản phẩm dùng trong buổi học đó, hoặc đôi khi là cả tá các sản phẩm ngẫu nhiên.”
Với những nhân viên thời vụ dịp cuối năm, hàng loạt túi quà nhận được sau các buổi học không khác gì quà Giáng sinh dành cho họ.
2. Giảm giá theo đợt
Các nhân viên của Sephora luôn được hưởng mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Họ thường được giảm 20% cho sản phẩm thông thường và 40% cho các bộ sưu tập của Sephora. Tuy nhiên chính sách ưu đãi cũng phụ thuộc vào từng nhãn hàng và từng cửa hàng mà họ làm việc.
3. Những ưu đãi độc nhất
Làm việc cho Sephora, bạn sẽ có những ưu đãi riêng, ví dụ như bạn có thể mua bảng mắt Urban Decay Naked Smoky Pallette với giá chỉ 18$ khi giá bán là 27$. Hàng năm, họ sẽ có một dịp được cộng dồn ưu đãi 35% trên mức giảm giá sẵn của cửa hàng, quá hời!.
4. Những nấc thang thăng tiến
Như mọi môi trường làm việc khác, Sephora cũng có những cấp bậc thăng tiến để nhân viên nỗ lực phấn đấu. Họ có những người quản lý hoặc trợ lý quản lý cấp cao được gọi là CELs, những người có trách nhiệm đảm bảo hệ thống vận hành trơn tru theo tiêu chuẩn của Sephora. Chỉ có quản lý mới có quyền ra vào một số khu vực nhất định mà những nhân viên khác bị nghiêm cấm, ví dụ như nhà kho.
5. Cửa hàng cũng chính là sàn diễn
Tại cửa hàng, người quản lý chính là đạo diễn còn các nhân viên là diễn viên. Họ phải thể hiện thật tốt để khách hàng có được trải nghiệm mua sắm thoải mái, thú vị. Và sau mỗi lần thăng chức, họ sẽ có một bảng tên mới, như một vai diễn mới vậy.
6. Nhân viên tích cực
Tại Sephora, những nhân viên tích cực thường được biểu dương công khai. Khi ai đó bán được hóa đơn trên 300$, họ sẽ được đính tên trên bảng thông báo chung cùng với bản sao hóa đơn. Đó chính là cách những người quản lý muốn khen ngợi nhân viên của mình.
7. Nhân viên chuyên tại từng khu vực
Tại các cửa hàng Sephora độc lập, nhân viên sẽ được chia ra từng khu vực như: chăm sóc da, dưỡng tóc, trang điểm, nước hoa, và thu ngân. Nhưng tại SiJCP (Sephora trong hệ thống JCPenney), ai cũng phải làm tất cả mọi việc.
8. Bạn không cần là chuyên gia trang điểm khi xin việc tại Sephora
Với Sephora, điều quan trọng là bạn có khả năng tương tác với những người xung quanh ra sao, thái độ thân thiện và gần gũi với khách hàng như thế nào. Vậy nên đừng nhụt chí nếu bạn nghĩ bản thân chưa có kĩ năng làm đẹp xuất sắc. Nhân viên của Sephora, một số người đã có kinh nghiệm trong ngành bán lẻ, một số người từng làm việc cho các salon làm tóc và trang điểm, nhưng đa phần đều bắt đầu từ tình yêu mỹ phẩm và muốn trau dồi kiến thức trong lĩnh vực này.
9. Phải thật đẹp khi đi làm
Tất cả những cô nàng làm việc tại Sephora đều phải trang điểm chỉn chu khi đi làm. Ví dụ như: lớp nền cầu kì (gồm cả kem nền và phấn phủ), ít nhất ba màu mắt, còn phấn má và son môi tất nhiên là bắt buộc rồi. Bên cạnh đó, họ còn phải buộc hoặc búi gọn tóc, cắt ngắn móng tay và giữ chúng sạch sẽ (vì chẳng khách hàng nào muốn những bộ móng dài và nhem nhuốc động vào họ đâu). Xăm mình không hề bị cấm, thậm chí ở đây, các nhân viên được khuyến khích nên có đặc điểm riêng để gây ấn tượng với khách hàng.
10. Cuối tuần và ngày lễ là những ngày làm việc điên cuồng nhất
Nếu bạn mong muốn được chăm sóc tận tình 1-1, tốt nhất nên ghé Sephora vào ngày thường, bởi vào cuối tuần hoặc dịp lễ, nơi đây sẽ luôn chật kín những vị khách tới mua hàng hoặc “make-over” đi tiệc.
11. Hàng hóa được cập nhật vào mỗi buổi sáng sớm
Vì mỹ phẩm sẽ luôn được lấp đầy các kệ vào mỗi buổi sáng trước khi mở hàng, nên nếu bạn đang cần tìm những món đồ mới toanh hoặc “hot” nhất thì hãy đến vào buổi sáng sớm. Sephora luôn lưu lại thông tin của khách hàng và họ sẽ liên hệ lại khi món đồ bạn tìm được “restock”.
12. Nhân viên của Sephora là những người đầu tiên được sở hữu những món đồ mới
Đây chính là đặc quyền khi làm việc ở Sephora. Bạn được nhận những món đồ mới nhất, cập nhật xu hướng mới nhất. Thậm chí bạn được quyền giữ những món đồ đang được dân tình săn lùng ráo riết cho riêng mình để đề phòng tình trạng cháy hàng nữa đấy.
13. Mỗi ngày đi làm là một ngày vui
Ở Sephora, mỗi ngày đều có những điều mới mẻ. Hôm nay đi làm, bạn trang điểm cho một vị khách hàng 4 tuổi rưỡi, ngày mai lại tìm một chai tinh chất retinol trị lão hóa cho một người phụ nữ 50 tuổi, hoặc giúp một youtuber tìm kiếm ý tưởng cho video sắp tới. Khách hàng nào cũng mang đến những trải nghiệm thú vị.
14. Họ là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định tông màu
Bạn muốn chọn kem nền đúng tông, kem che khuyết điểm ăn khớp vào nốt mụn hay màu son đất chuẩn xịn như các hotgirl Hollywood, hãy hỏi nhân viên Sephora. Họ thuộc làu các bảng màu và chỉ cần nhìn lướt qua cũng biết bạn cần gì rồi.
15. Một nghề thật đẹp
Đẹp không phải chỉ vì họ được tiếp xúc với mỹ phẩm mỗi ngày, mà còn bởi họ luôn khiến mỗi khách hàng bước chân vào Sephora đều cảm thấy mình thật đặc biệt và đáng được nâng niu. Họ sẵn sàng chia sẻ với bạn về những khuyết điểm trên làn da, khuôn mặt, mái tóc, chỉ cho bạn cách khắc phục và giúp bạn tự tin hơn. Mỗi khi bế tắc với ngoại hình của mình hoặc hoang mang trước nhiều lời khuyên trên mạng, Sephora sẽ trở thành “thánh đường” để các cô gái có thể trải nghiệm và tìm được giải pháp làm đẹp tốt nhất dành cho mình.